ตั้งครรภ์ได้18สัปดาห์4 วัน

มีแม่ๆคนไหนได้ตรวจคัดกรองดาวซินโดรม ไหมค่ะ มีความเสี่ยงไหม บ้านนี้ มีความเสี่ยงค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ กังวลกลัวเด็กในท้องจะไม่ครบ32ประการค่ะ🥺🥺🙏🏻#ท้องแรก #ขอบคณุสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ

ตั้งครรภ์ได้18สัปดาห์4 วัน
80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผลคัดกรองเบื้องต้นของเราผลออกมา 1:190 แล้วเด็กมีค่าไตโตด้วย ซึ่งเป็นmarker อย่างนึงที่บ่งบอกว่าเด็กอาจจะเป็นดาวน์ เราเลยเลือกที่จะตรวจniptอีกอย่างนึงแทนการเจาะน้ำคร่ำที่มีความเสี่ยงกว่า ปรากฏว่าผลออกมาความเสี่ยงต่ำ แถมรู้เพศ100% ตอนนี้สบายใจแล้ว แต่ก็ต้องมาลุ้นว่าเรื่องไต จะเป็นปกติมั้ยหรือจะโตขึ้นกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เสี่ยง1/13 เจาะ30มีนา หมอบอกผลออก20เมษาถ้าไม่ปกติหมอจะโทรแจ้ง ถ้อปกติหมอจะส่งemsมาให้ที่บ้าน โทรไปถามหมอก็ไม่ยอมบอกกลัวว่าไม่ใช่คนไข้ตัวจริง บอกแค่ว่าอีก7วันถ้าหมอไม่ติดต่อไปให้ไปรพ.อำเภอแจ้งขอผล ตอนนี้เลยได้แต่รอค่ะ พยายามทำใจให้สบายแต่บางครั้งก็อดคิดไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้เสี่ยงคะ แต่พอตรวจผลออกมาไม่เป็นรัยจ้ะ รอฝังผลก่อนน้าาแม๊ใจเย็นทำใจให้สบายไม่ต้องเครียดนะ พอตรวจแล้วหมอจะยอกทุกอย่างเลยว่าปกติไหมแถมยังได้รู้เพศอีกนะ

Post reply image
2y ago

ตับ

บ้านนี้แข็งแรงปกติค่ะแอบเครียดเหมือนกันตอนที่รอผลเพราะุลูกคนแรกของดิฉันเป็นออทิสติก ขอโทษนะค่ะไม่ทราบว่าผลของคุณที่ว่ามีความเสี่ยงนี้เสี่ยงยังไงค่ะมีสภาวะครรภ์เป็นพิษหรือเกี่ยวกับเจ้าตัวเล็ก

2y ago

ตอนนี้คลอดยังคะ น้องปกติดีไหม ลูกคนโตเราก็เป็นออเหมือนกันค่ะ รอลุ้นในท้องค่ะ

ของเราขึ้นว่าเสี่ยงต่ำค่ะ แต่ยังอ่านผลไม่ค่อยเป็น รอพบหมอวันที่9/5ค่ะ หากตรวจคัดกรองแล้วเสี่ยงสูง ก็เจาน้ำคล่ำตรวจวินิจฉัยอีกทีค่ะ ใจเย็นๆนะคะแม่ ผลตรวจน้ำคล่ำอาจจะไม่เป็นอะไรก็ได้

Post reply image
2y ago

ที่เราตรวจจ่าย8,500เลือกแบบถูกสุด ตรวจโครโมโซม3คู่

TapFluencer

ทุกคนมีความเสี่ยงค่ะ. เท่าที่ถามหมอมา. เสี่ยงมากรึน้อย. ตอนแม่บ้านนี้บอกมีความเสี่ยงน้อย. แอบเครียดเลยถามหมอว่าผิดปกติไหม หมอเลยบอกทุกคนมีความเสี่ยงหมด. นอกจากเจาะน้ำคร่ำ. ถึงจะชัว.

บ้านนี้ผลตรวจเสี่ยงสูง เพราะท้องอายุเยอะ 39 ปี แต่พอไปเจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติค่ะ ท้องแรกด้วยกังวลมาก ผ่านมาแล้วโล่งออกค่ะ ตอนนี้น้อง 1 เดือน+13 วัน แล้วค่ะ แข็งแรงดี สู้ๆค่ะแม่เป็นกำลังใจให้นะคะ

ของแม่น่าจะไม่เสี่ยงนะ 1:2600หรือเปล่าค่ะ นี้เสี่ยง1:75 เครียดมาก เจาะน้ำคร่ำแล้วรอผล3วัปดาห์ ปกติจ้า ตอนนี้26วีค ดิ้นเก่งมากจ้า (ลองเช็คตอนซาวน์ได้จ้าถ้าหมอไม่พบความผิดปกติก็สบายใจได้ค่ะ) สู้ๆจ้า

ของแม่ไม่ได้ตรวจค่ะ ตอนตั้งท้องน้องแม่อายุ 38 เอาจริงมีความเสี่ยงมากค่ะ แต่ว่า คุยกับพ่อของลูกแล้วทุกคนรับได้ถ้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่พอคลอดน้องมาแล้ว น้องโอเคมากกกค่ะ

Post reply image
2y ago

ดีจังค่ะบ้านนี้แม่37คัดกรองแค่เจาะเลือดจะรอผลค่ะ

คุณแม่อายุเท่าไหร่คะ >>ความเสี่ยงมีกันมีกันทุกคนค่ะ แต่ถ้าอายุมากขึ้นความเสี่ยงก่นะมากตาม แตรเสี่ยงสูงแต่ก่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นนะคะ คุณแม่สู้ๆทำใจให้สบายค่ะ