🍰 ขวบปีแรก กับเดือนที่ 2 ของหนู เป็นยังไงบ้างแม่จ๋า 👶

พัฒนาการของหนูน้อย 1 ปี 2 เดือน 1️⃣ ลูกเลียนแบบคำพูดและท่าทางจากคนอื่น 2️⃣ ลูกเชื่อฟังคำสั่งง่าย ๆ เช่น หอมแก้มแม่หน่อย 3️⃣ ลูกเดินได้ 2-3 ก้าวโดยไม่ต้องช่วยพยุง หรือดูพัฒนาการอื่น ๆ ของลูกได้ที่ฟีเจอร์ checklists แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆทีมใกล้ตลอด ปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ การเลี้ยงลูกไม่เหงาแน่นอนค่า🔖

🍰 ขวบปีแรก กับเดือนที่ 2 ของหนู เป็นยังไงบ้างแม่จ๋า 👶
74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1 ขวบ 2 เดือน 4 วัน ค่ะ น้ำหนัก 10.5 กก นมแม่ล้วน อารมณ์ดี ยิ้มเก่ง ไม่กลัวคน เดินเก่ง พูดเก่ง เรียก ป๊า แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ได้ เรียกชื่ออา ป้า พี่ ชื่อสัตว์เลี้ยงได้ ทำเสียงสัตว์ได้ หมา แมว ไก่ เสือ ช้าง ลิง นก กบ พูดตามท้ายผู้ใหญ่เกือบจะทุกคำ โบกมือบ๊ายบาย ยกมือไหว้พระ สวัสดี ขอบคุณ ขอโทษ ส่งจุ๊บ ทำท่าน่ารัก เสียใจ ไม่เป็นไรได้ เห็นเด็กที่โตกว่าจะชี้ เรียกพี่ เด็กที่เล็กกว่าจะชี้แล้วเรียกน้อง ไม่ก็บี๋ หยิบของมาให้ตามบอกได้บ้าง ชอบมาหอมแก้มแม่กับพ่อ มาจุ๊บพุงแม่ ชี้ท้องแม่ พูดน้องๆแล้วมาจุ๊บ ขอกินน้ำ กินข้าว กินนม ได้ เปิดปิดกินน้ำเองได้ อ่านนิทานทั้งวัน ชอบหยิบนิทานมาให้อ่านให้ฟัง อยากเล่นอะไรก็บอกได้ จะหยิบมาให้เปิดให้ กินผลไม้เก่ง ข้าวกินเก่งบ้าง แล้วแต่มื้อ แต่หมดทุกมื้อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

1ขวบ2เดือน14วัน หนัก11โล สูง70เซน เป็นเด็กนมแม่แต่เพิ่งมากินนมกล่องได้สามอาทิตย์ กินทุกอย่างที่อยากกิน พูดคุยสื่อสารรู้เรื่องหมด ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ทักทายทุกคนที่เดินผ่านโดยเฉพาะสาวๆเขินจนหน้าแดง ชอบเล่นเงียบรักสะอาดเป็นที่สุด แบ่งปันทุกอย่างยกเว้นแตงกวา😊

Post reply image

1ปี2เดือน27วันตอนนี้วิ่งแล้วค่ะผลไม้กินได้ทุกอย่างชอบสุดกล้อยกับแตงโมส่วนข้าวต้องเป็นไข่ตุ๋นเท่านั้นส่วนนมก็ยังดูดนมเต้าแม่อยู่เลยมีดูดนมกล่องเสิมเป็นบางครั้งน้ำหนัก9.60โลแข็งแรงสุขภาพดีมากค่ะไม่เคยป่วยเลยยิ้มเก่งหัวเราะเก่งชอบทักทายทุกคนเลยค่ะ

Post reply image

1 ขวบ 2 เดือน 15 วัน น้ำหนัก 9.75 สูง 78 cm ข้าวไม่ค่อยกินค่ะ ชอบกินผลไม้กับผัก แล้วก็ตับหมูตับไก่ (แพ้ไข่ค่ะ😂) กินนมเก่งมาก นมแม่ล้วน เข้าเต้าล้วนๆเลยค่ะ เดินคล่อง ซนมาก ชอบเลียนแบบ เริ่มพูดตาม พยายามออกเสียง ทำตามที่บอกได้หลายๆอย่างแล้วค่ะ🥰🥰

Post reply image

1 ขวบ 2 เกือน เดินเก่งมาก กินผักผลไม้เก่งมาก น้ำหนัก 9 โลนิดๆ สูง 75 ซม มื้อกลางวันหนักไปทางผลไม้ นมวันละ 3 กล่อง กินน้ำเก่งสุดๆ สวัสดี บ๊ายบาย ส่งจุ๊บได้ ไม่กลัวคน ชอบหมามาก เริ่มออกเสียงคำพูดเลียนแบบผู้ใหญ่แล้ว

Post reply image

1ขวบ2เดือน6วัน ชื่อต้นข้าว หนัก9โล ตอนนี้ปะป๊าเปลี่ยนชื่อให้แล้วชื่อไอ้แสบ เดินเก่ง พูดได้หลายคำ แม่ ปะป๊า ปู่ มำๆ ย่าๆ ลองเรียนแบบเก่ง แถมซนอีกด้วย วิ่งได้ทั้งวัน ตอนนี้ยังติดเต้าแม่อยู่เลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

1ขวบ3เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นเลยจ้า555 กินข้าวไม่เก่งแต่ก็กินนะกำลังเริ่มกินผักแบบชิ้น เริ่มหาผักมาให้ลองหลายไปแบบแต่ผลไม้ตอนนี้กินแค่ส้มจ้า พัฒนาการดีครับ

Post reply image
TapFluencer

ขวบ2เดือน เดินเก่ง ไม่ค่อยกินข้าว ไม่ค่อยกินนม อารมณ์ดี ทำตามคำบอกของคุณแม่ได้ เข้าใจที่เราพูด ตอนนี้น้ำหนักตกเกณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ 9กิโลเอง

Post reply image

น้องใบข้าว 1ขวบ2เดือน16วัน เดินเก่งวิ่งเก่งพูดเก่ง(แต่แม่ฟังไม่รู้เรื่อง) ไม่เคยกลัวอะไรเลย ชอบวิ่งไล่สัตย์ทุกชนิดที่เจอโดยเฉพาะไก่กับแมว

Post reply image

น้องเดลต้า 1y2m น้ำหนัก 12.5 เดินได้ตั้งแต่11เดือน ส่วนตอนนี้แม่วิ่งจับไม่ทันแล้วคับ แต่ยังไม่ค่อยพูดเลยคับ กินข้าวมื้อล่ะ2-3คำ แม่ทำ2ชั่วโมง🤭

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง