48 ตอบกลับ

มีได้ค่ะ ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรมีได้ตลอดค่ะ แต่ต้องระวัง และเบ่าๆนะค่ะ และควรงดท่าทางอยากๆ เล่นท่าที่ดีกับคนท้องค่ะ และถ้าช่วงท้องไตรมาสแรกงดได้งดกอ่นค่ะ ช่วงนี้ลูกเป็นตัวอ่อนมากๆ เสี่ยงแท้งหลุดได้ง่ายค่ะ ถ้ามีแล้วเลือดออกควรหาหมอด่วนค่ะ มีอะไรกับแฟนแล้วมีเลือดออกมีหลายสาเหตุค่ะ เช่น แท้ง,มีภาวะเสี่ยง,รกเกาะต่ำ,มดลูกไม่แข็งแรง,หรือมีอะไรกันรุนแรง,ไม่อะไรก็ตามถ้ามีเลือดออกหาหมอค่ะถ้าแม่มีภาวะเสี่ยงงดนะค่ะเรื่องนี้

ตลอดอายุการตังครรภ์สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตลอดนะคะ ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยง เช่นมดลูกเกาะต่ำ แท้งคุกคาม มีเลือดออก สามารถมีได้ในท่าที่ไม่กดทับหน้าท้อง และไม่รุนแรง แต่ถ้ามีเลือดออกไม่ว่ากรณีใดในตลอดการตั้งครรภ์ให้รีบไปพบแพทย์ทันทีนะคะ ปล.ที่บ้านพ่อของลูกเป็นหมอ ซัมติงประจำนะคะ 😅😂😁😁

ส่วนตัวปกตินะคะ นี่ไม่รู้ว่าท้อง1-3เดือนคือมีบ่อยมาก พอรู้ว่าท้องก็ลดๆลงมาแต่ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ ถ้าเลือดออกอันตรายนะคะลองถามหมอดู แล้วมีอาการอื่นนอกจากเลือดออกมั้ยคะ?

ถ้าเลือดออกตอนมีsexอันตรายค่ะแม่แต่ถ้าไม่มีเลือดออกก็ไม่เป็นไรแต่ควรบอกให้คุณพ่อทำเบาๆอย่ารุนแรงค่ะ แต่แนะนำให้ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะเพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถ้ามีเลือดอันตรายมากค่ะ บ้านนี้เลือดกระฉูดไปหาหมอปากมดลูกเปิดสองเซ็นแล้วค่ะ เกิดจากน้ำคร่ำรั่วออกมาด้วย แม่รีบไปหาหมอเลยนะคะถ้ามีเลือดไม่ต้องรอเจ็บท้อง

ถ้าเลือดออกก้อต้องไปหาหมอ เพราะบ้างทีการมี sex แต่ละค่ะ ไม่เหมือนกันค่ะ บ้างคนท้องมดลูกแข็งเเรงก้อไม่เป็นไรค่ะ บ้างคนท้องมดลูกต่ำก้อมีภาวะแท้งคุกคามนะค่ะ

คนท้องไม่ควรมีเลือดออกนะค่ะไม่ว่าจะไตรมาสไหนก็ตาม..การมีเพศสัมพนธ์มีได้แต่ก็ควรระวังให้มากหรือเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงช่วงที่ตั้งครรภ์จะดีที่สุดค่ะ

ถ้าออกมากแสดงว่าเสี่ยงแท้งค่ะแม่ แต่ถ้าออกนิดเดียวแบบติดทิชชู่​ออกมานิดนึงจิงๆแสดงว่าเส้นเลือดฝอยแตกค่ะ แต่ยังไงก็ควรไปหาหมอทั้งคู่ค่ะ

คนท้องไม่ควรมีเลือดไหลค่ะ ไม่ว่าจะทำอะไรมามีเลือดไหลคืออันตรายหมดค่ะ ไม่ใช่แค่กับเรื่องSexอย่างเดียว

อันตรายค่ะการมีsexต้องมีความ​ระมัดระวัง​และใช้ท่าที่สมควรการมีเลือดออกหลังการมีsexไม่เป็นผลดีนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง