วันนี้หนูอัตราซาวมาครั้งที่2เพราะหมอนัดค่ะ

พอถึงหมอก็อัตราซาวไห้พอซาวทางช่องคลอดเสร้จปุ้บหมอบอกไม่เจอะไรเลยเเต่ครั้งที่เเล้วเจอถุงการตั้งครรภ์เผื่อความเเน่ใจหมอเลยไห้หนูไปเจาะเลือดปรากฏว่าผลเลือด167คือสูงกว่าคนปกติมีการตั้งครรภ์ค่ะหมอบางคนก็บอกว่าท้องลมบ้างบางคนก็บางท้องนอกมดลูกบ้างน้องหยุดบ้างคือใจหายค่ะเเบบนี้น้องยังเล็กรึว่าหลุดคะเเต่ตรวจการตั้งครรภ์ก็ขึ้น2ขีดนะคะร้องให้หนักมากค่ะขอบคุณล่วงหน้านะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าหมอซาวด์แล้วไม่เจอถุงจริงๆก็อาจจะเป็นท้องลม คือมีการตั้งครรภ์จริงแต่เด็กไม่พัฒนาต่อทำให้ตัวเด็กค่อยๆฝ่อไป เพราะฉะนั้นช่วงแรกที่น้องหลุดไปตรวจยังไงก็ขึ้นสองขีดค่ะเพราะยังมีฮอร์โมนจากการตั้งครรภ์อยู่ ส่วนเรื่องผลเลือดเราตรวจเจอว่าตั้งท้องตอน 4wk2d hcg 197 แล้วค่ะ และถ้าเป็นการตั้งท้องปกติค่า hcg จะเพิ่มขึ้นสองเท่าในทุกๆวัน ยิ่งอายุครรภ์เยอะค่า hcg ก็ต้องยิ่งมากขึ้น จะเริ่มคงที่เมื่อครบไตรมาสแรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะขอไห้อายุครรภ์ยีงน้อยเถอะค่ะอย่าไห้น้องหลุดเลยค่ะ

บ้านนี้ซาวด์หมอ3คนค่ะ คนแรกกับคนที่2บอกเราท้องนอกมดลูก อาจารย์หมอเลยมาซาวด์เอง ตัวเราไม่เห็น แต่หมอบอกเหมือนจะมีถุง(หมอใช้คำว่าเหมือนนะคะ)หมอเลยไห้เรามาซาวด์ใหม่อีก2อาทิตย์ ก็เจอน้องค่ะ ปล.อาจารย์หมอบอกมดลูกเราสะอาดมาก แต่เราไม่แน่ใจว่าหมอ2คนทำไมบอกเราท้องนอกมดลูก ตอนนี้28+2wค่ะ ในรูปคือครั้งแรกที่ไปซาวด์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ขอบคุณนะคะพี่ที่ไห้กำลีงใจ

คำถามที่เกี่ยวข้อง