ไม่ค่อยทานอยากอาหาร

มีแม่บ้านไหนเป่นเหมือนกันไหมค่ะ มีอาการคลื่นใส้ไม่ค่อยอยากทานอาหาร ตอนนี้ท้องได้ประมาน 6วีค ท้องไม่ออกดูไม่เหมือนคนท้อง มีใครเป่นเหมือนกันบ้างค่ะ

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงแพ้ท้องกินอะไรไม่ได้เหมือนกันค่ะ กินน้ำยังอ้วก อยากจะนอนอย่างเดียว โทรศัพท์ก็ไม่อยากจะแตะเลยค่ะเห็นหน้าจอแล้วเวียนหัว ตอนนี้ได้6เดือนแล้ว ดีขึ้นแต่ยังมีอาการใจสั่นกับอ่อนเพลียอยู่เพราะไม่ได้นอนจากลูกดิ้นในท้องทั้งคืนเลยค่ะ😂

4y ago

ลูกชายค้าา

บ้านนี้ก็เป็นจร้าถามหมอว่าต้องทำยังไง หมอบอกว่ากินได้เท่าที่กินค่ะ มันจะเป็นช่วงแรกๆค่ะ สู้สู้น่ะค่ะคุณแม่เดียวมันจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ👶บ้านนี้9วีคแล้วก็ยังไม่ค่อยอยากกินอะไรเท่าไรโดยเฉพาะนมกินไม่ได้เลยค่ะ

เราเป็น กินข้าวได้สองคำ เราต้องกินน้ำที่มีกลิ่นหวานๆ ผสมน้ำให้เจือจางที่สุดเอาเเค่กลิ่น แล้วกินพร้อมข้าวทำให้เจริญอาหารมากขึ้น ช่วยได้ กับอีกอย่างหาของถูกปากกินเอา

บ้านนี้ท้องเดือนแรกๆกินแต่ขนมจีนวันเว้นวันเลยค่ะ​ ท้องออกเห็นชัดตอน​ 16​ วีค​ แต่คนก็ยังทักว่าเหมือนคนมีพุงตอนกินข้าวอิ่มๆ​ ท้องออกแบบคนท้องจริงๆตอน​ 20​ วีคแล้วค่ะ

เเบ่งทานเป็นมื้อย่อยๆ ถ้าไม่อยากอาหาร ทานผลไม้ก็ดีนะคะ เดี๋ยวจะหน้ามืดเวียนหัวเอา พยายามอย่าให้ท้องว่าง ยิ่งท้องว่างจะยิ่งอาเจียน/เเม่บ้านนี้ 9 weeks แล้วค่ะ

6 วิค เหมือนกันค่ะ ไม่อยากทานอาหารเหมือนกัน แต่พอทานแล้วก็ทานได้ พอทานเสร็จจะอาเจียนออกนิดหน่อยแต่ไม่มาก สรุปเข้าเยอะกว่าออก😅😅

เป็นค่ะ เบื่ออาหาร เหม็นอาหาร บางมื้อขางวันกินได้เยอะ บางมื้อบางวันกินนับคำได้ อ้วกบ้าง ไม่อ้วกบ้าง แต่เหนื่อยเพลียง่ายมาก

เป็นค่ะ แพ้หนัก กินยาก กินไม่ลง เหม็นนั่นนี่ แม้แต่น้ำก็อ้วกค่ะ พอเข้าเดือนที่ 5 ก้เริ่มกินได้ค่ะ นน.ลดไป 12 โลเลยค่ะ

เป็นค่ะตอนท้องกินไรไม่ลง ไปหาหมอ หมอให้วิตามินบี6 มาให้เราทานข้าวได้ แต่ดีขึ้นกว่า ก่อนไม่ได้ทานวิตามินบี

แค่6วีคเองค่ะแม่ กินอะไรได้กินไปเลยจ้าช่วงนี้ ถ้าแพ้มาก แนะนำวิตามินB6 หรือถ้าแม่สะดวกไปพบแพทย์เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง