แม่ๆ จ๋า คิดว่าด่านไหนโหดสุดคะ

คุณแม่ผ่านมากี่ด่านแล้วคะ ด่านไหนยากสุด โหดสุด ?

แม่ๆ จ๋า คิดว่าด่านไหนโหดสุดคะ
1270 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทุกด่านเลยค่ะ แต่ถ้าบีบหัวใจที่สุดคือ อุ้มท้องค่ะ เพราะมีอาการแท้งคุกคาม และแพ้ท้องอย่างยาวนานหนักมากๆ ไหนจะกังวลอะไรหลายเรื่อง ทั้งอาหารและยาที่จะต้องทาน ครีมบางตัวก็ทาไม่ได้ ต้องระมัดระวังหลายเรื่อง รวมไปถึงความเสี่ยงต่อการไปติดโรค ติดเชื้ออีก ถ้าเป็นขึ้นมา ยาก็ทานไม่ได้หลายตัว

อุ้มท้อง กับคลอดจร้า อุ้มท้อง = ไตร์มาตร์แรก แพ้ท้องหนักมาก " สอง ปวดหลังปวดหัว " สาม ปวดหว่างขามากค่ะเดิน. นอนนั่งก็ปวด คลอด= คลอดเองยากตอนปวดท้องเบ่งคลอดทรมานสุดๆ = ผ่าคลอดวันแรกโอเค วันที่2-3กว่าแผลจะหายปวดแผลสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเราอุ้มท้องนี่หนักสุดเลยเพราะแพ้หนักมากกกกกกกก😅คลอดไม่ยากถึงจะปวดนานไปหน่อยก็ตาม ให้นมนี่เจ็บช่วงแรกๆเพราะเข้าเต้าผิดวิธี กล่อมนอนนี่สบายมากกกก ลูกเรานอนไม่เกิน3ทุ่มตื่น6โมงเช้าตั้งแต่แรกเกิด(ต้องปลุกกินนม ปัจจุบันน้อง6เดือน)

โหดทุกด่านเลยค่ะ ตั้งแต่เริ่มท้องก็ทำท่าว่าจะหลุด ปวดหน่วงบ่อย แพ้ท้อง พอท้องแก่อุ้ยอ้าย นอนไม่หลับ พอครบกำหนดก็ยังไม่คลอด แถมดิ้นเบา ดิ้นน้อย นี่พอตอนคลอดไม่รู้จะยังไง ต้องโดนเร่งคลอดไหม ผ่าไหม มีลูกสักคน สำหรับเรามันยากมาก 😢😢

อุ้มท้องนานอยากคลอดเร็วๆตอนคลอด​ก็สุดจะเจ็บปวดตอนให้นมก็สุดจะเจ็บเพราะหัวนมเเตกคัดเต้านมยิ่งช่วงหัดเข้าเต้ายิ่งยากมากพอช่วงนอนยากนอนดึกก็สุดจะเหนือนสรุปเราก็เลือกที่ที่จะเจอด่านโหดทุกด่าน

อุ้มท้องว่าโหดแล้ว กล่อมให้ลูกหลับโหดกว่า ตอนนี้น้องได้ เดือนกว่าน้องจะนอนตอนเช้าถึงสองทุ่ม พอสองทุ่มครึ่งน้องก็ตื่น บางวันนอนตี 2-ตี 4 แม่ล่ะกลัวว่าลูกจะเปงแพนด้าน้อยจริงจริ๊งงงง

VIP Member

ให้นม เข้าเต้าเลยค่ะจังหวะนี้ ยากมาก อย่างอื่นง่ายไปเลย ลูกบ้านนี้ไม่ต้องกล่อมค่ะ ถ้าเขาอิ่มและเปลี่ยนผ้าอ้อมใหม่แล้ว เขานอนเล่นไปสักแป๊บเดียว เขาหลับเองไม่ร้องไม่งอแงเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่านมาทุกด่าน ตอนนี้ท้อง 2 คิดว่า ตอนอุ้มท้องนะเพราะต้องคอยพะวงอยู่ตลอดเวลา มีอาการนิดหน่อยก็คิดล่ะลูกจะเป็นอะไรหรือป่าว แม่บ้านนี้ค่อนข้างขี้กังวลคะ

ผ่านมาทุกด่านเเร้วค่ะ..ลูก3เเร้ว..ยากทุกด่านเเต่ก้ต้องอดทนสู้เพราะเป็นหน้าที่ของเเม่อย่างเรา..ท้องนี้ท้องที่3เเร้ว คลอดเดือนนี้ค่ะ

กล่อมลูกให้หลับคะ โหดสุดคะ แม่นี่ตาเป็นแพนด้าเลย รองลงมาคงเป็นการคลอดคะ ส่วนการให้นมและท้อง ชิลๆมากคะ เพราะตอนท้องไม่แพ้เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง