เข็มขัดพยุงครรภ์ จำเป็นมั้ยน๊าา🤔🤔

มีใครใช้เข็มขัดพยุงครรภ์กันมั้ยคะ ทางเราขอยกมือ 🙋‍♀️ค่ะ เริ่มใช้ตั้งแต่เข้าอายุครรภ์ 16 สัปดาห์เลย มีแบบนิ่มๆ ไว้สำหรับใส่นอน หรือ ตอนอยู่บ้านที่ไม่ได้ทำอะไรมาก และแบบเต็มตัวมี back support สำหรับใส่ตอนกลางวันที่จะต้องมีการเดินเหิน โดยเฉพาะเวลาที่ออกไปช้อปปิ้ง ช่วยได้เยอะเลยค่ะ 👍👍แอบกระซิบเลยว่า สมัยที่ยังเป็นแอร์ฯ สายการบินแขกแสนถึก มีอาการปวดหลัง ปวดเอว ปวดขา มากกว่า ตอนท้องอีกค่ะ ข้อดีของเข็มขัดพยุงครรภ์ 1.) บรรเทาอาการปวดหลัง/บั้นเอว มีการศึกษาวิจัยที่ได้ถูกตีพิมพ์ใน Journal of Biomechanics ยืนยันว่า เข็มขัดพยุงครรภ์ ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังช่วงล่าง/เชิงกราน ของหญิงตั้งครรภ์ได้ เพราะเข็มขัดช่วยกระจายน้ำหนักบริเวณเชิงกรานได้อย่างสม่ำเสมอ 2.) บรรเทาอาการหน่วงท้อง เข็มขัดพยุงครรภ์ จะช่วยsupport และ ปรับปรุงการควบคุมของกล้ามเนื้อหน้าท้อง พยุงหน้าท้องที่มีขนาดใหญ่ยื่นขึ้น และห้อยลง ให้กระชับขึ้น จึงลด/บรรเทาอาการหน่วงท้องได้ นอกจากนี้ ยังช่วยลดอาการหย่อนคล้อยของหน้าท้อง ลด/ชะลอการแตกลายของหน้าท้องได้ด้วย 3.) ช่วยให้ทรงตัวได้ดีขึ้น คุณแม่ท้องหลายๆ ท่าน ที่มีอายุครรภ์มากขึ้น มีขนาดท้องใหญ่ขึ้นจะรู้สึกว่า เดินอุ้ยอ้าย การทรงตัวไม่ค่อยดี มีการลื่นล้มคะมำไปข้างหน้าได้ง่าย เข็มขัดพยุงครรภ์ จะช่วยกระจายน้ำหนักขอหลังช่วงล่างและลำตัว ให้คุณแม่ๆ ทรงตัวได้ดีขึ้น ไม่ลื่นล้มง่ายค่ะ เข็มขัดพยุงครรภ์ที่ดี ต้องระบายอากาศได้ดี ซับเหงื่อ มีความยืดหยุ่น มีขนาดพอดี และสามารถปรับขยายตามขนาดหน้าท้องได้ มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ ซึ่งทางเรามองว่า ขึ้นอยู่กับสรีระและความชอบของแต่ละท่านค่ะ ทางเราไม่ขอฟันธง ว่าแบบไหนดีกว่ากัน อายุครรภ์ที่ควรเริ่มใช้ คือ 6 เดือนขึ้นไป แต่คุณพ่อบ้านนี้ หาข้อมูลเก่ง ข้อมูลแน่นพอๆ กับคุณแม่ เลยจัดหามาให้ใส่ตั้งแต่อายุครรภ์ 4 เดือนเลยค่ะ มีคุณแม่ๆ บ้านไหน ใส่เข็มขัดพยุงครรภ์บ้าง มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ ว่าเป็นไอเท็มหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของแม่ท้องจริงหรือเปล่า #เข็มขัดพยุงครรภ์ #หญิงตั้งครรภ์ #ปวดหลัง #หน่วงท้อง

เข็มขัดพยุงครรภ์ จำเป็นมั้ยน๊าา🤔🤔
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้ใช้เลยค่ะ ตอนนี้ 25 week 6 day ยังไม่มีอาการปวดใดๆเลย หน่วงก็ไม่มี ตอนแรกก็ศึกษาอยู่ พอสังเกตตัวเองแล้วไม่มีอาการปวดอะไรเลยไม่ได้ซื้อค่ะ😊

3y ago

เราเชื่อว่าพัฒนาการของลูก เริ่มต้นตั้งแต่อยู่ในท้องค่ะคุณแม่ เลยใส่ใจและละเอียดเป็นพิเศษในทุกๆ เรื่องเลย เพราะถ้าเค้าคลอดออกมา สมบูรณ์ แข็งแรง พัฒนาการดี สุขภาพจิตดี มันก็ง่ายสำหรับคุณแม่อย่างเรานะคะ ลูกจะเลี้ยงง่ายขึ้นเยอะเลย เชื่อคุณหมอ ทำตามที่คุณหมอบอก ดีที่สุดจริงๆ ค่ะ เห็นด้วยเลย เป็นการตั้งครรภ์ที่เรียกได้ว่า แฮปปี้ ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลใจเลยค่ะ

แม่แนะนำยี่ห้อไหนดีคะ หาเจอแต่แบบกระชับหลังคลอดค่า

3y ago

เราซื้อของ ministry of mama ค่ะ แต่ราคาก็จะแรงนิดนึง คุณแม่ลองเลือกจากลิงค์ที่แปะให้ก็ได้ค่ะ https://pimdoo.com/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A0%E0%B9%8C/

คำถามที่เกี่ยวข้อง