แม่ไปบ้านไหนเคยแท้งคุกคามบ้างคะ แต่หัวใจน้องยังเต้นปกติ

มีสิทธิ์ตั้งครรภ์ต่อไหมคะ เป็นกังวลมาก

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยตอนท้องได้3เดือนกว่า หยุดงานนอนพักอยู่บ้านอย่างเดียว2อาทิตย์ ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำแค่อย่างเดียว หลังจากนั้นก็กลับมานอนอย่างเดียว ไม่กล้ากระดิกตัวทำอะไรเลยค่ะ ทานอาหารบำรุงเยอะๆ ตอนนี้ได้37+4แล้วค่ะ หมอนัดผ่าน้องวันที่1เดือนหน้าแล้วคะ เนื่องจากน้องตัวใหญ่....สู้ๆนะค่ะคุณแม่อย่าเครียด พักผ่อนเยอะๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์เน้นบำรุงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้22+3 วีคค่ะ.เจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ.หมอให้ยาแก้ปวดเกร็งกันแท้งมาทานค่ะแต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องฉีดยาค่ะหมอลองให้ยามากิน5วันค่ะตอนนี้กินไป2วันเองค่ะแต่ก็ดีขึ้นนะค่ะไม่ค่อยปวดเกร็งปวดน้อยลงแต่ก็ต้องดูแลตัวเองเยอะหน่อยค่ะ.ไม่เดินเยอะ.ไม่ยกของหนัก.อย่าเพิ่งทำงาน.ให้นอนเยอะๆค่ะ..สู้ๆนะค่ะ

เราเป็นอยู่ค่ะ เป็นตั้งแต่ตอน 5 เดือน เพราะเรารกเกาะต่ำ ตอนนี้ 7 เดือนกว่าๆแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ ตอนที่เป็น มีอาการ ท้องแข็ง มีเลือดออกแต่ไม่เยอะมาก แล้วปวดหน่วงๆค่ะ คุณหมอให้ยาฮอโมนมาทานทุกวัน แล้วห้ามเดินเยอะ ห้ามยกของหนัก เราใช้ที่พยุงท้องช่วยเวลาเดิน มันจะไม่เจ็บค่ะ

เราออกตั้งแต่5สัปดาห์กว่าๆเลยค่ะ หมอให้ฉีดยากันแท้ง+กินยา แล้วก็ดีขึ้น แต่ยังมีออกนิดๆเวลาฉี่ จนถึง8 วีค ค่ะแม่ ถึงหาย เราหยุดนอนพัก7วัน แล้วก็ขับรถไปทำงานปกติค่ะ ตอนนี้ได้14วีคแล้ว ไม่มีเลือดออกแล้วค่ะ แม่พยายามอย่าเครียดเยอะมาก มันส่งผลต่อฮอร์โมนค่ะ นอนพักเยอะๆ

บ้านนี้เป็นค่ะ เลือดออกแต่เปื้อนๆ ออกจนถึง 11w หมอให้ยากันแท้งมาทาน หมดไป 4-5 แผง นอนพักประมาณ 1 สัปดาห์ พยายามไม่เครียด ไม่เดินบ่อย ไม่ยกของหนัก ไม่กินอาหารที่มีผลต่อการบีบมดลูกเลยค่ะ ตอนนี้ 23 w แล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ๆ

3y ago

เราก้อเปนเลือดออกตอนสามเดือนหมอฉีดยากันแท้งอาทิตย์ล่ะเข็มกินยากันแท้งร่วมด้วยตอนนี้คลอดแล้วน้องแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะสู้ๆน่ะค่ะตอนเป็นจิตตกมากเปนห่วงน้องสุดๆ

เป็นค่ะ ตั้งแต่ตอนเริ่มท้องเลยค่ะ ตอนนั้นกังวลมากไปหาหมอแทบจะทุกอาทิตย์ เริ่มดีขึ้นช่วงสัปดาห์ ที่ 12 ค่ะ ตอนนี้ 20 สัปดาห์แล้ว กินของมีประโยชน์บำรุงเยอะๆค่ะ ที่สำคัญกินข้าวก่อน 08.00น. นอนก่อน 22.00น.ค่ะ สู้ ๆ นะคะ

เป็นตอน 17-18 สัปดาห์ ของเรารุนแรงเลือดเซาะรกไปครึ่งนึ่ง คุณหมอบอก 50/50 น้องอาจหลุดออกมาได เลยให้แอทมิท 2 วันฉีดยากันแท้ง กินยา แล้วก็ให้นอนเฉยๆอีกอาทิตย์นึง ตอนนี้คลอดแล้วน้อง 2 เดือนกว่าแข็งแรงดีค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ มีเลือดออกตอน8สัปดาห์ คุณหมอให้ทานยากันแท้งจนถึง4เดือนค่ะ ตอนนี้น้องได้5เดือนกว่าๆ แข็งแรงมาก ดิ้นเก่งค่ะ สำคัญคือต้องคอยสังเกตุอาการตลอดว่าผิดปกติมั้ย และพบหมอตามนัดตลอดค่ะ

ตอนนี้เราก็มีภาวะแท้งคุกคามอยู่น่ะ มีแค่อาการปวดท้องบ้าง บางครั้งเวลาเดินเยอะ พอรู้ว่าท้องก็เริ่มมีอาการแท้งคุกคามทันที ตอนนี้ท้องได้ 3 เดือนแล้ว หมอบอกให้ดูแลตัวเองดีดี

เราตอนนี้ก้อเป็นค่ะ เลือดออกตอน4สัปดาห์ ตอนนี้นอนเฉยๆ ลุกแค่เฉพาะฉี่ ฉีดยากันแท้ง กินฮอร์โมน พอมาอ่านเม้นท์นี้สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ