ตอนนี้อายุ17ปี ท้องได้3เดือน2วันแล้ว

พ่อแม่และป้ากำลังมารู้ และพวกเขาเป็นห่วงอนาคตเรามากยังเห็นมาเราไปได้อีกไกล อีกอย่างถ้าเก็บเด็กไว้ เขาคิดว่าเราเอาตัวไม่รอดเลี้ยงเด็กไม่ได้ เขาสั่งให้เราเอาเด็กออก? แต่เราอยากเก็บเค้าไว้มาก ให้ดูรูปที่ซาวด์ละก็แล้ว เขาก็ยังยืนยันคำเดิม เราก็คอยดูแลคอยบำรุงอย่างดี เราจะทำยังไงดีคะตอนนี้?

74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์อันเลวร้ายที่พบเจอตอนอายุ17เหมือนกันค่ะ ท้องได้1เดือน แม่้กลียดแฟนมากๆๆๆๆ แม่บังคับกินยาขับเลือดจากฝั่งราว ไม่ออก พาไปสอดยาไม่ออก แม่ให้เลือกระหว่างแม่กับลูก มันเจ็บสุดๆไม่อยากเลือกทำร้ายลูก แต่ยอมทำตามแม่ รูปเด็กติดไว้เต็มห้องนอนแม่ฉีกทิ้งหมด...แม่แจ้งจับแฟน แฟนติดคุก เค้าให้ไปไกล่เกลี่ยที่ศาล พอถึงศาลฝั่งนี้ยอมความให้แฟน แม่ไม่ยอมความให้ เลยทิ้งแม่ไปอยู่กับแม่แฟน พออายุครรภ์ได้7เดือนน้องเสียชีวิตในครรภ์คลอดน้องออกมาคอสั้น แขนขาสั้น กระจู๋เล็ก น้องพิการ แต่หน้าตาสมบูรณ์ แม่เสียใจมาก เสียใจมาถึงทุกวันนีั ถ้ายังอยู่ตอนนี้อายุ13ย่าง14แล้ว ไม่มีวันไหนที่ลืมเรื่องนี้ คิดมาแล้วเจ็บและทุกข์ บางวันคิดมากจนตบหน้าตัวเอง คิดถึงลูก ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่บอกแม่ว่าท้อง จะบอกเอานอนที่เอาออกไม่ได้แล้ว ถ้าไม่บอกแม่ลูกคงรอด คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนีั สาเหตุที่บอกแม่ เผื่อแม่รู้ว่าท้องแบ้วจะยอมใจอ่อนให้อยู่กับแฟน แต่คิดผิด แม่ตัดสินชีวิตหลานโดยไม่ให้เกิด แม่บอกว่าถ้าลูกไอ้นี่กูไม่เลี้ยง ถ้าเป็นลูกคนอื่นกูไม่ว่าอะไร.....เสียใจ แม่เสียใจ แม่เสียใจที่รักษาชีวิตลูกไว้ไม่ได้ ตัวแม่เองไม่ได้พลาด แต่ตั้งใจปล่อยให้มีใช้เวลา8เดือนเพราะแม่อยากมีลูกเอง....แม่อย่าทำเลยนะค่ะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้ท้องตอนอายุ20แล้วตอนนั้นเงิกกับแฟนแล้วด้วยคนที่ทำงานรู้เรื่องหมดเราบอกให้เก็บเป็ยความรับจนฝ่ายแฟนเก่ารู้เรื่องเค้าก็พร้อมรับผิดชอบแต่ฝั่งครอบครัว​เราให้เอาเด็กออกเพราะแม่นังอยากฝากความหวังกับเราอีกนาน​ เราก็ไม่อยากเอาออกแต่ทางครอบคร​ัวเราไม่ยอมบอกให้เอาเด็กออกเพราะตัวเราก็ไม่พร้อม​ ส่วนฝ่ายแฟนเก่าเค้าก็พร้อมรับผิดชอบแล้วรับลูกเรา​ แต่ฝ่ายครอบครัวเราไม่ยอม​ ยื้อกันไปยื้อกันมาหลายสัปดาห์​เลยแหละ5555​ สุดท้ายฝ่ายครอบครัวเราก็ยอม​ ให้เอาเด็กไว้​ อดทนหน่อยนะเราทำเค้าเกิดมาเราต้องทำให้เค้าเห็นว่าเราก็สามารถเลี้ยงเค้าได้​ สู้ๆค้ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีเพจปรึกษาปัญหาท้องไม่พร้อมอยู่นะคะ เขาจะแนะนำให้ทางเลือกท้องไม่พร้อมคือ 1.ยุติการตั้งครรภ์ 2. ท้องต่อมีบ้านพักรอคลอด แล้วฝากเลี้ยงชั่วคราวหรือยกให้เป็นบุตรบุญธรรม ค่ายุติการตั้งครรภ์อายุครรภ์ ไม่เกิน 8 สัปดาห์ 4,000 บาท มีค่าซาวนด์ 500 บาท อายุครรภ์ 9-12 สัปดาห์ 4,000-5,000 บาท อายุครรภ์ 12-16 สัปดาห์ 5,000-8,000 บาท อายุครรภ์ 16 - 20 สัปดาห์ 8,000 - 10,000 บาท อายุครรภ์ 20 - 24 สัปดาห์ 10,000 - 15,000 บาท อายุ 17 ปีขึ้นไป ไม่ต้องมีผู้ปกครองเซ็นยินยอม แต่ถ้าต้องแอดมิท แล้วอายุไม่ถึง 20 ปี ต้องมีผู้ปกครองเซ็นด้วย กรณีเคยผ่าท้องคลอด รับอายุครรภ์ไม่เกิน 15 สัปดาห์ โดยอายุครรภ์มากกว่า 8 สัปดาห์ต้องแอดมิทก่อนที่ รพ.ทุกราย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ท้องต่อจะดีกว่านะคะ อย่างน้อยเราก็ไม่ได้ฆ่าใคร 3เดือนหัวใจก็เต้นแล้ว ถ้าไม่พร้อมจริงๆก็ฝากเลี้ยงก่อนก็ได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

พวกที่บอกว่าอย่าเอาออกๆให้เก็บไว้น่ะ คุณก็ไปเอาลูกเขาเลี้ยงเองสิ บางทีเขาอาจจะไม่พร้อมจริงๆหรือถ้าญาติผู้ใหญ่ไม่ให้เก็บไว้ จะทำไรได้เด็กอายุ17ยังตัดสินใจอะไรเองไม่ได้อยู่แล้ว เขาอาจจะมีเหตุผลของเขารู้ว่ามันบาปแต่ถ้าไม่พร้อมจริงๆจะมีประโยชน์อะไร ถ้าเด็กออกมาแล้วลำบาก มันอาจจะดูโหดร้ายแต่เชื่อเถอะผู้ใหญ่ต้องมีเหตุผลของเขา เขาคงจะรู้สิว่าต่อไปถ้าคลอดออกมาใครจะเลี้ยง ก็ต้องเป็นญาติผู้ใหญ่นั้นแหละจะมีใคร เด็กก็ ยังไม่บรรลุนิติภาวะงานการก็ยังทำไมได้ เขาคงรุ้ว่าต่อไปคนที่ลำบากคือพวกเขาเอง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มันก็จริงที่พวกเขาห่วงเรานะคะ​ แต่ที่บอกว่าอายุยังน้อยเนี่ยคือทุกคนผิดพลาดกันได้คะ เราก็เพิ่งอายุ19แล้วท้องแถมยังเรียนอยู่ปี1​ ใครก็บอกว่าเลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่าย​ ก็จริงคะแต่เราลองคิดกลับกันนะคะ​ ถ้าแม่เราท้องตอนยังไม่พร้อมแล้วเขาเอาเราออกความรู้สึกเราล่ะคะ​ แต่ก็อยู่ที่แต่ละคนนะคะ​ คิดในแง่ดีถ้าเราเก็บเด็กไว้​เขาอาจจะให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นก็ได้​ แต่ก็แล้วแต่การตัดสินใจของคนนะ​

บ้านนี้ก้ท้องลูกคนแรกตอนอายุ17ค่ะ ตอนท้องได้5เดือนมีแต่คนให้เอาออกพอคลอดน้องมาก้เป็นแม่เลี้ยงเดียวไปไหนไปกันกับลูก2คนเวลาทำงานก้เอาลูกไปด้วยดีที่ทำงานเค้าเข้าใจเราก็ปล่อยลูกวิ่งเล่นในห้าง(ตอนนั้นเราทำงานอยู่เคเอฟซี)จนลูกได้3ขวบก้มาเจอแฟนคนปัจจุบันตอนนี้ลูกคนโตปีนี้ก็9ขวบแล้วค่ะส่วนเราท้องลูกคนที่3 ยังไงก็สู้ๆนะคะแม่อยู่ที่ตัวแม่ค่ะว่าคิดว่าตัวเองจะสามารถรับ ผิดชอบชีวิตอีก1ชีวิตโดยลำพังไหวไหมถ้าไม่มีใครช่วยเลี้ยงไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นเหมือนกันน้ากับยายครอบครัวฝั่งแม่ให้เอาออก แต่เรารั้นไม่ยอมเอาออกเองไม่มีใครบังคับเราได้นอกจากตัวเองขึ้นอยู่ที่ใจ รู้ว่าแต่ละคนมีอนาคตแต่เรียนหรือทำงานหลังคลอดมันก็ไม่สายไม่ได้จะตายวันนี้พรุ่งนี้ถึงไม่มีอนาคต ยังอยู่ยาวๆไปอีก10ปี20ปีก็ยังมีโอกาสเรียนและทำงาน สัญชาตญาณความเป็นแม่จะไม่วันให้ลูกอดตาย พอคลอดมาก็ลงเรียนกศน.ก็ได้ แล้วก็เลี้ยงลูกกับหางานทำเสริมไปถ้าไม่มีใครช่วย อย่าไปไขว้เขวกับคำคนอื่น ใจเราเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสิน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เหมือนกัน แต่เราหนีออกไปพยายามทุกวีธีทาง สุดท้ายครอบครัวยอมกลัวว่าจะฆ่าตัวตาย ต้องเข้มแข็งและต่อสู้มันไปให้ได้

อย่าเอาออกเลยคะ​ สงสารเด็กลองคุยกับพ่อแม่ดีๆก่อนนะคะ​ แม่เราก็เคยจะให้เรากินยาขับเลือดตอนที่เมนส์ไม่มาแต่เราขอตรวจก่อนพอรู้ว่าท้องแม่ก็มีบ่นบ้าง​ เขาว่าเรายังเรียนอยู่อายุน้อยจะเอาอะไรดูแลลูกเพราะยังไม่พร้อม​ แต่พอเราหันหน้าคุยกับเขาดีๆ​ อธิบายให้เขาฟังเดี๋ยวเขาก็เข้าใจคะ​ สู้ๆนะคะ​ เราอาจจะเป็นลูกที่แย่แต่เราสามารถเป็นแม่ที่ดีของลูกเราได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จะเอาออกให้คิดถึงผลที่จะตามมา เอาออกหรือไม่ก็เสียใจไม่แพ้กัน ท้องแรกตอนอายุ17 เหมือนกันค่ะ ถ้าเอาออกก็บาปติดตัว ไม่เอาออกก็ไม่ได้เรียน หมดเวลาช่วงวัยรุ่น ทนเสียงนินทาจากชาวบ้านนิดหน่อย แต่...นั่นคือเราเลือกเอง เลือกจะมีความสุขกับและใช้ชีวิตครอบครัว สู้ๆน่ะค่ะ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาแล้ว มันย่อมมีผลดีและผลเสียเสมอ🤰🤰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็มีน้องตอนอายุ16ย่าง17 แต่ตอนนี้17เต็มแล้ว แม่กับน้าไม่อยากให้มี เรียนไม่จบ สถานะบ้านก็ไม่ค่อยดีเลิศ พอรู้ว่าเราท้อง เรากับครอบครัวเราทะเลาะกัน เราไม่คุยกับครอบครัวเรา2อาทิตย์ จนเขารับได้แล้วมาคุยกับเรา เราไปฝากท้อง แม่ก็โอนเงินมาให้ใช้ จนตอนนี้ ท้องได้29+5w แม่ก็เป็นคนส่งเงินมาให้ใช้ตลอดเวลาไปหาหมอ

อ่านเพิ่มเติม

นี่ก้พลาดแต่ตั้งใจเกบน้องไว้เหมือนกัน แม่เราไม่รับถ้ากับคนนี้เคยพูดหลายครั้งกับแฟนคนนี้อย่าเอาเข้าบ้าน. ตัดสินใจไม่บอกแม่ จนได้ 8. เดือนถึงบอกตอนแรกแกบ่นด่า แต่ตอนนี้เริ่มดีแล้วค่า ชีวิตลูกสำคัญมาก ชีวิตแม่เราก้สำคัญ เราเข้าใจเจอเหตุการ์นเดียวกัน ขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้ลุกยังอยุ่กับแม่ ตอนนี้ 35+6 แล้วค่า

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง