กังวลมาก..ท้องแตกลาย

มีคนบอกว่าถ้าแตกลายขนาดนี้..พอคลอดแล้วท้องยิ่งจะน่าเกลียด จะเป็นเหมือนหูด พอฟังแล้วไม่สบายใจค่ะ เป็นกังวลมาก มีใครแตกลายขนาดนี้ไหมค่ะ

กังวลมาก..ท้องแตกลาย
985 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากให้คุณแม่ที่ท้องแตกล้ายได้อ่านคะ!!!(ความคิดส่วยตัว) รอยแตกรายสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนคะช่วงแรกบางคนอาจแตกเป็นสี แดก ม่วง ดำ และอีกหลายๆแบบจากประสบการณ์ตัวเอง มันจะเปลี่ยนสีเป็นสีขาวได้แต่คุณแม่ต้องทาครีมบ่อยๆถามว่าหายไหม!!ของเราไม่คะ^~^แต่มันจะเล็กลงมาก ทั้งนี้อยากให้คุณแม่ที่ท้องแตกทั้งหลายอย่าเศร้าใจไปเลยคะคุณจงมั้นใจในตัวเองให้กำลังใจตัวเองไม่ต้องสนใจคำพูดคน ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สวย ความสวยของผู้หญิงไม่ได้ขึ้นอยู่กันท้องที่แตกลาย!!ที่สำคัญคุณได้อะไรมาจากการแตกลายนี้🤱🤱👶👶

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

จริงค่ะ เพราะผิวของแม่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว บางคนโบกครีมตั้งแต่ท้องยังอ่อนๆ แต่พอใกล้จะคลอดก็ไม่รอดค่ะ ของแม่ก็เป็นค่ะตอนท้องแรก เพิ่งมาแตกตอนใกล้คลอด พอหลังคลอดมันจะจางๆเปนสีขาวๆค่ะ ถ้าไม่สังเกตดีๆก็ไม่ค่อยเห็น แม่ๆอย่าซีเรียสค่ะ ถ้าคิดอยากมีน้อง ต้องทำใจเรื่องนี้ค่ะ😅✌️

ได้ทาครีมอะไรไหมคะ แนะนำ หลังอาบน้ำเช้าเย็น ทาออยหรือน้ำมันมะพร้าวนะคะ ซื้อที่เซเว่นมีขายค่ะ ขวดไม่กี่สิบบาท แล้วทาครีมอีฟ เราซื้อที่shopee 290บาทค่ะ โปกหนาๆทั้งเช้าและก่อนนอนระหว่างวันค่ะ หน้าท้องจะเนียน ขาวมาก ไม่มัริยดำ รอยแดง รอยแตกลายค่ะ เราก้นแตกลายแบบท้องของแม่เลยทาโปกครีมอีฟทุกวัน ตอนนี้ค่อยๆจางลงแล้วค่ะ แนะนำทาตั้งแต่นม ท้อง ยันก้นสะโพกต้นขาเลยนะคะ อย่าเหมือนเราตอนแรกทาแต่นมและท้อง ปรากฏว่าก้นแตกลาย555

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 7เดือนเศษแล้ว ยังไม่แตก หวังว่าจะรอดนะคะ ของเราทาครีมแบบกันท้องลายโดยเฉพาะค่ะ ใช้อยู่ 3 ตัว elancyl, palmer's cocoa butter, bio oil ทาสลับๆกันไปวันละ 1-2 รอบอะค่ะ บางวันทาครีมก่อนละไบโอออยทับ เราว่าช่วยนะ เพราะตอนแรกทาแค่ไบโอออยอย่างเดียว กะครีมอื่นๆรู้สึกเอาไม่ค่อยอยู่อะค่ะ มันคัน แต่พอมาใช้ที่สำหรับท้องลายโดยเฉพาะและรู้สึกมันยืดหยุ่นกว่าจิงๆอะแหละ รอดูต่อหลังคลอดค่ะ ตอนนี้ภาวนาให้รอด 😆

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

หลังคลอดแล้วคุณแม่ทุกคนก็จะมีรอยแผลเป็นค่ะแต่สิ่งที่แย่กว่ารอยแผลเป็นคือหนังท้องเราจะเหี่ยวมากค่ะและจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ช้ามากหรือบางคนก็ไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมเลย คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะเพราะมีอีกหลายคนเลยค่ะที่เป็นแบบนี้ออกกำลังกายจะช่วยให้คุณแม่ดีขึ้นค่ะแต่คุณแม่ต้องทาครีมบำรุงไปเรื่อยๆนะคะว่าจะสามารถให้ฟื้นฟูผิวได้ดีกว่าเดิมค่ะดีกว่าไม่ทาเลย

อ่านเพิ่มเติม

ของเราท้องแรกไม่แตก น่ะคะ ตอนนี้ท้องที่2ได้7เดือนแล้วยังไม่แตก แอบกลัวเหมือนกัน ทานน้ำเยอะๆคะวันล่3ลิตร ทาครีมของปาล์มเมอร์ ใช้ที่พยุงท้อง เวลานอนหาหมอนนุ่มๆรองท้อง ทานผัก ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ควมคุมน้ำหนักให้ขึ้นตามเกณฑ์ (อันนี้สำหรับบ้านนี้ยากสุดๆแล้วค่ะ) ห้ามอาบน้ำร้อนจัดด้วยน่ะคะ แต่แม่ผิวแตกตรงสะโพกสองข้างคะ ท้องไม่แตกเลย

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงนี้หาครีมทาเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นจะได้ไม่แตกมากขึ้น และหลังคลอดลองทาBio Oli ดูนะคะ ช่วงยังเป็นรอยแดงมันมีโอกาสที่รอยแตกจะจางลงเยอะ แต่ถ้าปล่อยจนกลายเป็นสีขาวโอกาสหายมีน้อยค่ะ แต่สุดท้าย ถ้าเราทำถึงที่สุดแล้วยังไม่ดีขึ้นก็อย่าไปคิดอะไรมากเลยค่ะ เราทำดีที่สุดแล้ว คุณค่าของเราไม่ได้อยู่ที่รอยแตกลาย สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

มันขึ้นอยู่กับคนนะค่ะเรื่องแตกลายเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ บ้านนี้นึกว่าจะรอดมาแตกเอาตอนใกล้คลอดเนี้ยแหละค่ะ 8เข้า9เดือน ทาครีมทาออยเอาไม่อยู่ค่ะแม่ บ้านนี้ไม่เกาน่ะคะยิ่งเกายิงชัด แต่ก็ยังทายังบำรุงอยู่น่ะคะเพราะมีคนบอกมาว่าหลังคลอดจะได้ไม่ชัดไม่ดำไม่หูดค่ะ สู้ๆค่ะแม่ เสียสระที่สุดแล้ววของคำว่าแม่ 😁😂

บ้านนี้แตกตอน 36 สัปดาห์ค่ะ ไม่แตกมาตลอด ทาครีมมาตลอด ไม่คิดว่าจะแตก ไม่เคยเกาเลยด้วยค่ะ แล้วท้องก็ไม่ใหญ่มาก น้ำหนักขึ้นแค่ 10 โลเองค่ะ ถามหมอที่ฝากครรภ์ หมอบอกว่า ทาครีมเท่าไหร่ถ้าเป็นคนผิวบางยังไงก็แตกลายอยู่ดี 😟 ตอนนี้ได้แต่ทำใจค่ะ บ้านนี้ทาครีมบูสเตอร์ของ eve's มาตลอดค่ะ ได้แต่ภาวนาว่ามันจะจางลง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สิ่งที่แม่ๆต้องเสียสละก็คือความงามของตัวเอง ไม่ต้องเครียดนะคะ แม่หลายๆท่านจะต้องเจอ😊หลังท้องบำรุงเพิ่มเยอะหน่อยอาจไม่หายแต่เบาบางลงค่ะ วิธีที่ท้องจะไม่แตกเลย คือ บำรุงตั้งแต่รู้ว่าท้อง คุมน้ำหนัก ไม่แกะไม่เกาท้อง เวลาคันให้เอาผ้าชุบน้ำโปะหน้าท้อง หลังคลอดเบารุงต่ออย่าหยุดท้องจะไม่แตกลายค่ะ😊

ที่ท้องเเตกลายเเล้วเห็นชัดหรือไม่ชัดเราว่ามันอยู่ที่สภาพผิวของเเต่ละคนมากกว่านะคะ อย่างเราท้องเเรกเริ่มทาตอน7เดือน พอหมดก็ไม่ได้ทาต่อ ก็เเตกเเต่ผิวท้องถ้าไม่สังเกตุก็ไม่เห็นเลยค่ะ เเต่ผิวตรงหน้าอกนี่เเตกเห็นชัดเจนมากค่ะ หน้าเกลียดมากๆ เเม่ๆท้องเเรกๆอย่าลืมทาครีมที่หน้าอกด้วยนะคะ😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง