แฟนท้องได้ 4 เดือนกว่าเป็นตะคิว

พอดีแฟนผมเป็นตะคิวบ่อยๆช่วงกลางดึกต้องตื่นมานวดขาให้แฟนบ่อยๆ มีใครเป็นบ่อยๆและมีวิธีป้องกันมั้ยคับ ปลุกมาตี 3 ที ตี2 ที สงสารแฟน

67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยืดขาบ่อยๆค่ะ เวลานั่งอย่านั่งขัดตะหมาดไห้นั่งแล้วยืดขา. ถ้าจะนวดไห้นวดแถวๆตาตุ่มค่ะเส้นจะอยู่นั้นนวดบ่อยๆ. เวลานอนหัดยกขา.ออกกำลังกายท่าปั่นจักยานค่ะ แล้วอีกอย่างไห้เดินแต่พอดีอย่ายืนนานนั่งนาน. หัดเดินแขว่งแขนขาช่วงเช้าและอย่าตื่นสายค่ะ. ช่วงที่นอนน่ะหาอะไรรองไห้เท้าสูงกว่าตัวจะช่วยไห้หายใจสดวกและไม่เป็นตะคริวค่ะ. รองดูน่ะค่ะบ้านนี้เป็นบ่อยมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สาเหตุของตะคริวเกิดจากขาดแคลเซียม ขาดน้ำ เลือดไปเลี้ยงไม่ถึง ท่านอนจึงสำคัญมากๆค่ะ ถ้านอนหงายมักจะเป็นนะคะ ทางที่ดีควรนอนตะแคงแล้วระวังเวลาเปลี่ยนท่า เช่น ยืดขามานอนหงาย เวลาเป็นจะไม่ให้แฟนนวดค่ะ (ปกติเค้าจะนวดให้ก่อนนอนทุกคืน) เราจะไม่เหยียดขาตอนเป็นค่ะ แต่จะลุกนั่ง ห้อยขาแล้วเอาเท้าวางกับพื้น ให้เลือดลงไปเลี้ยง แปบเดียวก็หายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

โชคดีหน่อยบ้านนี้ไม่เป็นจน7เดือนแล้ว วิธีนวดคร่าวๆให้เหยียดขาข้างที่เป็นตะคริวออกให้สุด ใช้มือข้างหนึ่งประคองส้นเท้าไว้ ส่วนมืออีกข้างค่อยๆ ดันปลายเท้าขึ้นลงอย่างช้าๆ แล้วนวดที่น่องเบาๆ ไม่ควรนวดแรง เพราะกล้ามเนื้อบาดเจ็บได้และดื่มนำ้เยอะๆค่ะ

เราเป็นตอนตื่นค่ะ​ ถ้าตื่นแล้วเผลอบิดขี้เกียจ​นี่... จี๊ดขึ้นมาเลย​ อ่านเจอมาว่าถ้าเป็น​ให้พยายามยืดขาให้ตึงปลายเท้างอเข้าหาตัว จะหายเร็ว​ค่ะ​ แต่ทรมานหน่อยตอนที่ยืดขาให้ตึง​ หลังๆพอรู้สึกตัวตื่นต้องนอนนิ่งๆไปก่อน​

ชอบเป็นช่วงจะเช้าตีห้า ทรมานมากๆๆๆๆ เพราะเป็นขาข้างที่เคยประสบอุบัติเหตุ 10 ปีก่อน มันไม่หายเพราะเส้นเอ็นฉีก พอเป็นตะคริว จะปวดร้าวไปหมด บางที่ 3 วันยังไม่หายปวด แค่พอเดินได้ พอจะหาย ก็เป็นตะคริวซ้ำอีก ╯﹏╰

ืเคยเข้าคอร์สโยคะสำหรับคุณแม่ คุณครูโยคะแนะนำถ้าเป็นตะคริวน่องข้างซ้ายให้เยียดขาตรงนอนราบแล้วยกมือข้างขวาขึ้น ถ้าเป็นข้างขวาให้นอนราบแล้วยกมือซ้าย ตรงข้ามกันนะค่ะ ลองทำดูนะค่ะ ส่วนตัวทำก้อได้ผลคะ

เป็นอาการปกติของคนท้องจ้า ก่อนนอนก็ยกขาค้างไว้2-3นาทีค่ะ ไม่งั้นก็หาอะไรมารองขาตอนนอน วิธีสุดท้ายทายาคลายกล้ามเนื้อ(ไม่ต้องนวดนะ)แล้วเอาผ้าห่มขาไว้ ทนร้อนให้ยาซึมเข้าผิว (บ้านนี้ทำแบบนี้จ้า)

ส่วนตัวเราตอนเป็นจะรู้สึกตัวก่อนนะคะ พอรู้ปุ๊บว่าจะเป็นเราจะไม่เกร็งขา เราจะปล่อยเท้าเอาส้นออกค่ะอย่าหักส้นเข้ามา ส่วนตัวเราได้ผลนะคะหายทันทีไม่เป็นเลย

เวลาใกล้จะเป็น ต้องรีบเกร็งขาต้านมันค่ะ ทั้งแดะปลายท้ายให้ตึง งุ้มปลายเท้า ทำสลับกันจนคลายตัวคะ เราใช้วิธีนี้ตลอดไม่เคยเป้น (จะรุ้ตัวก่อนตลอดเวลาใกล้เป้น)

บ้านนี้เป็นยัน6เดือนเลยค่ะเวลาเดิมๆตี3ตี4 แฟนต้องตื่นมานวดให้ตลอดเอาน้ำอุ่นแช่ผ้ามาวางแล้วนวดบ้างครั้งก็ใช้ยาที่หมอให้มานวดแล้วอยู่ๆก็หายไปเองค่ะ