แชร์ประสบการณ์

มีแม่ๆคนไหน ปจด มาตรงทุกเดือนไหมค่ะ ทุกเดือนตะมาวันที่ 10-11 แล้วอยู่ๆ เดือน ตค. ปจด ไม่มาหลังตาก ปจด ขาด 3 วัน จึงตรวจค่ะ ผลออกมา 2 ขีดจางๆ (แบบในรูป) แล้วอยู่ๆคืนวันที่ 16 ปวดหัวแบบนอนติดที่เลยค่ะ ลุกไม่ได้เลย ตัวรุมๆ มาวันที่ 17 ตอนตี 3 หัวรุ่ง อยู่ๆมีเลือดไหลเหมือน ปจด ( เหมือนตอน ปจด แบบคนมาแล้ว 4 วัน คือถ้าเทียบ ปจด ปกติจะมาน้อยกว่า) อยากทราบว่าแบบนี้มีแม่คนไหนท้องแล้วเป็นเหมือนกันบ้างคะ

แชร์ประสบการณ์
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ควรไปตรวจเลยนะคะ เพราะ2ขีด จางแค่ไหนก็ท้อง อยากให้แม่ไปตรวจเลยค่ะ เผื่อหมอฉีดฮอร์โมนให้น้องเกาะแน่นขึ้นได้ (กรณีนี้ช่วยได้นิดหน่อย) ส่วนเรื่องเลือด เรามีประสบการณ์หลายครั้งอยู่ค่ะ ท้อง4ครั้ง แท้ง2ครั้ง ขอแชร์ประสบการณ์นะคะ ของเรา ท้องแรก มีเลือดออกหลังจากกำหนดประจำเดือนขาดประมาณ5วัน ตอนนั้นแท้งนะคะ ท้องต่อมา (ไม่แท้งนะคะ ลูกจะ2ขวบบแล้วตอนนี้) เราตรวจก่อนประจำเดือนขาด1-3วัน ปละวันนั้น มีเลือดออกนิดหน่อย เป็นหยดๆสีชมพู 2-3 หยด มาวันเดียว ก่อนกำหนดประจำเดือนมา1-3วัน อันนี้หมอบอกว่าเป็นเลือดฝังตัว (ที่เรียกกันว่าเลือดล้างหน้าเด็ก) ท้อง3ตรวจแล้วขึ้น2ขีดจาง แล้วหลังจากนั้น ประจำเดือนมาแบบเยอะมากผิดปกติ ท้องนี้ไม่อยู่กับเราค่ะ ท้อง4 ตรวจวันที่ประจำเดือนมา ขึ้น2ขีดจาง ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ก็ไม่แน่ค่ะ ต้องลองให้หมอดูก่อนนะคะ

ท้องค่ะ...บ้านนี้ ปจด.มาล่าสุดคือวันที่18 เม.ย. หลังจากเป็น ปจด.หายแล้ว ผ่านไปประมาณ5 วัน อยู่ๆตอนเช้าตอนตื่นนอนปวดหัวหนักมากแบบไม่เคยปวดมาก่อน และรู้สึกเพลียๆ ง่วงๆ เดินนิดเดียวก็เหนื่อยง่าย มีอาการประมาณนี้ค่ะ พอผ่านไป รอ ปจด.มาในเดือนถัดไปคือวันที่ 18 พ.ค. แต่ ปจด.ก็ไม่มา เลยรอให้ผ่านอีก5วัน คือวันที่ 23 ซื้อที่มาตรวจ ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด วันที่ 30 ก็ไปทำการตรวจการตั้งครรภ์ที่คลินิกเพื่อความชัวร์และขอยาบำรุงมากิน ผลออกมาว่า ท้องได้ 6/2 วีคแล้วค่ะ **แต่หลายคนบอกว่า การที่เราเป็น ปจด.ในรอบนั้นคือเลือดล้างหน้าลูกค่ะ ยินดีด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เอาใจช่วยนะคะรอลุ้น

บ้านนี้ขีดจางแบบนี้ประจำเดือนขาดไป3เดือนกว่ามีความรู้สึกในท้องเหมือนเดกดิ้นพอไปฝากท้องตรวจเลือดหมอบอกว่าไม่ได้ท้องเสียความรุ้สึกเลยค่ะแต่หมอว่าอีก2อาทิตให้ตรวจอีกทีเผื่อว่าท้อง

2y ago

สู้ๆนะคะ เราก็รอลุ้น ถ้าไม่ท้องก็จะพยายามใหม่ 🥲

ท้องนะคะคุณแม่บ้านนี้ก็มีอาการแบบนี่เลยตั้งแต่ระยะแรกๆพอหลังๆมาตรวจดูประจำเดือดขาดแล้วก็2ขีดเเดงแป๊ดเลยจ้าา รู้อีกทีตั้งครรภ์ได้1 เดือนใกล้จะ2เดือนแล้วตอนนี่5 เดือนแล้วว

Post reply image
2y ago

ไม่มาเลยค่ะตอนแรกประจำเดือนมาไม่ตรงวันที่มาผิดวันที่หลายเดือนมากพอเดือนหลังๆเริ่มมีอาการหนาวบ้างร้อนบ้างแล้วก็เหม็นนั้นนี่อยากไปหมดเลยพอตรวจดูก็อย่างที่เห็นเลยค่ะ

ระหว่างรอตรวจอีกรอบ พยายามอย่ายกของหนักหรือทำงานหนักนะคะ เพราะมีเลือดออก ต้องระวังๆเป็นพิเศษค่ะ เพราะเราเคยหลุดมาแล้ว

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ เลือดที่มา มาทั้งหมด 2 วัน รอลุ้นอยุ่ค่ะว่าจะเป็รเลือด ปจด หรือยังไง (หวังลึกๆว่าน้องจะอยู่)

เพิ่งตรวจตะกี้เลยค่ะ ปกติประจำเดือนมาตรงเป๊ะมากๆ ทุกวันที่15 มาเดือนนี้เลยมา 2วัน ขึ้น 2ขีดเข้มเลยค่ะ

Post reply image
2y ago

ดีใจด้วยนะคะ อยากเข้มบ้างแล้ว

ขอหนูเวลาตรวจขึ้น1ขีดค่ะ แต่ในแอปบอกว่าท้อง8สัปดา6วัน พรุ่งนี้ก้อ9สัปดาแร้ว

2y ago

ยังไม่ได้ไปค่ะ

ตั้งครรภ์อ่อนๆแล้วค่ะ ไปตรวจกับคุนหมออีกครั้งก้อได้ค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่มาเลยคะตอนนนี้นำหนักขึ้น60โลแล้วคะแบบนี้จะท้องไมคะ

2y ago

อาจต้องไปซาวดูค่ะ ถ้า นน ขึ้นไวก็มีส่วนที่ ปจด จะไม่มานะคะ

ตั้งครรภ์อ่อนไปค่ะรออีกสัก2อาทิตย์ค่อยตรวจใหม่ค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ หวังว่าน้องจะมาจริงๆ