สอบถาม

มีแม่ๆบ้านไหนซื้อของให้ลูกน้อยก่อนคลอดหรือใกล้จะคลอดบ้างคะแล้วความเชื่อที่ว่าซื้อของให้ก่อนลูกจะไม่อยู่แม่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ??

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเริ่มซื้อตั้งแต่ทราบเพศลูกเลยค่ะ ทะยอยๆซื้อ จนตอนนี้อายุครรภ์ 32w เตรียมของครบละค่ะ กำลังทะยอยซักตากและเก็บเข้ากระเป๋าเตรียมหิ้วค่ะ พ่อแม่เราก็เห็นด้วยนะคะท่านก็ช่วยหาซื้อของให้หลานส่งมาบ้าง สามีเราเข้าเวรทำงานไม่เป็นเวลา เราเป็นแม่บ้านอยู่บ้านถ้าเจ็บท้องคลอดช่วงเวลาที่สามีไปเข้าเวรก็ต้องพร้อมหิ้วไปคลอดเองค่ะ😅😅 เลยต้องเตรียมพร้อมทุกสถานะการณ์ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ซื้อครบหมดละค่ะ กำลังจะ 8 เดือน ความเชื่อมันเเล้วแต่บุคคลค่า แต่จริงๆ ถ้าเตรียมตัวก่อนก็น่าจะดีกว่าไม่ใช่หรอคะ เราไม่รู้ว่าจู่ๆลูกจะคลอดวันไหน ถ้าไม่เตรียมของเลยจะมาวั่นวายเอาทีหลังนะคะ ค่อยๆทะยอยซื้อเอาพวกของที่จำเป็นก่อนก็ได้ค่ะ

ไม่ถือค่ะ คลอดลูกต้องเตรียมของไปเองนะคะ ไม่ซื้อเตรียมไว้จะเอาของที่ไหนให้ลูกใส่ตอนเกิด ถ้าคิดจะซื้อตอนไปคลอด แล้วจะซักทันหรอคะ หลังคลอด ถ้าคิดว่าเดินไปหาซื้อของไหวก็ไว้หลังคลอดก็ได้จ้า

บ้านนี้จะเริ่มทะยอยซื้อเดือนหน้าคะ7เดือน บ้านแฟนถือแต่ก้จะทะยอยซื้อเตรียมไว้เพราะซื้อทีเดียวคงไม่ไหว ส่วนตัวคิดว่าซื้อมาเก่บไว้ไม่ไปยุ่งคงไม่เปนรัยดีกว่าไม่ได้เตรียมตัวคะ

น้องสะใภ้เราไม่เตรียมของลูกเลย พอถึงเวลาแม้แต่ผ้าห่อตัวเด็กยังไม่มี แถมโดนพยาบาลว่าอีก เราเองทีแรกก็ชิวๆพอเห็นอย่างนี้แล้วตอนนี้เตรียมเกือบครบแล้วค่ะ35w

บ้านนี้ซื้อแล้วก็ซักเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆเลยค่ะ ทยอยซื้อทยอยซักเอา เพราะกลัวว่าจะทำไม่ไหว ตอนนี้30+2wแล้วค่ะ เริ่มไม่ไหวแล้วจริงๆ อย่าไปเชื่อคำโบราณมากค่ะ

5y ago

30วีค2+ เท่ากันเรย ทยอยซื้อเหมือนกันค้ะ👼

บ้านนี้ท้องแรกก็ซื้อก็เตรียมตอน8เดือนกว่าๆ ท้อง2นี้34+3w ซื้อครบแล้วคะ รอซักแพคลงตะกร้าอย่างเดียว บ้านนี้สั่งทีเดียวหาซื้อทีเดียวจนครบเลยคะ 😁

VIP Member

เราทยอยซื้อตอนเจ็ดเดือนกว่า แปดเดือนคะ ซื้อมาก้ยังไม่แกะ ถ้าจำเปนแกะก้เกบเหมือนเดิม ที่บ้านก้ถือคะ แต่เราก้ถามก่อนค่อยซื้อ

บ้านนี้ไม่สนใจค่ะไม่มีใครซื้อให้ค่ะหลังคลอดเราเป็นแม่ต้องเตรียมให้พร้อมลูกคลอดแล้วกลับมาบ้านจะได้ไม่วุ่นวายค่ะ

แถวบ้านซื้อของรอลูกเกิด พอลูกเกิดได้2วัน น้องเสีย ยังไม่ได้กลับบ้านด้วยซ้ำเสียที่รพ.เลย