SEX

ท้องอยู่มีSEXได้ไหมค้ะ?

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตลอดอายุการตังครรภ์สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตลอดนะคะ ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยง เช่นมดลูกเกาะต่ำ แท้งคุกคาม มีเลือดออก สามารถมีได้ในท่าที่ไม่กดทับหน้าท้อง และไม่รุนแรง แต่ถ้ามีเลือดออกไม่ว่ากรณีใดในตลอดการตั้งครรภ์ให้รีบไปพบแพทย์ทันทีนะคะ😅😅😅 ปล.ที่บ้านพ่อของลูกเป็นหมอ ซัมติงประจำนะคะ 😅😂😂😂

มีได้ค่ะ ส่วนตัวก็มีแต่ต้องมีเปลี่ยนท่าทีไปบ้าง ไตรมาสแรกแนะนำให้งดก่อนนะคะ เดือนที่4-5ตัวแม่เองแหละอาจจะมีฟีลมากกว่า1-3เดือนที่ผ่านมา แล้วก็ควรงดเดือน6-7เพราะช่วงนี้จะเสี่ยงติดเชื้อ แล้ว8-9นี่แนะนำเลยนะคะเป็นการเร่งคลอดตามธรรมชาติได้ด้วย พอดีเคยอ่านเจอมา

ได้ค่ะมีตั้งแต่1เดือนจนถึง9เดือนเลยค่ะไม่แท้งไม่อะไรเลยค่ะตอนที่ไม่รุ้ว่าท้อง1-3เดือนก้มีปกติยิ่งรุ่นแรงกว่าตอนที่รุ้ว่าท้องสะอีกเราไม่เชื่อหรอกค่ะว่าไห้งดมีอะไรกันกับแฟน1-3เดือนแรกตอนที่ไม่รุ้ตัวว่าตัวเองท้องก็ปาไม่ถึง3เดือนแล้ว

VIP Member

ได้ค่ะถ้าไม่มีภาวะอะไร ตอนเราท้องอ่อนก่อนตรวจเจอภาวะรกเกาะต่ำก็มีปกติค่ะ แต่พอตรวจเจอ ตอนช่วง 5 เดือน หมอสั่งงดเลยค่ะ เพราะกลัวมีเลือดออก

ไตรมาสแรกไม่แนะนำ ไตรมาสสองมีได้แต่ควรเป็นท่าที่ไม่โลดผลานควรอยู่ด้านบนของคุณพ่อจะดีสุด เพราะคุณพ่ออาจเผลอทับลูกค่ะ อ่านมาในแอพแนะนำ

มีได้ค่ะ แต่ระวังอย่ารุนแรงและใช้ท่าที่เหมาะสมไม่กดทับท้อง แต่ถ้ามีภาวะเสี่ยงเช่นแท้งคุกคาม รกเกาะต่ำ ก็ควรงดไปก่อนค่ะ

VIP Member

ได้แต่อย่าแรง​ เพราะช่วงหลังเดือน4ขึ้นไป​ ผนังช่องคลอดจะบางลง​ อาจเจ็บ​ ถ้าใครมีแท้งคุกคาม​ ควรงด... ช่วยสามีเอาคะ​

ได้ค่ะ​ แต่ถ้าแม่มีประวัติเคยคลอดก่อนกำหนดไม่แนะนำให้มีน่ะค่ะ​ เสี่ยงที่จะแท้งลูกค่ะ​ งดได้งดเลย

ได้แต่ต้องทำเบาๆค่ะ ช่วง30weekขึ้นไป งดได้งดค่ะ ถ้าทำกิจกรรมทำเกร็งหน้าท้องมากๆเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด