คนอ้วนท้องผิดมากหรอคะ

มีใครเป็นเหมือนเราบ้างคะ น้ำหนัก 86 กิโล ท้องแรกคะ พึ่งเริ่มท้องอ่อนๆ คนรอบข้าง(บางคน) ชอบทักว่าน้ำหนักเท่านี้ท้องแล้วพอท้องโตก็ 100 กว่าโลแน่นอน หาชุดใส่ได้หรอ เราเริ่มแพ้ท้องกินอะไรไม่ค่อยได้ ตอนนี้เหลือ 83 ก็แซวกินไปเถอะยังไงก็ 100 กว่าโล คือเราเข้าใจคะว่าอ้วนแต่คำพูดบางคำมันไม่น่าฟังเลย ขอกำลังใจหน่อยได้ไหม #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ (ส่วนตัวตั้งใจจะมีน้องคะ) #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

167 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

86 โล น้ำหนักอาจจะเกินเกณฑ์ แต่คิดว่าคุณหมอไม่น่าจะซีเรียสมากนะคะ เพราะเราน้ำหนักตอนรู้ว่าตั้งท้องก็ 110โล คุณหมอขอแค่น้ำหนักอย่าขึ้นเยอะตอนขณะตั้งครรภ์ เลือกทานของมีประโยชน์ คุณหมอชมตลอดว่าคุมดีมาก ปัจจุบันเข้า 30+1w น้ำหนักขึ้นไป2กิโล แต่คุณหมอไม่ได้ว่าอะไร เลยคิดไปเองว่าลูกเราตัวโตขึ้น น้ำหนักเราเลยขึ้น😂 ส่วนเรื่องเบาหวานขณะตั้งครรภ์ จะโดนเพ่งเล็งเป็นพิเศษเพราะเราอ้วน แต่กลืนน้ำตาล100g ตอน28w เจาะเลือด4ครั้ง ผลเลือดผ่านทั้งหมด คุณหมอโล่งใจเราก็โล่งใจกลับมากินของหวานฉลองไปซะ 3วัน😂 ตอนนี้ก็เหลือดูแลตัวเองไม่ให้ครรภ์เป็นพิษค่ะ คุณแม่อย่าเก็บคำคนมาคิดให้เสียสุขภาพจิตนะคะ คนเรามีปากสักแต่จะพูด ปล่อยเขาไปค่ะ เขาไม่ได้หาฝห้เรากิน ส่วนเรื่องชุด เสื้อผ้าสบายมากค่ะ เดรสสวยๆไซส์ใหญ่มีเยอะแยะ แต่เราชอบใส่กางเกงเลคกิ้งคนท้องมากกว่า สบายดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใครจะพูดยังไงก็ช่าง อย่าเก็บมาใส่ใจค่ะคุณแม่ ฟังคุณหมอคนเดียวก็พอ เราตอนเริ่มท้องหนัก 89.6 ค่ะ มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง แถมอายุ 40 แล้วด้วย แต่พอท้องปุ๊บเราก็ดูแลสุขภาพมากขึ้น กินคลีน เน้นโปรตีน (แต่ต้องครบ 5 หมู่นะคะ) ระวังพวกแป้งและข้าวขัดสีกับพวกเครื่องดื่มและขนมหวานๆ (นานๆ กินทีพอให้หายอยากค่ะ) ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด ช่วง 16 สัปดาห์แรกเราน้ำหนักลงไป 5 - 6 กิโล จากนั้นก็คุมให้น้ำหนักค่อยๆ ขึ้นช้าๆ (สัปดาห์ละไม่เกินครึ่งกิโล) ตอนนี้ 36 สัปดาห์แล้ว เราน้ำหนัก 92.3 ลูกในท้องน้ำหนัก 2,800 กรัมค่ะ ตอนแรกคุณหมอค่อนข้างกังวลเรื่องภาวะแทรกซ้อน ทั้งเรื่องเบาหวานขณะตั้งครรภ์และครรภ์เป็นพิษ แต่เราไม่เป็นเลย ตอนนี้คุณหมอแฮ้ปปี้มาก กินให้ลงลูกทำได้จริงๆ นะคะ เชื่อคุณหมอดีที่สุดค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อย่าเครียดเลยค่ะ ก่อนท้องเราหนัก 86 พอรู้ว่าท้องน้ำหนักลงเหลือ 80 ตอนคลอดน้ำหนัก 93 ค่ะ พอคลอดลูกได้ 2-3 เดือนน้ำหนักลดเหลือ ตอนนี้น้ำหนักอยู่ที่ 70-71 ค่ะ แต่สิ่งที่อยากแนะนำคือไม่ควรเก็บเอาคนพูดแย่ๆ มาคิดมากนะคะ ขนาดคนพูดยังพูดไม่คิดเราจะเก็บมาคิดมากทำไมละคะ บำรุงเยอะๆเพื่อลูกค่ะ

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ แม่หนัก94.6 ตอนนี้ท้อง5-6เดือน ขึ้นมาแค่95.9 เขาก็พูดหนัก100กว่าแน่นอน เขาก็ช่ำเติมเรา อ้วนแล้วมีลูก หาชุดไส่ยากเหมือนหมู เอาเราไปเทียบกับคนท้องคนอื่น ว่าเขาท้องแล้วได้ไส่ชุดสวยๆ ตัวเองอย่างกะโอ่ง เราก็หาไส่ได้ดีที่สุด แล้วไชร์เราหาชื้อยากมาก พอวันนี้ใส่ไป ไส่มาเหมือนสุ่มไก่ไม่อายหรอ เราก็อายอยุ่นะแต่ไม่มีไชร์เราไง แล้วว่าเรา5เดือนยังเท่านี้ 9เดือนจะไม่กลิ้งเอาเรยหรอ เราก็ได้แค่ยิ้มๆตอบรับไว้ เพื่อนของเขาก็พุดว่าทำไมไม่ลดน้ำหนักก่อนจะเอาลูก เราก็อยากมีลูก มาเติมเต้มชีวิตเราเพราะแฟนเราอยากได้ แจ่ยังไงก็ไม่ต้องฟัง พวกเขามาก เดียวเราจะเป็นประสาทเอา เรามีความสุขก็อพอแล้วค่ะ😂 สุ้ค่ะ เราจะสุ้ไปด้วยกัน😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กอดๆ เป็นกำลังใจนะคะ ก่อนท้องตัวเองก็หนัก 70 กว่า ตัวเตี้ยด้วย พอท้องก็โดนแซวว่าทะลุ100 แน่ๆ ท้องแก่ต้องกลิ้งแทนเดินแล้ว ตอนโดนก็รู้สึกเจ็บจี๊ดในใจ แต่สุดท้ายก็ปล่อยผ่านค่ะ ทำใจให้สบายเพื่อตัวน้อยของเราดีกว่า และแม่ๆไซส์อวบอย่างเราก็รู้ตัวดีว่ายังไงก็ต้องดูแลตัวเองและลูกน้อยให้ปลอดภัยด้วยร่างแบบนี้นี่แหละ ของเราไม่ได้ลดน้ำหนักค่ะ แต่คุมอาหาร งดข้าวขาว ข้าวเหนียว เบเกอรรี่ น้ำหวาน เปลี่ยนมาเป็นข้าวกล้อง และเลือกกินให้ครบหมู่ น้ำหนักขึ้นไม่เยอะ และตัวน้อยก็โตตามเกณฑ์ ตรวจน้ำตาลตอน 16 วีคก็รอดเบาหวาน ยังไงจับมือทีมคุณแม่สาวอวบ และอุ้มท้องปลอดภัยไปด้วยกันจนคลอดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก่อนท้อง66 มีแต่คนบอกว่า พอท้องละมรึงเอ้ย 100กว่าโลแน่ เป็นโอ่งกลิ้งได้มั่งละ ตอนนี้ท้อง5เดือน น้ำหนัก69 อวบขึ้นนิดๆ ไม่สิว ไม่คอดำรักแร้ดำ ไม่โทรม เพราะทำตามที่หมอแนะนำทุกอย่าง กินทุกอย่างให้ลงลูก ไม่ใช่เพราะห่วงสวยนะ แต่ถ้าน้ำหนักพุ่งจะโดนตรวจน้ำตาล ครีมทาท้องแตกเอย ครีมทาหน้าเอย สรรหามาใช้ หลังคลอดจะได้ไม่ต้องลดมาก แม่ๆโบรานที่ชอบมาแซวคนอื่นเพราะแต่ก่อนเขาชอบขุนตัวเองจนอ้วนเพราะคิดว่าลูกจะตัวใหญ่ตาม บางคนแม่เป็น100โล ลูกออกมา1.9โลงี้ก็มี ทำใจให้สบายนะแม่ ถ้าเราดูแลตัวเองดี สุขภาพลูกเราก็จะดีด้วย ไม่ต้องฟังเสียงนกเสียงกา เขาไม่ได้มาช่วยเราเลี้ยงหรอก

อ่านเพิ่มเติม

อย่าไปแคร์คนอื่นค่ะเลยค่ะถ้าเค้าจะพูดเสียดสีเรา แต่ก้ต้องระวังในส่วนของน้ำหนักค่ะ เพื่อนเราท้อง6 เดือนมีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะมันตะมาพร้อมโรคแทรกซ้อนค่ะ หมอจะคอยเตือนตลอดค่ะตรงนี้ไม่ต้องห่วง เราทำตามที่หมอบอกก้พอ ส่วนตัวไม่ติคนท้องที่มีน้ำหนักตัวเนอันะคะ เราว่ามันเป้นเรื่งส่วนตัวค่ะ แต่กับบางคนที่ไม่มีมารยาทค่ะที่จะติ เสียดสีเราเรื่องแบบนี้ สมัยนี้แร้วไม่ควรมีการบลูลี่รูปร่างหร้าตาแร้วค่ะ เราว่ามันเสร่อ คุนแม่สู้ๆนะไม่ต้องไปสนใจค่ะ คิดสะว่าห้ามคนไม่ให้ว่า ก้เหมือนห้ามหมาไม่ให้เห่าค่ะ ☺️😘✌️

อ่านเพิ่มเติม

พูดไปค่ะหนัก 100 โลแต่ฉันไม่ได้หนักบนหัวเธอและไม่ได้ขอเธอกินหนิคะ พูดอะไรนึกถึงจิตใจคนอื่นด้วยไม่ใช่พูดแบบไร้มารยาทไร้การกลั่นกรองแบบนี้ คนเราถ้าไม่เคยไปทำอะไรให้ก็ไม่ควรที่มาทำร้ายคนอื่นก่อนไม่ว่าจะการกระทำหรือคำพูด ลองดูค่ะเป็นกำลังใจให้ แต่ทางการแพทย์คนอ้วนที่ท้องนำ้หนักขึ้นไม่มากหรอกที่คนผอมขึ้นเป็นสิบๆโลเพราะร่างกายเค้าต้องการสะสมพลังงานเผื่อฉุกเฉินแต่คนอ้วนมีส่วนนี้แล้วมักจะขึ้น1-8 ก.ก. และจากขึ้นช้ามากๆ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็โดนพยาบาลพูดเหน็บทุกครั้งที่ไปฝากครรภ์ค่ะเราอ้วนมาตั้งแต่เกิดเราชอบกินเบียร์ก่อนท้องเราหนัก95ตอนนี้อีกไม่กี่วีคก็คลอดแล้วค่ะเราหนัก101โล..พยาบาลเหน็บด่าแดกตลอดว่ากินอะไรถึงได้อ้วนขนาดนี้เป็นเบาหวานอีกทั้งๆที่เรานน.ขึ้นไม่เยอะเลยเพราะคุมน้ำตาลเราเลยสวนพยาบาลกลับว่าแดกเบียร์ค่ะอ้วนตั้งแต่ก่อนท้อง...อย่าไปสนใจให้ค่ากับคนแบบนี้ค่ะโฟกัสที่ลูกเราดีกว่าแข็งแรงสมบูรณ์ดีที่สุดค่ะ..เราฝากครรภ์รพ.ชัยนาทค่ะ😁

อ่านเพิ่มเติม

อย่าใส่ใจคำพูดที่มันทำให้บั่นทอนจิตใจเราค่ะ การมีน้องทำให้เรามีความสุข😊มาคิดดีกว่าว่าจะกินอะำรให้ลูกได้ประโยชน์ได้สารอาหารบำรุงมากๆค่ะ ลูกเราจะได้แข็งแรง เพราะคำพูดพวกนั้นคนพูดไม่ได้มารับน้ำหนักกับเรา ไม่ได้มาช่วยเราอุ้มท้องไม่ได้มาช่วยดูแลเราฉนั้นอย่าไปแคร์ค่ะ เดี๋ยวตลอดมาน้ำหนัดก้อลดเอง เผลอๆลดกว่าตอนก่อนท้องอิกนะคะ เพราะเลี้ยงลูกเราจะพักผ่อนน้อยทำให้น้ำหนักลงเร็วค่ะ อย่าคิดมากนะคะ สู้ๆเพื่ลูกค่ะ😁✌

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่ใช่คนอ้วน ค่อนข้างตัวเล็กเลยแหละ แต่ขอมาให้กำลังคุณแม่นะคะ ตอนนี้เพื่อนร่วมงานเราก็พึ่งท้อง น้ำหนักเริ่มต้นก็ 85-86 กิโลเหมือนกัน พอรู้ว่าเค๊าจะมีน้อง เราไม่เคยพูดว่าอะไรเลย มีแต่จะยินดีด้วย สำหรับใครที่พูดกับเราแย่ๆแบบนั้น แม่ไม่ต้องใส่ใจเลยค่ะ คนพวกนั้นมีปม จิตใจสกปรกค่ะ แม่หันมาดูแลตัวเองตัวเอง ทำตามคำแนะนำของหมอสูติที่ดูแลเราดีกว่าค่ะ หมอเค๊ารู้มากกว่าคนพวกนั้นมากค่ะ ✌️

อ่านเพิ่มเติม