ถามแม่ๆจ้า ไปฝากครรภ์ครั้งแรก ได้ซาวด์เลยมั๊ยค่ะ เราไปฝาก แต่ซาว์ดมายังไม่เห็นอะไรเลย หมอว่า4-5wเอง

มีใครเป็นเหมือนกันมั๊ยค่ะ

ถามแม่ๆจ้า ไปฝากครรภ์ครั้งแรก ได้ซาวด์เลยมั๊ยค่ะ เราไปฝาก แต่ซาว์ดมายังไม่เห็นอะไรเลย หมอว่า4-5wเอง
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนไปฝากครรภ์5w ซาวด์หน้าท้องก็ไม่เห็นอะไรนะคะ หมอเลยเปลี่ยนเป็นซาวด์ทางช่องคลอดถึงเห็นถุงตั้งครรภ์ค่ะ แต่หมอยังไม่ให้ฝากต้องรอเห็นหัวใจก่อน พอซาวด์อีกรอบตอน7w ก็เห็นหัวใจน้องแล้วถึงได้ฝากค่ะ แต่ตอน7wก็ยังต้องซาวด์ช่องคลอดอยู่เลย เพราะทำที่หน้าท้องแล้วมองไม่เห็น หมอว่าหน้าท้องเราอาจจะหนานิดหน่อยเลยทำให้ไม่เห็นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราไปหาหมอเร็วเหมือนกัน ได้ไปใหม่อีก 1 อาทิตย์ต่อมา เพราะไม่ค่อยเห็นเด็กและตรงจการเต้นหัวใจไม่ได้ พอผ่านไป 1 อาทิตย์ไปใหม่ก็ยังไม่ค่อยเห็น เลยใช้เครื่องสอดช่องคลอดดูคราวนี้ทั้งตัวทั้งเสียงเห็นชัดเลย ไปตอนสัก 6-7 week

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนท้องยังไม่กี่สัปดาห์ ไม่เจออะไรเลย หมอก็ไม่อยากให้ความหวังกลัวเป็นท้องลม. แต่พอเดือนนี้ไปตรวจไม่ท้องลมค่ะ มีน้องอยู่ในท้อง😍😍 เดือนหน้าไปซาวกะเจอน้องแล้วค่ะ ไม่ค้องกังวลนะคะ

ไปครั้งแรกก็ไม่ได้อะไรเลยค่ะ หมอแค่เอาที่ฟังเสียงหัวใจมาฟังที่ท้อง ไม่ซาว แล้วก็ให้ยาบำรุงมากินแค่นั้นค่ะ ไปครั้งที่ 2 ประมาณ 9 วีค ถึงได้ซาว เห็นตัวน้อง เห็นถุงตั้งครรภ์ แล้วก็ได้สมุดมาค่ะ

ซาวจร้าหมอบอกหน้าจะ3-4วีคไม่เจออะไรเลยเจอแต่ผนังมดลูกหนาขึ้น อีกอาทิตย์นัดใหม่ไปซาวเจอเเต่ถุง อีก1เดือนนัดใหม่คราวนี้เห้นชัดตัวใหญ่ เสียงหัวใจปกติ รออีกหน่อยนะค่ะเเม่ เด่วก้เห้นชัดคะ

Post reply image

ไปฝากครรภ์มาเมื่อวาน22/3/64 เห็นคุณแม่ท่านนึงท้องออกเยอะแต่ซาวด์ไม่เห็นหัวใจน้อง ตัวเองท้องออกน้อยแต่เจอหัวใจและที่บ้านบอกน้องตัวใหญ่ 7w+2ค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ 7w+2

เหมือนกันค่ะ ครั้งแรกไปหาหมอซาวน์ตอน 4w ตอนนั้นเห็นถุงครรภ์ หมอไม่ยืนยันค่ะ อาจจะท้องลม หมอนัดอีกทีตอน 6w เห็นน้องและได้ยินเสียงหัวใจค่ะ

เรารู้ตัวตอน 7 วีคค่ะ ไปคลินิกให้คุณหมอซาวด์ให้ ทั้งแบบหน้าท้องและช่องคลอด ก็พบถุงการตั้งครรภ์เลยค่ะ เห็นหัวใจเต้นแล้ว ☺️

Post reply image

วันนี้เราก็ไปหาหมอมาได้5วีคเช่นกันค่ะ หมอแนะนำ รออีก2วีค ให้มาอัลตร้าซาวด์ค่ะ ตัวเองลองหาหมออีกครั้งนะคะ ♥️

เคยเป็นค่ะ ไม่เจอเหมือนกันช่วงเเรกกังวลมาก หมอเลยนัดอีกทีตอน9วีค ทีนี้ได้ยินเสียงหัวใจน้องเต้นเเล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง