ตอน 8w5d ท้องแรกค่ะ

มีตกขาวผสมเลือกนิดหน่อย หมอบอกภาวะแท้งคุมคาม หมอฉีดยากันแท้งแล้ว1เข็ม กังวนมากค่ะ กลัวแท้งทำไงดี #ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ตอน 8w5d ท้องแรกค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็มีภาวะแท้งคุกคามค่ะ ได้ฉีดยากันแท้งไป 3 เข็ม จนตอนนี้ดีขึ้นมากเลย คุณแม่พยายามอย่ากังวลไปนะคะ แต่ก็สังเกตสีตกขาวไว้ด้วยหากมีสีน้ำตาลหรือปนเลือด ร่วมกับปวดท้องน้อยก็ให้รีบไปพบคุณหมอนะคะ พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ งดทำอะไรหนักๆหรือที่ต้องเกร็งท้อง แล้วอาการจะดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้ตอนแท้งคุกคามมีเลือดออกมาเลยค่ะแล้วหลังจากนั้นก็ออกมาเวลาปัสวะไปหาคุณหมอฉีดยากันแท้งไป1เข็มแต่แม่ยังต้องทำงานค่ะเลยใช้การนั่งทำงานอย่างเดียวไม่ลุกจากโต๊ะเลยเวลาเดินจะเดินช้าๆเหมือนคนเพิ่งคลอดลูกเลยค่ะ😂ผ่านมาได้อย่างปลอดภัยตอนนี้37วีคละค่ะ

ผักผ่อนเยอะๆอย่าเดินทางมากแล้วเรื่องเพศสัมพันธ์ให้ผ่าน3เดือนไปก่อนน่ะค่ะพี่ก็แท้งมา2รอบเพราะเดินทางบ่อยแล้วมีเพศสัมพันธ์พอเราทำตามหมอบอกก็ไม่แท้งจร้าตอนนี้ได้14wแล้วค่ะ

VIP Member

พยายามดูแลตัวเองให้มากๆค่ะ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ งดมีเซ็กส์ ไม่ทำงานหนัก ไม่ยกของหนัก งดนั่งมอเตอร์ไซค์ งดเดินนานๆ งดนั่งเรือ พักผ่อนให้มากๆค่ะ

เป็นเหมือนกันเรยค่ะตอน8วีคเลือดออก หมอบอกว่าเป็นแท้งคุกคาม คุณแม่พักผ่อนเยอะๆ อย่ายกของหนัก อย่าเคียด สู้ๆนะคะ จอนนร้13วีค3วันเลือดไม่ออกแล่ว

อย่างแรกเรยคือห้ามเครียดค่ะแม่ ทำจิตใจให้ร่าเริงไว้ อย่าทำอะไรที่หนักหรือรุนแรงต่อเราค่ะ ที่สำคัญทำร่างกายให้แข็งแรงไปไว้ค่ะ สู่ๆนะคะ🥰

เคลื่อนไหวน้อย ๆ ค่ะ พักผ่อนเยอะ ๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ต้องเครียดนะคะ น้องสาวเคยเป็นเหมือนกันพอผ่านไตรมาสแรกไปก็จะดีขึ้นค่ะ

พักผ่อนเยอะๆค่ะ นอนนิ่งๆค่ะ อย่าเครียดนะคะ ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรงค่ะ ❤️

พยายามไม่เครียด ขยับให้น้อยค่ะ พักผ่อนเยอะๆ ห้ามยกของหนักค้ะ

พักผ่อนเยอะ ๆ นะคะ เคลื่อนไหวร่างกายน้อยที่สุดค่ะ ✌️