กลุ้มใจ

ภาวะเสี่ยงเบาหวาน แม่ๆท่านไหน เจอปัญหานี้บ้าง มาบอกเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันบ้างค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นเบาหวานก่อนการตั้งครรภ์มา 17 ปีล่ะค่ะ ตอนนี้มาตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนแล้ว ทุกวันนี้ฉีดยา 5 เข็ม เจาะเลือดวันล่ะ 7 ครั้ง แม่ๆที่ไม่เป็นเบาหวาน แต่มีความเสี่ยงที่จะเป็น ดูแลเรื่องการกินดีๆนะค่ะ เบาหวานขณะตั้งครรภ์ไม่ได้เกิดจากกรรมพันธุ์นะค่ะ เพียงแต่ถ้ามีคนในครอบครัวเป็น ระหว่างตั้งครรภ์จะมีความเสี่ยงที่จะเป็นแต่น้อยค่ะ สาเหตุหลักๆมาจากการกินของคุณแม่ล้วนๆเลยค่ะ ทุกวันนี้เรามีความเสี่ยงเยอะมาก เราไม่อยากให้แม่ๆท่านอื่นเป็นเบาหวานเลย มันทรมานจิตใจมากเลย กลัวลูกเป็นอะไร ใจเราไม่อยากมีน้อง เพราะเรารู้ทุกความเสี่ยงที่จะเกิด แต่คุณหมอสูติและเบาหวานท่านก็ให้กำลังใจ และอยากให้เรามีน้อง เพราะมีเคสที่เป็นแล้วประสบความสำเร็จ เราเลยเลือกที่จะมีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กิน100กรัมมาคะ ไม่ผ่านทั้งสามค่าเลยเครียดมาก เมื่อวานเอาผลไปให้หมอดูหมอบอกต้องเจาะเลือดทุกครั้งที่มาจนกว่าจะคลอดและควบคุมให้ได้น้ำตาลห้ามเกิน140 งดข้าวเหนียวผลไม้ที่มีรสหวานทุกชนิดของหวานทุกอย่าง ต้องสู้และต้องทำคะ( แม่ก็สู้ๆนะคะ)

ทานกึ่งคลีนเลยค่ะแม่ เอาอยู่ งดหวาน มัน/ แป้ง ทอด ข้าวขาวข้าวเหนียวงดด่วน น้ำหวานงด/ ต้มน้ำใบเตยทานค่ะ ใส่หม้อใหญ่และกรอกขวดเข้าตู้เย็นกินแทนน้ำไปเลย ลดนะเราทำมาแล้ว ✌✌😁😊

บ้านนี้เสี่ยงเป็นคะ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นนะคะ ดูแลเรื่องอาหารการกินนิดนึง ถ้ากลัวน้ำตาลขึ้น ให้ต้มน้ำใบเตยกินก้ช่วยได้นะคะ 🥰

เสี่ยงเหมือนกันค่ะ ตรวจแบบกินน้ำตาล50ml ครั้งแรกก็ปาไป196 แล้ว พรุ่งนี้ตรวจซ้ำอีกรอบ แต่เจาะ4เข็ม คิดว่าไม่น่ารอดค่ะ

ล่าสุดไปตรวจมาวันนี้ หายห่วงจ้า หมอบอกกลับมาปกติแล้ว ไม่เป็นเบาหวาน แต่อย่าชะล้าใจกินหวานๆๆอีกนะค่ะอดทนๆๆๆ😀

VIP Member

ติดตามด้วยค่ะ เมื่อวานไปฝากท้องมา คุณหมอบอกว่าเสี่ยงเหมือนกัน พรุ่งนี้ต้องไปเจาะเลือดแล้ว กังวนมาก

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-109318)

ติดตามด้วยคนค่ะ ภาวะเบาหวานนี่อันตรายมากเลยค่ะ คุณหมอจะเตือนตลอด

เหมือนกันค่ะ พึ่ง 10วีคเอง เลี่ยงๆของหวานๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง