แม่ๆ จ๋า บอกหน่อย ท้องแรก หรือ ท้องสองคะ

พอท้องสอง ก็อาจจะชิลล์หน่อย เครียดน้อยหน่อยเนาะแม่

แม่ๆ จ๋า บอกหน่อย ท้องแรก หรือ ท้องสองคะ
219 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยสังสัยคนอื่นนะคะ เวลาท้องแล้วทำไมต้องอะไรขนาดนั้น จนวันนี้กำลังท้อง (ท้องแรกด้วย) ตอนนี้ก็ใกล้คลอดแล้ว ที่ผ่านมาเห่อมาก กังวลมากนิดหน่อยไลน์ถามหมอแล้วเวลาเป็นอะไร ไม่พอแถมซื้อของเตรียมให้ลูกชนิดใช้ได้ยันลูกเดินได้เลย555

ท้องสองค่า ตอนนี้คลอดแล้ว ทุกอย่างชิลล์มาก ยกเว้นตอนจะคลอด เพราะเรามีประสบการณ์จากท้องแรกแล้วว่าเข้าห้องคลอดไปจะต้องเจออะไรบ้าง ใจเต้นมากตอนจะเข้าห้องคลอด ปวดท้องก็ปวด กลัวก็กลัว 😂 แต่คลอดง่ายกว่าท้องแรกค่ะ

5y ago

เราคลอดง่ายและคลอดเร็วด้วยค่ะ เสี่ยงตกเลือด80% เรามีมูกเลือดออก2วัน แต่ไม่ยอมไปหาหมอเพราะปวดท้องไม่มาก ปวดแค่หน่วงๆอารมณ์แบบประจำเดือนมา เช้าวันที่3 ปวดท้องตั้งแต่ตี5 ก็ยังไม่ไปหาหมอ😂 ยังทำกับข้าวให้สามีอยู่เลยค่ะ พอ9โมงเริ่มปวดแบบนั่งอยู่แล้วมันเหมือนมีอะไรดันออกมาก แบบปวดปุ๊ป มันก็ดันช่องคลอดเรื่อยๆ พอถึงรพ.กำลังเข็นรถเข้าห้องคลอดหมอกำลังจะตรวจภายใน เราเบ่งเลยค่ะ หมอด่าอีกไม่ให้เบ่ง แต่เราไม่ฟัง เบ่งเลยค่ะเพราะลมเบ่งมา สรุปคลอดหน้าห้องคลอดเลยค่ะ หมอเตรียมอุปกรณ์ไม่ทันด้วย😂 คลอดตอน10:50 เราถ่วงเวลามากเลยค่ะกว่าจะไปโรงบาล

ท้องสองจริงเกือบทุกข้อยกเว้นข้อแรก เพราะรู้ว่ากินเข้าไป ลูกก็ไม่ได้ไปเท่าไหร่ น้ำหนักอยู่ที่แม่เต็มๆ ทำให้ท้อง 2 เลือกกินมาก กินปกติ เลือกกินของมีประโยชน์มากขึ้น ไม่ใช่ท้องแล้วฟาดเรียบ เพราะยังไงก็อ้วน

ท้องสองจะมีของพี่คนโตไท่ต้องซื้อเยอะกินเยอะกว่าท้องแรก​พอมาท้อง3​กินได้น้อยแต่ของใช้ต้องซื้อใหม่​เพราะพี่ๆไผ๔้ชายมาน้องคนที่3เป็นผู้หญิง

VIP Member

ท้อง5เครียดกว่าเดิมจร้า ท้องแรกไม่ได้หาข้อมูลอะไรมากอยากทำอะไรก็ปล่อยตามธรรมชาติ พอท้องหลังๆโน่นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่ได้ โอ้ยยกังวลเครียดไปหมด

VIP Member

ท้องแรกค่า ตื่นเต้นปนกังวลนิดๆ ต้องเตรียมของ ดูแบบศึกษานู่นนี่นั้น กังวลใจหลายๆอย่าง เตรียมพร้อมเจอน้องแล้วว

ท้องแรกคะชิลล์มาก เป็นผู้ชาย ท้องสองทรมานสุดๆค่านอนก็ลำบากทำอะไรก็ทรมานไปหมด แต่น้องเป็นผู้หญิงค่ะ♥️

ท้อง2เหมือนท้องแรกเลยค่ะ เพราะคนโตเรา7ขวบล่ะ จะเอาของพี่มาใช้ก็ใช้ไม่ได้ล่ะเพราะเอาให้คนอื่นไปหมด

ใช่คะ ตอนนี้ท้อง2ใกล้คลอดละของยังไม่ได้ซื้อเลย ว่าจะไปกลางเดือนเพราะของจำเป้นจิงๆมีไม่เยอะหรอกคะ

ท้องสองชิวเกินพอเริ่มเจ็บท้องชะล่าใจสรุปคือคลอดเองบนถนนหน้าบ้านกว่ารถรพ.จะมาก็ผ่านไปอีก20นาที 😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง