ชอบกินทุเรียน...จะมีผลต่อลูกในท้องมั้ย??

มีแม่ตั้งครรภ์คนไหนชอบกินทุเรียนบ้างคะ เราชอบกินมาก บางครั้งก็จะซื้อมาเป็นลูกบางครั้งก็จะซื้อมาเป็นแพ็คแล้วก็แบ่งกินที่ละนิดคะ อยากทราบว่า ถ้ากินมากๆจะมีผลต่อลูกมั้ยคะ?

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราค่ะ​ แต่ไม่ได้ทานติดกันทุกวันนะคะ​ ทานอยู่ช่วงนึงวันละลูกเลยค่ะ​ ทุเรียนบ้านลูก​เล็ก​ เพราะอยากทานตั้งแต่ท้องอ่อนๆแล้วแต่มันแพง​ พอได้ทานช่วงนี้ก็ทานวันละลูกติดกันหลายวันเลยค่ะ​ แต่ยังไงแนะนำให้แม่ทานอย่างอื่นให้หลากหลายด้วยนะคะ​ ตอนนี้ก็กังวลนิดๆกลัวน้ำตาลจะขึ้นมาก​ หมอจะเจาะเลือดอีกรอบสิ้นเดือนนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ🙏💖

ทุเรียนมีโฟลิคสูงกะจริง น้ำตาลก็สูงมากเช่นกันนะคะแม่ ถ้าท้องอ่อนๆไม่เเนะนำให้ทาน บ้านนี้คุณหมอห้าม ถ้าจะหาโฟลิคจากทุกเรียน ซื้อโฟลิคมาทานเองดีกว่าค่ะ เสี่ยงกับเบาหวานขณะตั้งครรท์ ถ้าเป็นเบาหวานแล้ว เดี๋ยวมีเเทรกซ้อนมาอีก ทานพอหายอยากนะคะแม่ อย่าถึงขนาดบ่อย ทุเรียนมันร้อน

ทุเรียนกินได้เเต่กินวันละ1พลู ทุเรียนมีประโยชน์เยอะมากค่ะ มีโฟเลต โพเเทสเซียม วิตามีนบี1 วิตามีนบี2 วิตามีนบี6 วิตามีนบี12 วิตามีนซี เเคลเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี มีประโยชน์มากมายเลยค่ะเเค่พลูเดียวสารอาหารก็เยอะเเยะเเล้วนะคะถ้ากินมากก็ไม่ดีค่ะเสี่ยงต่อคุณเเม่เเล้วก็ลูกได้นะคะ

กินวันละพู นะคะ อย่าซื้อมาแล้วกินทีเดียวหมด เพราะร้อนใน กินเยอะในคราวเดียวลูกตายในท้องค่ะ เห็นข่าวมานักต่อนักแล้วค่ะ คนแถวบ้านก็ซื้อมา 2ลูก กินทีเดียวหมด สิบพูมั้ง ท้อง8เดือนแล้ว ลูกตายในท้องค่ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ🙏💖

ควรกินวันละ1-2 พูเล็กๆพอนะคะ ทุเรียนมีฤทธิ์ร้อนทานเยอะอันตรายต่อลูกในครรภ์มากๆคะ และน้ำตาลเยอะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วยจ้า

VIP Member

เราชอบกิน กินติดๆกัน 2 วันลูก จนน้ำตาลขึ้น เสี่ยงเบาหวานเลยค่ะ ควรกินแต่พอดี หลังจากน้ำตาลสูงหมอสั่งงดเลยค่ะ ต้องคลุมอาหารแบบสุดๆ

เป็นเบาหวานมาไม่คุ้มเลยนะคะบ้านนี้กินเพลินไปหน่อยทุกวันนี้โดนเจาะน้ำตาลปลายนิ้วทุกวันโดนคุมอาหารเพลียสุดๆไม่น่าเลยจริงๆ

VIP Member

บ้านนี้กินบ่อยมากกกเห็นไม่ได้เลยค่ะ ทุเรียนโฟเลตสูง แต่อย่ากินเยอะจนเกินไปนะคะจะร้อนท้องเกินไป

ได้แค่วันละ 1 พูค่ะ ทุเรียนมีโฟลิคซึ่งเป็นประโยชน์ แต่ก็มีฤทธิ์ร้อน และ น้ำตาลสูงมากค่ะ

กินแค่2 พูพอค่ะทุเรียนมีประโยชน์ แต่ถ้ากินมากไปเบาหวานจะมาทักทายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง