มีบุตรยาก ต้องทำยังไง ต้องบำรุงอะไรเป็นพิเศษไหม

มีบุตรยาก แต่อยากมีบุตร ค้องบำรุงด้วยอะไรเป็นพิเศษไหมคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นคนนึงที่มีบุตรยากค่ะและทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทางคุณหมอกินยาตรวจไข่ตกบำรุงทุกอย่างออกกำลังกายไม่ได้ผลค่ะ สิ่งที่คุณหมอแนะนำเลยก็คือเราต้องไม่คิดเรื่องการมีลูกค่ะ เพราะถ้ายิ่งเราคิดหรือนึกถึงฮอร์โมนในร่างกายเราจะรวนไปหมดค่ะยิ่งอยากมีก็ยิ่งติดยาก คุณแม่ทำใจให้สบายดีกว่านะคะเราเคยพยายามมา 3 ปีจนมาคุยกับแฟนว่าถ้าเขายังไม่อยากมาก็ไม่เป็นไรก็เขาอยากมาวันไหนก็คงจะมาเองเหมือนท้อแล้วอ่ะค่ะ เลยเลิกคิดเรื่องการมีลูกไป 2 เดือนออกไปเที่ยวไปหาอะไรกินช่วงนั้นมีความสุขมากค่ะไม่ได้โฟกัสถึงลูกเลยแล้วน้องก็มาเองค่ะเพราะว่าร่างกายเรามีความสุขเราสบายใจฮอร์โมนที่ทำให้ไข่ตกก็จะทำงานได้เต็มที่ค่ะ ลองดูนะคะคุณแม่บางทีการที่เราคิดถึงเรื่องนั้นมากเกินไปทำให้เราเครียดโดยไม่รู้ตัวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยไปตรวจสาเหตุของการมีบุตรยากไหมคะ เราเคยอ่านงานวิจัยว่าสาเหตุการมีบุตรยาก มาจากฝ่ายชายและฝ่ายหญิง 50:50 เลย ซึ่งต่อให้ผู้หญิงบำรุงและดูแลร่างกายดีแค่ไหน แต่ถ้าสาเหตุมาจากฝ่ายชาย ยังไงๆ ก็ไม่ท้อง เผลอๆ แถมเสียเวลารอไปอีก แทนที่จะไม่เสี่ยงมีโรคทางพันธุกรรม พอเลย 35 ความเสี่ยงก็ยิ่งสูงไปอีก อย่างเพื่อนเรารีบไปตรวจตั้งแต่ 27-28 เพราะปล่อยมา 2 ปีไม่ท้อง พอไปตรวจถึงได้รู้ว่าอสุจิต่างหากที่มีปัญหา เพราะไม่วิ่งเลย กลับกลายเป็นต้องให้ฝ่ายชายดูแลตัวเองมาขึ้นเยอะ แต่สุดท้ายแล้ววิธีธรรมชาติก็ไม่ช่วยค่ะ เพราะใช้ชีวิตหนักมากจริงๆ ไปท้องแฝดติดที่ ibaby ตรงเพลินจิตนั่นน่ะ คือก็ยังดีที่ตรวจเจอไว แก้ไขเร็ว ทำครั้งเดียวติด ไม่งั้นดีไม่ดีต้องทำ 3-4 กว่าจะติด

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ต้องไม่เครียดหรือโฟกัสมากเกินไปนะคะปล่อยสบายๆเลยบ้านนี้มีบุตรยากมากปล่อยมานานพึ่งหมอแล้วก็ไม่มีกดดันกันทั้ง2ฝ่ายลุ้นจนเหนื่อยสุดท้ายไม่สนใจเลยกินเที่ยวไปพักผ่อนเต็มที่อยู่ดีๆท้องเฉยงงมากเลยค่ะแต่สิ่งที่กินตลอดไม่ขาดคือโฟลิคอย่างน้อยๆก็ถือซะว่าเป็นวิตามินปล่อยใจสบายๆนะคะเดี๋ยวน้องก็มา เอาใจช่วยๆสู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ต้องไม่โฟกัสค่าแม่ น้องจะมาเอง ปล่อยมาปีนึง กำลังจะไปปรึกษาคุณหมอ น้องมาเองพอดีเลยค่า แม่ทาน ไข่ นม เมล็ดธัญพืช น้ำเต้าหู้ โฟลิค ค่า เพื่อให้ไข่สมบูรณ์ ลองใช้แอบ ไข่ตก กับที่เทสไข่ เทียบเคียงกันค่า

อ่านเพิ่มเติม

https://th.theasianparent.com/%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81 แนะนำบทความนี้เลยค่ะคุณแม่ คุณแม่จะได้สบายใจขึ้น

เราว่าคุณแม่ต้องพยายามไม่เครียด ไม่วิตกเกินไปค่ะ ความเครียดอาจทำให้ร่างกายไม่พร้อมได้ค่ะ

คุณแม่ต้องพยายามทำร่างกายให้แข็งแรงอยู๋เสมอ และต้องไม่เครียดเกินไปด้วยนะคะ

นับวันไข่ตก

คำถามที่เกี่ยวข้อง