มีใครท้องตอนอายุ 38 บ้าง

มีใครตั้งท้องตอนอายุ 38 มั้ยคะ .. ดูแลตัวเองเป็นพิเศษยังไงบ้าง .. เพิ่งลองเทส2วันติด ขึ้น2ขีดชัดแจ๋วเลย .. กำลังจะไปหาหมอเสาร์นี้ค่ะ .. ขอคำแนะนำด้วยนะคะ 😊

มีใครท้องตอนอายุ 38 บ้าง
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดีใจด้วยค่ะแม่ แม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ท้องตอนอายุมาก คุณหมอจะให้ตรวจน้ำคร่ำหรือเจาะเลือดเพื่อหาดาวน์ซินโดรม ส่วนเรื่องการดูแลตัวเอง หากก่อนท้องแม่ไม่ใช่คนออกกำลังกายบ่อย เมื่อท้องแก่อาจจะเหนื่อยง่ายกว่าปกติ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานยาตามหมอสั่งให้ครบ ไม่ยกของหนัก ไม่ซ้อนมอเตอร์ไซต์ ไม่เดินเที่ยวเยอะเกินไป พักผ่อนเยอะๆ งานบ้านที่ต้องใช้แรงก็คุยกับคุณสามีให้ช่วยทำแทน เช่น ล้างห้องน้ำ ถูบ้าน ซึ่งก็เหมือนคนส่วนใหญ่ที่ท้องนั่นแหละค่ะ เราเอามาจากประสบการณ์ส่วนตัว เพราะท้องตอน 38 เหมือนกันค่ะ โชคดีที่เราไม่ได้ทำงานบ้านเลย สามีขอรับหน้าที่เองหมด และก่อนท้องเราก็เข้าฟิตเนสทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม

หลักๆเลยถ้าสงสัยอะไรถามคุณหมอได้เลยค่ะ ว่าต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ และบำรุงอะไรเป็นพิเศษกว่าคนอื่นไหม ต้องทานยาอะไรบ้าง เพราะอายุเราค่อนข้างเยอะแล้วอ่ะเนอะ เราเลือกตรวจNIPTตอนอายุครรภ์12วีคค่ะ (แต่หมอบางท่านก็อาจจะให้ตรวจน้ำคร่ำเพื่อดูว่ามีโครโมโซมตัวไหนผิดปกติไหมอ่ะนะคะ) ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ เอาใจช่วยคุณแม่ค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ กลัวการตรวจน้ำคร่ำจังค่ะ

เราก็ท้องตอนอายุ 37 ค่ะ ช่วงคลอดก็ 38 พอดี พอรู้ก็รีบไปฝากครรภ์ทันที จะได้รับโฟลิคมาทานเลยค่ะ และตรวจเลือด ตรวจนิฟตี้ตามที่คุณหมอแนะนำ วันนี้เพิ่งจะทราบผลดาวน์ซินโดรมว่าเสี่ยงต่ำ และรู้เพศตัวเล็กด้วย ช่วงนี้ท้อง 13 สัปดาห์แล้ว ก็พยายามกินนม กินไข่ กินปลา กินวิตามินที่หมอจ่ายให้ คุณแม่ก็รีบไปฝากครรภ์น๊า ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

อายุ 38 เท่ากันเลยค่ะ เราท้องแรกเลย ตอนนี้น้อง 30 +4 WK หล่ะค่ะ น้องแข็งแรง น้ำหนักตัวเกินเกณฑ์ (น้องโตเร็ว) ตอนรู้ว่าตัวเองท้อง น้องก็ 17WK แล้วค่ะ พยายามกินยาบำรุง กินอาหาร ไข่ กล้วย นม ช่วยได้ดีเลย แต่พยายามกินสลับนมนะคะ อย่าทานซ้ำๆ และควรตรวจโครโมโซมเพื่อความสบายใจนะคะ (อายุเยอะควรตรวจค่ะ) เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ ทางนี้มาแบบไม่ได้ตั้งตัวเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ทานโฟเลตเสริมล่วงหน้าเลยค่ะ แอบกังวลนิดหน่อยท😊

ท้องตอนอายุ37ค่ะต้องตรวจดาวซินโดรมคุณแม่รีบไปหาหมอดีแล้วค่ะจะได้โฟลิคมาทานและเน้นอาหารเนื้อนมไข่ผักใบเขียวที่สารโฟลิคเยอะๆค่ะช่วงไตรมาตเเรกป้องกันลูกพิการและเป็นดาวซินโดรมได้ค่ะบ้านนี้ตรวจแล้วน้องก็ปกติดีค่ะ

4y ago

เลือกเจาะน้ำคร่ำเลยค่ะรพ.รัฐจ่าย4600เพราะเจาะเลือดแบบนิฟตี้ราคาสูงหมอบอกหมื่นห้าแต่จะเลือกเจาะแบบคัดกรองดาวฟรีก่อนก็ได้นะคะถ้าเสี่ยงสูงค่อยเจาะน้ำคร่ำต่อแต่เจาะน้ำคร่ำก็ไม่ได้น่ากลัวค่ะเครื่องมือเเพทย์เด่วนี้ทันสมัยก็ปลอดภัยดีค่ะเจ็บที่พุงนิดๆเหมือนเจาะเลือดปกติค่ะ

รีบฝากท้อง กินอาหารที่เป็นประโยชน์เพราะจะมีการคัดกรองเบาหวาน เราอายุ38เหมือนกันแต่พึ่งคลอดคะ ควบคุมน้ำตาลสุดๆลุ้นสุดๆแล้วหมอก็เจาะนำ้คร่ำคัดกรองหาดาว ฯเราฝากพิเศษเลยเพราะหมอดูแลดีมากไม่ต้องกังวลคะ

แม่ควรรีบฝากท้องรับยาบำรุงโฟลิคสำคัญกับสมองและการเจริญเติบโตของน้อง..งดของหวาน..ระวังเรื่องน้ำตาล ความดันครรภ์เป็นพิษ..คะ..เราก็ท้องอายุ35 ท้องแรกอายุ29ไม่เป็นไรเลย..ท้อง2นี้เป็นเบาหวานจร้าฉีนอินซูรีน

บ้านนี้ 37 ค่ะหาหมอเลยค่ะแล้วหมอจะช่วยแนะนำเราแม่สงสัยอะไรให้ถามหมอเลยค่ะว่าต้องทำอย่างไรต้องดูแลอย่างไรเรียกว่าเยอะแยะเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของลูกเรา

4y ago

ขอบคุณนะคะ 😊

บ้านนี้ท้อง 39 จ้า ตอนนี้ได้ 21วีคแล้ว ไม่ต้องวิตกกังวลอะไรเลย ควบคุมอาหาร กินพอดี รสชาติอาหาร ต้องพอดี ไม่คิดว่าฉันท้อง ฉันต้องกินได้ การกินมีผลต่อโรคแทรกซ้อน ทุกอย่างต้องควบคุมจ้า

ท้องหลัง​ 35​ ต้องตรวจดาวซินโดรมค่ะ​ มีแบบเจาะน้ำคร่ำ​ กับอีกแบบ​ Nifty test. คือเจาะ​เลือด​ค่ะได้ผลเหมือนกันราคาจะสูงกว่าเจาะน้ำคร่ำหน่อยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง