ซาวทางช่องคลอด หมอบอกเด็กโต 0.90cm แล้ว แต่ทำไม่ไม่ได้ยินเสียงหังใจเด็กเต้น ตอนนี้เครียดมากคะ

มันคือยังไงคะ ช่วยตอบทีคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้ยินเสมอไปค่ะของเราตอนตรวจครั้งแรกก็ซาวทางช่องคลอดเหมื่อนกันค่ะลูกแค่ 6 wก็ได้ยินแค่แป๊บเดียวแล้วก็ไม่ได้ยินอีกคุณหมอต้องเบียงซ้ายขาวเพื่อหาและมันเป็นช่วงที่เราหายใจพอดีคุณหมอก็เลยให้กลั้นหายใจถึงจะได้ยินเสียงหัวใจเต็มๆและลูกก็เล็กมากก็เลยได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้างคุณหมอก็เลยนัดมาซาวใหม่ตอน 9 w แต่ครั้งนี้ซาวที่ท้องนะค่ะได้ยินเสียงหัวใจเต็มๆเลยเต้นดีมากคุณแม่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

0.90 cm. คือเล็กมากเลยนะคะ นิ้วยังไม่งอก อวัยวะหลายๆส่วนยังไม่โผล่เลยค่ะแม่ ลองคิดดูว่าหัวใจน้องจะเล็กแค่ไหน ยังไม่ได้ยินหรอกค่ะ ลองหาข้อมูลการพัฒนา​ในครรภ์ตามระยะสัปดาห์ในเนทดูนะคะ จะได้รู้พัฒนา​การน้อง คุณแม่จะได้ไม่กังวล

ตอนซาวด์ช่องคลอดก็ยังไม่ได้วัดคลื่นหัวใจนะคะ น้องยังเล็กมาก ซาวด์ปกติยังไม่เห็น ถ้าคุณหมอยังไม่ได้บอกอะไรก็อย่าพึ่งกังวลนะคะแม่ ทำใจให้สบาย บำรุงน้องเยอะๆ รอบหน้าซาวด์ใหม่นะคะ

กี่วีคแล้วค่ะแม่ตอนนี้ เพราะตอนนั้นได้ยินหัวใจประมาณ8-9วีคค่ะ แต่หมอไม่เคยซาวทางช่องคลอดไม่ทราบขนาดเหมือนกันแต่หมอบอกไม่อยากกวนเด็กในท้องเยอะกำลังอ่อนๆ

ซาวน์ตอน 8 วีค ทางช่องคลอด เสียงหัวใจน้องเต้นเร็วมากค่ะได้ยินชัดเลย หมอบอกเสียงหัวใจน้องเต้นนะค่ะ ท้องแรกด้วยพอได้ยินน้ำตาแทบไหล

ฝากตอน 9 วีคค่ะ แต่หมอบอกยังไม่ได้ยินเสียงเพราะตัวเขาอาจจะเล็กมาก พอซาวด์ให้หัวใจเต้นชัดเจนมากค่ะ

VIP Member

เราตอนไปฝากครรภ์ที่คลินิกครั้งแรก ตอน5วีค ซาวด์ก็เจอตัวน้องแล้ว หัวใจเต้นแล้ว แต่ยังเล็กมากๆ

ซาวด์ ช่องคลอด เป็นการตรวจช่องคลอดค่ะ ว่าช่องคลอดมีความผิดปกติไหม... บางคนช่องคลอดแคบค่ะ..

บ้านนี้เจอน้องทั้งตัวทั้งหัวใจโดยการซาวด์ผ่านหน้าท้องตอน10วีคค่ะ

บ้านนี้ได้ยินเสียงหัวใจน้องตอน6วีคค่ะ เสียงดังฟังชัดเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง