🍰 ขวบปีแรก กับเดือนที่ 7 ของหนู เป็นยังไงบ้างแม่จ๋า 👶

พัฒนาการของหนูน้อย 1 ปี 7 เดือน 1️⃣ ลูกใช้ช้อนและส้อมได้ 2️⃣ ลูกวิ่งอย่างอิสระ 3️⃣ ลูกรู้ว่าสิ่งของเหล่านี้ใช้ทำอะไร เช่น โทรศัพท์ ไม้กวาด หวี ฯลฯ หรือดูพัฒนาการอื่น ๆ ของลูกได้ที่ฟีเจอร์ checklists แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆทีมใกล้ตลอด ปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ การเลี้ยงลูกไม่เหงาแน่นอนค่า🔖

🍰 ขวบปีแรก กับเดือนที่ 7 ของหนู เป็นยังไงบ้างแม่จ๋า 👶
39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1.7.12วัน น้องฟังรู้เรื่องทุกอย่าง เริ่มพูดตาม ทำตาม จุ๊บหอมโคลงเก่ง กินยาเก่งมากแต่ไม่ค่อยไข้คะ. น้องชอบจับตะหลิว ช้อน ถ้วยเล่น ชอบขับรถ อาบน้ำกินข้าวเอง ที่สำคัญอยู่ไม่นิ่งสักวินาที😆 ซนวิ่ง เดิน เล่นตามประสาว่าไม่นั่งเลยคะ.ร่างกายหมดแบตเมื่อไหร่หานมกินเอง นอนเองหลับเอง แต่น้องยังกินเต้าแม่กลางคืนนะคะ.

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

น้องยี่หวา1ขวบ7เดือน2วันพูดไม่ค่อยเก่งค่ะ ใช้ช้อนตักข้าวกินเองได้ บอกให้หยิบของบางอย่างมาให้ได้เช่นบอกให้หยิบผ้ามาเช็ดน้ำที่หกบนพื้นได้ ให้หยิบไม้กวาดมากวาดพื้นได้ และอีกหลายๆอย่าง เราบอกน้องว่าสิ่งนี้คืออะไร2-3ครั้งน้องจำได้70-80%รู้เรื่องแต่ไม่ค่อยยอมพูด และดื้อสุดๆเลยค่ะ

Post reply image

น้องอัลนีส 1ขวบ7เดือน ค่ะ สามารถใช้ช้อนตักข้าวกินเองได้ค่ะ เวลาจะทานข้าวจะไปหาจาน ช้อนมาตักข้าวเองด้วยน่ะ ตำเครื่อง ช่วยแม่ทำกับข้าวทุกวันเลย เวลาร้อนก็ไปเปิดพัดลมเองด้วยน่ะ ถ้าทานเผ็ดก็จะหาน้ำดื่มเอง

พูดเยอะ มาก พูดตามได้เกือบทุกคำ . ปฏิเสธถ้าไม่ต้องการ เข้าใจที่คนรอบตัวพูดด้วย และสามารถบอกความรู้สึกตัวเองได้ เวลาเจ็บจะบอกเจ็บ แอบขี้ฟ้องนิดๆเวลามีคนแกล้ง 55555 กินเก่งไม่มีพัก ทั้งข้าวทั้งนมเลยค่ะ

Post reply image
TapFluencer

น้องลีวาย 1ขวบ7เดือนเป๊ะค่ะ ฟังรู้เรื่องเกือบทุกอย่าง พูดเก่งแต่พูดไม่รู้เรื่อง555 พลังเยอะมาก ไม่หยุดนิ่งเลย ชอบทานผลไม้ทุกชนิด ชอบแกล้งพี่และทุกๆคนในบ้าน 😊

Post reply image
VIP Member

น้องชอบทานเองค่ะ หกเลอะเทอะบ้าง แต่น้องสนุกมากค่ะ ส่วนแม่ก็เหนื่อยมากขึ้นเพราะน้องวิ่งไปมา อิสระและเร็วขึ้น ตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ๆๆ พูดคุยทั้งวัน

Post reply image

1ขวบ7เดือนพูดคำว่าตายาย​ เนี้ยะๆทั้งวัน​กำลังฝึกพูดคำอื่นๆ รู้จักไม้กวาด​ ช้อน​ พัดลม​ หนังสือ​ จักรยาน​ ชอบวิ่งเป็นที่สุด​ ชอบให้หยอกเล่น​

Post reply image

พี่ ปอร์เช่👶 1ขวบ 7เดือน คร๊าบ.. เข้าใจและปฏิบัติตามคำสั่งได้ แต่พึ่งหัดพูดค่ะ เรียก ตา ยาย ย่า หมา แต่ไม่ยอมเรียกแม่🥹🥹

Post reply image
VIP Member

1ขวบ7เดือนค่ะ พูดจารู้เรื่อง รู้มาก🤣 ใช้ช้อนตักอาหารกินเองได้ ต้องมีส่วนร่วมทุกกิจกรรม ชอบกรี๊ดเวลาแม่ขัดใจค่ะ

Post reply image
VIP Member

น้องไอริน 1ขวบ 7เดือน พูดได้1-2พยางค์ พูดตามล้อเลียน ทำเลียนแบบเก่ง ความจำเป็นเลิศ บอกชื่อสิ่งของทีเดียวจำได้

Post reply image