อยากมีน้องทำไงดี?

มีบ้านไหนปล่อยเกิน 6 เดือนแล้วน้องยังไม่มาบ้างคะ บ้านนี่รอมานานมาก ทั้งนับวันไข่ตก ตรวจไข่ตก ทำทุกทางแล้วน้องยังไม่มาเลยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องยาก​ หมอแนะนำให้กินเม็ดฟังทองค่ะ​ (ซื้อในเซเวน​ ยี่ห้อตรามือ)​ กินติดต่อกับวันละกำมือ(เราเลยกินวันละซอง​ ซองละ12บาทนะค่ะ)​ กิน10วันต่อเดือนค่ะ​ เพื่อให้รังไข่สมบูรณ์​พร้อมท้องค่ะ​ กินเดือนธันวา​ ท้องเดือนกุมภาค่ะเท่ากับกินไป2เดือนเอง​ (ทั้งที่หมอรพ.บอกโอกาสมีลูกแทบไม่มีเลยยังเป็นถุงน้ำรังไข่ทั้ง2ข้าวอีกก็ยังได้ลูกค่ะ​ (แต่ถ้าอยากท้องเร็วหรืออยากได้ลูกแฝด​ หรือให้ท้องสมบูรณ์​ก็ให้ผัวกินเม็ดฟังทองด้วยค่ะ​ กินพร้อมกันนี้และเพราะเม็ดฟังท้องทำให้อสุจิ​แข็งแรงด้วย​)​ เราแต่งงานมา9ปี​ ได้ลูกปีที่10​ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแถมใช้เงินน้อยมากค่ะ​ ตอนนท้องนี้ยังขำเลย​ ท้องเพราะได้เม็ดฟักทอง

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ทำทุกอย่างค่ะทั้งไปหาหมอทั้งตรวจไข่ตก กินยาต่างๆ ตรวจทุกเดือน2 ปีกว่าค่ะก็ยังไม่มา พอเริ่มท้อแล้วคิดว่าเดี๋ยวเขาก็คงมาเองเรากับแฟนก็ไปเที่ยวแล้วก็ทำงานอยู่ด้วยกันจนลืมๆไป 2 เดือนค่ะไม่ได้คิดอะไร พอประจำเดือนไม่มาเกือบ 10 วันก็คิดว่าคงไม่ท้อง พอตรวจก็แจ๊คพ็อตเลยค่ะดีใจมาก คุณหมอบอกว่าอาจจะเป็นเพราะเราเครียดและกดดันเรื่องมีลูกมากเกินไปฮอร์โมนของเราจะหลั่งความเครียดทำให้ไข่ไม่ตกค่ะถึงเป็นประจำเดือนแต่ก็ไม่มีไข่ออกมาผสมหรือทำให้ไข่เลื่อนวันตกจึงไม่ท้องสักที ทำใจให้สบายนะคะเดี๋ยวน้องก็มาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยมา 7 ปีคร่า ทำงานคนละจังหวัดกับสามี จะเจอกันแค่เสาร์ิาทิตย์ หลังจากผ่าตัดปากมดลูก หมอบอกโอกาสจะท้องน้อยมาก ปากมดลูกจะตีบ และอายุ 39 แล้ว เลยไปทำ iui ที่ศิริราช 4 รอบก็ไม่ติด ไม่หมดหวัง หันมาออกกำลังกายนิดหน่อย ทำจิตใจให้สดชื่น ไม่เครียด เปลี่ยนงานใหม่ และบำรุงด้วยน้ำมะกรูดวันละขวด สามีงดดื่มกาแฟ 3 เดือน น้องมาเลย 🥰🥰🥰 คลอดเดือนหน้าละค่า happy สุดๆ

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยมาปีกว่าเครียดมาก ยิ่งเครียดยิ่งรอบเดือนหายมาไม่ตรง ทำทุกทาง สุดท้ายออกกำลังกายลดน้ำหนัก กินยาคุมปรับสภาพร่างกาย3เดือนแล้วหยุด กินโฟลิคต่ออีกสักสองเดือน นับตกไข่ ตกไข่ปุ้ปโทรบอกป๋าเลย สามวันติด แล้วไม่มีอะไรกันอีกเลย เดือนที่สาม สองขีดจ้า ตอนนี้ 30วีคแล้วคะ ท้องตอนอายุ34ป๋า48

เราปล่อยมา 2 ปี อายุ 39 ย่าง 40 มาท้องเพราะหมอแมะที่เชียงใหม่ค่ะ ตอนแรกตัดสินใจทำ IVF แล้ว เริ่มต้นตรวจเชื้อ ตรวจเลือดหมดไปหมื่นกว่า พอดีเพื่อนแนะนำหมอแมะให้ ทานยาหมออยู่ 2 เดือน ท้องค่ะ ตอนนี้คลอดแล้ว น้องอายุ 1 เดือน 26 วัน นน แรกคลอด 4.2 โล แข็งแรงดีค่ะ

3y ago

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่ .. 😊

บ้านนี้ท้อง 2 ปล่อยมา 6 ปี จนคิดว่าหมดหวังแล้ว น้องคงไม่มาแล้ว พอปจด.ขาดไป 6 วันเลยซื้อที่ตรวจมาตรวจดูแต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ปรากฏว่าน้องมาเฉยเลย ดีใจจนต้องรีบโทรหาแฟน คนที่ตื่นเต้นกว่าคือคุณพ่อ😂 ตอนนี้คลอดน้องได้ 1 เดือน 2 วันละคะ

อายุเท่าไหร่คะ ถ้า เกิน 35 ปี ปรึกษาเลยค่ะ ไม่ต้องรอค่ะ เสียเวลา เพราะหาหมอตรวจจะได้รู้ว่าฝ่ายไหนที่ผิดปกติ .. เราอายุ 36 ปี ทำ IVF เพราะว่าน้ำเชื้อสามีไม่ค่อยแข็งแรง ทำรอบแรกก็ติดเลยค่ะ น้องอยู่ในพุง 14 สัปดาห์แล้วค่ะ .. เป็นกำลังใจให้นะคะ

หาหมอให้หมอตรวจร่างกายแล้วหรือยังคะ ให้คุณหมอแนะนำจัดยาบำรุงมาให้ พักผ่อนเยอะๆทานอาหารมีประโยชน์ งดดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่ ที่สำคัญห้ามเครียดค่ะ บางทีตั้งใจเกินไปน้องก็ไม่มานะคะ ปล่อยไปตามสบายเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ท้องแรกปล่อย9เดือนค่อยติดพอติดได้2เดือนกว่ามีอาการตกเลือดเลือดออกประมานอาทิตนึงได้น้องก็หลุดเลยจ้าท้องสองปล่อยมา1ปี6เดือนค่อยติดอีแม่ดีใจมากตอนนี้น้องได้13วิดแล้วจ้า

ต้องไม่กังวล ไม่กดดันตัวเองค่ะ ต้องมีอะไรช่วงหลังเมนหมดสักวัน สองวันนะคะ ลองดู และพยามออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วย เราปล่อยมา 5 เดือน ติด อันนี้ก็แล้วแต่คนด้วย