ตรวจเบาหวาน

มีแม่บ้านไหนน้ำหนักขึ้นไวโดนตรวจเบาหวานแต่รอดบ้างมั้ยคะ แม่บ้านนี้คุณหมอให้ตรวจแอบกังวลเรื่องอาหารการกินทั้งเครียดคิดมากด้วยค่ะ กลัวตัวเองไม่รอด🥹 #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ ได้กลืน น้ำตาล2รอบค่ะ รอบล่ะ50gรอบ1 96รอด ไป รอบ2ขึ้นมา141 หมอเลยนัดมาตรวจเบาหวาน งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืนค่ะ เจาะ4เข็ม เว้นเข็มล่ะ1ชม. ผลออกมารอด ค่ะ เข็มที่ 1 74 เข็มที่ 2 167 เข็มที่ 3 129 เข็มที่ 4 101 แม่บ้านนี้ ก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ ก่อนเจาะ4เข็ม แต่มีการเตรียมตัวก่อน ไปเจาะ4เข็ม คือ เปลี่ยนจากทานข้าวข้าวเป็นไรเบอร์รี่ งด น้ำหวาน แป้ง กินให้น้อยลงกว่าเดิม ของมัน หวาน ก็กินน้อยลงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ หมอให้ฉีดอินซูลิน 4 เวลาหลังอาหาร ตอนนี้น้องคลอดได้ 24 วันละคะ แม่คุมอาหารช่วยได้เยอะจริงๆนะคะ น้องคลอดน้ำหนัก 2955 น้องแข็งแรงปกติดี แต่คลอดออกมา น้องโดนเจาะน้ำตาลทุกๆ 2 ชม. สงสารลูก แต่ผลน้ำตาลไม่ตก ปกติดี เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

Post reply image
2y ago

แม่ผ่าคลอดฉุกเฉินคะ น้องคลอด 37+5 แม่มีอาการปวดหัว หูอื้ออยู่ 2 คืน พอไปหาหมอ ความดันสูงมาก เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ไปหาหมอบ่ายโมง บ่ายสี่โมงผ่าคลอดแบบวางยาสลบเลยคะแม่

บ้านนี้เป็นเบาหวานตอนท้องสองค่ะ คุณหมอบอกปกติครับคุณแม่เราห้ามไม่ได้อยู่แล้วเพราะมันเกิดจากฮอร์โมนคุณแม่ไม่ต้องเครียด คุมอาหารเอาครับ แค่นี้เลยค่ะตอนนี้คลอดแล้วน้องปกติดี เราเองก็หายแล้วค่ะ

2y ago

ความเครียดส่งผลเสียกว่าเบาหวานอีกค่ะ แม่ทำใจให้ชิล เลือกทานที่มีประโยชน์หวานน้อย ลดแป้ง เพิ่มโปรตีน ทานให้บ่อยขึ้นได้แต่ลดปริมาณลง ยังไงก็ปลอดภัยค่ะ ✌🏻✌🏻🥰

บ้านนี้ขึ้นเดือนที่5เดือนเดียว5โลเดือนที่6ขึ้นอีก5โล ตรวจ2ครั้งไม่เจอคะตอนนี้ท้องได้34วีคแล้วไม่รู้ว่าจะขึ้นอีกกี่โลแล้วจะรอดไหมแต่ก็กินปกติเหมือนเรายังไม่ท้องนะคะงงมากว่าขึ้นมาได้ยังไง

2y ago

เช่นกันคะ

ก่อนตรวจ1อาทิตย์เรางดน้ำหวานทุกอย่าง ทานข้าวไรเบอร์รี่ ข้าวไม่ขัดสี งดขนมปัง ของหวาน เลยคร่า ไม่อยากฉีดยาเบาหวานด้วยและก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมาอีกคร่า สู้ๆค่ะคุณแม่ ทำเพื่อลูก✌️✌️✌️ฮึบๆ

2y ago

ตอนนี้กำลังทำตามนี้เลยค่ะแม่ สู้ๆเพื่อตัวเองเพื่อตัวเล็ก✌🏻

แม่บ้านนี้ก้น้ำหนักขึ้นเยอะค่ะ บวกกับน้ำหนักน้องเกินเกณฑ์มาก คุณหมอให้ตรวจเบาหวานค่ะ แต่ก้ไม่เป็นค่ะ แม่ลองซื้อจมูกข้าวไรซ์เบอรี่แบบผงมาชงทานดูนะค่ะ ลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ

2y ago

ก่อนนัดตรวจเบาหวาน 1 อาทิตย์ แม่ชงทานทุกวันตอนเช้าค่ะ แต่ช่วงนี้ก้นานๆทีชงทานค่ะ

บ้านนี้กินปกติ ตายตอนเข็มสุดท้าย เข็ม1 80 เข็ม2 140 เข็ม3 136 เข็ม4 171 หมอสั่งคุมอาหาร งดของหวาน กับมาก็ยังกิน เหมือนเดิม แต่น้อยลง มันอยากกินจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หมอทางนี้ผ่าน3ใน4 นะค่ะแม่

แม่บ้านนี้เป็นอยู่ไม่น่ากลัวค่ะถ้าคุมอาหาร​ได เข็ม1 203 เข็ม2เจาะ3รอบ 80 218 157 เข็ม3เจาะ2รอบ 77 106 วันที่19 ต.ค เจาะอีก3เข็ม ถ้าคุมอาหารได้น้ำตาลก็ลงเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

32w น้ำหนักขึ้นมา 14 kg เบบี๋น้ำหนักเกินเกณฑ์นิดหน่อย ตรวจเบาหวานแบบกลืนกลูโคส 50mg ผ่านค่ะ ผลได้ 104 จาก140 เจริญอาหารมากค่ะ ติดกินของหวานทุกวันด้วย 🫠

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้ติดหวานเหมือนกันค่ะ พยายามน้อยลงแล้วตอนนี้ กลัวไม่รอด🥲

ก่อนตรวจเบาหวาน แม่ๆได้กลืนน้ำตาลก่อนไหม ทำไมบ้านนี้ให้กลืนก่อน แล้วค่อยตรวจแต่ก้อรอดนะ อยากทราบว่า หมอจะตรวจซ้ำอีกไหม

2y ago

บ้านนี้กินน้ำตาลสองรอบคะผ่านฉลุ่ยตอนนี้30วิคแล้วคะ