ซาวด์เจอน้องกี่วีคค่ะะ

ตอนนี้ท้องได้ประมาน 6วีคแล้วค่ะ ไปซาวด์หมอเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ยังไม่เจอตัวอ่อน ปกติกี่วีคถึงจะเจอตัวอ่อนค่ะ

329 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซาวด์5วีคไม่เจออะไรค่ะ พอซาวด์เกือบ7วีคเจอแค่ถุงตั้งครรภ์อย่างเดียว พอ8+3 วีค เจอหัวใจน้องเต้นค่ะ รออีกนิดนะคะ ความจริงคุณหมอก็ไม่อยากซาวด์ให้กลัวไม่เจออะไรเพราะอายุครรภ์ยังน้อย แต่ก็รั้นที่จะซาวด์ ผลไม่เจออะไร เคลียดมาก จิตตก เป็นทุกข์ เสียเงินครั้งละ600 โอ้ยรู้งี้เชื่อคุณหมอดีกว่า

5y ago

ซาวผ่านช่องคลอดหรือหน้าท้องค่ะ

บ้านนี้ 4+5 สัปดาห์ เจอถุงตั้งครรภ์ / 6 สัปดาห์ เจอถุงไข่แดง / 6+4 สัปดาห์ เจอตัวน้องและหัวใจกะพริบค่ะ ที่ซาวน์บ่อยเพราะมีภาวะแท้งคุกคาม มีเลือดออกนิดๆ หน่อยๆ ตลอด แต่คุณหมอบอกว่า 7 สัปดาห์น่าจะเห็นชัดนะคะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่ได้ฉีดยากันแท้งค่ะ เพราะคุณหมอบอกว่าการนอนนิ่งๆ เฉยๆ ติดเตียงส่งผลดีมากกว่า และยากันแท้งมีผลข้างเคียงค่อนข้างมาก ซึ่งโมเป็นคนความดันค่อนข้างต่ำมาก ประมาณ 58/40 หรือ 60/38 อาจจะช็อคได้ค่ะ

แล้วแต่คนนะ บางคนก็เจอเร็วบางคนก็เจอช้า ของเราซาวด์ครั้งแรกตอน 7week เจอตัวอ่อนเล็กมากๆแทบมองไม่เห็น หมอยังไม่คอนเฟิร์มว่าใช่รึป่าว .. ซาวด์อีกทีตอน 9week เห็นชัดเจนเลยทั้งหัวตัวแขนขา

บางทีรอบไข่ตกอาจช้ากว่าคนอื่นค่ะ กับนับวีคอาจจะไม่ตรง รออีกหน่อยนะคะ เดี๋ยวดูจากขนาดตัวอ่อนก็จะรู้แน่ชัดค่ะว่ากี่วีค ^^ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทานอาหารมีประโยชน์ค่ะ ^^

ของบ้านนี้ตรวจเจอถุงครรภ์และไข่แดง อยู่ในถุงเล็กๆตอน 2วีคค่อ ซาวด์ผ่านช่องคลอดนะคะ เพราะว่าประจำเดือนมาไม่ค่อยปกติก่อนหน้านั้น หมอเลยซาวด์ดูความแม่นยำผ่านช่องคลอดค่ะ

ปกติ 6-7 วีคก็สามารถเจอตัวอ่อนพร้อมหัวใจเต้นได้แล้วค่ะ แต่ก็มีบางเคสที่น้องแอบทำให้แม่ๆได้ลุ้นอยู่บ่อยๆ หรือบางที่ไข่อาจตกช้าอายุครรภ์เลยคลาดเคลื่อนได้ค่ะ ใจเย็นๆนะคะ

บ้านนี้ซาวด์ทางหน้าท้องตอน 6 วีคพอดี เจอหัวใจน้องเต้นแล้วค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่าไข่ตกช้าหรือเร็วด้วยค่ะ สงสัยบ้านนี้ไข่ตกเร็กเลยเจอตั้งแต่ครรภ์อ่อนๆ

VIP Member

บางทีที่หมอนับอาจจะคลาดเคลื่อนก็ได้ค่ะใจเย็นๆนะ รอโตอีกนิดวัดขนาดจากตัวลูกน้อยก็จะรู้แน่ชัดว่ากี่วีคค่ะ บ้านนี้ก็ลุ้นเหมือนกัน

บ้านนี้เจอตอนซาวน์ครั้งที่2 ค่ะ 9w ครั้งแรก5wเจอถุงการตั้งครรภ์ค่ะ พอครั้งที่ 2 ตอน 9w น้องมาแล้วค่ะ โบกมือดุ๊กดิ๊กๆด้วยค่ะ :)

Post reply image

6w เจอแต่ถุงเหมือนกัน อาการคัดเต้านมหายไป อาการแพ้หายไป ตอนนี้เป็นกังวนมากค่ะ หมอนัดอีกทีวันที่26 กลัวท้องลมมากค่ะ จิตตก

4y ago

ยินดีด้วยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง