ปรึกษาหน่อยค่ะ

พ่อของเด็กกับเราเลิกกันแล้วเค้ามีแฟนใหม่แล้วเราเลยไปคุยกับแฟนใหม่เค้าว่าเราท้องเค้าก็เลยเลิกแล้วพ่อของเด็กก็ด่าเราสาระพัดเค้าบอกแฟนใหม่สำคัญกว่าลูกของเค้าเราเลยคิดว่าเราจะเลี้ยงเองค่ะไม่ไหวก็ต้องไหวค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้ค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะะ

สถานการณ์เดียวกันค่ะ เข้มแข็งไว้นะคะ นึกถึงลูกให้มากๆ ของเราคลอดเดือนหน้าแล้ว แฟนไม่สนใจไยดีเลยค่ะ เรามาจับได้ไม่ถึงเดือนที่ผ่านมาเรื่องผญ.และเรื่องโกหกตอแหลสาระพัด เราขนของย้ายห้องมาอยู่กับเพื่อนเราเลยค่ะ โชคดีตรงที่เพื่อนดี เจ้านายดี คนรอบข้างคอยช่วยเหลือ ส่วนผช.เราปล่อยมันไปค่ะ อายุ34แล้วยังแยกแยะอะไรไม่ออกเลย ปล่อยให้เวรกรรมทำหน้าที่ของมันเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะขอบคุณค่ะผู้ชายเค้าไม่มีความรับผิดชอบในอะไรอยู่แล้วล่ะต่ะเลยไม่หวัง

ทุกคนเป็นพ่อได้แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเป็นพ่อที่ดีได้ สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่บ้านนี้ก็เคยอยู่จุดนี้ รู้ดีว่ามันแย่มากแค่ไหน แต่เราก็ต้องสู้เพื่อตัวเล็ก ขอให้ตัวเล็กคุณแม่คลอดง่ายๆร่างกายแข็งแรงนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ💓

VIP Member

คุณแม่คิดถูกแล้วนะคะ ถ้าเค้าเห็นเมียใหม่สำคัญกว่า ควรจะเลือกลูกไม่ต้องเอาพ่อมาเลยคะ สงสารลูกที่มีพ่อแต่พ่อไม่รักจะเป็นปมกับลูกเปล่าๆ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณค้ะะ

ไม่ต้องคิดมากนะคะ ลูกสำคัญกับเราที่สุดในตอนนี้ สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ดีค่ะ เห็นคนอื่นสำคัญกว่าลูก ปล่อยไปค่ะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณค้ะะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y ago

ขอบคุณค้ะะะ

สู้ๆนะคะ นับถือใจคุณแม่แกร่งมาก

5y ago

ขอบคุณค้ะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค้ะ

สู้​ๆค่ะเป็นกำลัง​ให้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค้ะ💓