สวัสดีค่ะวันนี้มีเรื่องมาสอบถามแม่ๆ

พอดีเราน้ำตาลในเลือดสูง หมอบอกเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์แต่ไม่ต้องใช้ยาให้คุมอาหารเอา อยากรู้ว่าควรกินอะไรดี เพราะทุกวันนี้ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าตลอด น้ำตาลจะลดจริงๆใช่มั้ยคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นคะ แต่ตอนนี้น้ำตาลปกติ หมอให้ทานปกติแล้ว สิ่งแรกเลยอย่าเครียดคะ ตอนแรกที่หมอบอกว่าเป็นเบาหวาน สิ่งแรกที่ทานคือถั่วคะ พืชตระกูลถั่วเราทานคะ ระหว่างวันถ้าหิวเราดื่มนมจืด และไข่ต้มคะ เราทานข้าวสวยปกติมื้อละ1ทับพีถ้าไม่อิ่มให้เพิ่มอีกครึ้งทับพี่คะ เนื้อสัตว์เราก็ทานปกติคะ น้ำอัดลมเราก็ทานแบบไม่มีน้ำตาล กาแฟเปลี่ยนเป็นกาแฟดำ ช่วงแรกเราเครียดมาก ตรวจน้ำตาลทีไรไม่ลดเลย หมอบอกว่าอย่าเครียดยิ่งเครียดน้ำตาลขึ้น หลังจากพบหมอเฉพาะทาง(เบาหวาน)2เดือน เราไม่เครียดพยายามหาอะไรทำ พอถึงเวลาหมอนัดไปตรวจน้ำตาล ผลน้ำตาลลดจาก170 ลดลง120 หมอให้สมุดและเครื่องเจาะมาเจาะที่บ้าน ก่อนทานอาหาร85 หลังทานอาหาร2ชม 100-120 ทำแบบนี้ทุกวันวันละ3เข็ม จนตอนนี้น้ำตาลก่อนทานอาหาร70-85หลังทาน90-95 หมอให้ทานปกติจนตอนนี้ท้องได้7เดือน น้ำตาลก็ปกติ หยุดไปพบหมอเบาหวานแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ คุณหมอให้งดข้าวขาว ข้าวเหนียว เปลี่ยนเป็นทานข้าวไรซ์เบอรี่หรือข้าวกล้องแทน ข้าวทานได้แค่มื้อละครึ่งทีพพี ส่วนกับข้าว เน้นเป็นต้ม นึ่ง หลีกเลี่ยงของทอดของมัน เนื้อสัตว์ เน้นเป็นเนื้อไก่ไม่เอาหนัง ปลาเนื้อขาว ไข่ไก่กินแค่วันละ1-1.5ฟอง ไม่กินของหวาน น้ำชง ผลไม้ ทานได้แค่ ฝรั่ง แก้วมังกรทานได้เรื่อยๆแก้หิวค่ะ ผลไม้รสหวานงดเลยค่ะ ถั่วอบทานได้ทุกชนิดแต่ให้เลือกแบบที่ไม่ใส่เกลือและน้ำตาล

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เส้นๆงดกินเลยนะคะ ทานเป็นเกาเหลาแทนค่า

กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนค่ะ ไม่กินเชิงเดี่ยว เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้องข้าวไม่ขัดสีไรซ์เบอรี่ต่างๆ ไม่กินขนมปังขาว งดผลไม้ ถ้าอยากต้องดูที่น้ำตาลน้อยๆอย่ากินเยอะ งดขนมน้ำหวาน เว้นพืชตะกูลหัวที่มีแป้งแยะๆค่ะพวกนี้เปลี่ยนเป็นน้ำตาล

ไม่จริงคะ น้ำใบเตยไม่ได้ช้วยอาไร สิ่งที่ควรทำคือ คุมอาหาร ลดน้ำตาล งดน้ำชง ข้าวขาวและข้าวเหนียวน้ำตาลสูงควรลด ทานข้าวกล้องได้จะดีมาก ผลไม้บางชนิดน้ำตาลสูงควรลด ทานนมจืดก่อนนอน คุมอาหารได้ คุมเข้ม ตรวจกี่สิบรอบก่อไม่ขึ้นคะ

ตัวนี้เลยแม่บ้านนี้ก็เบาหวานคะตรวจเจอตอนท้อง2เดือนตอนนี้6เดือนกว่าน้องดิ้นเก่งเเข็งแรงน้ำหนักดีน้ำตาลแม่ไม่เคยขึ้น แถมแม่ไม่เคยคุมอาหารอะไรเลยคะเพราะติดหวานมาก #ทีมลูกสาวคร้าา

Post reply image
VIP Member

เราต้มน้ำใบเตยกิน ลดเยอะเลยค่ะ แต่อาจจะเป็นกับร่างกายแต่ละคนด้วย แนะนำคุณแม่ลองคุมอาหารแล้วก็กินตัวจมูกข้าวไรซ์เบอรี่น่าจะช่วยได้นะคะ

อันนี้ลองทำเหมือนกันแต่ไม่ลดคะ​ เลยเปลี่ยนมางดของหวานทั้งหมด งดน้ำอัดลม​ เปลี่ยนมากินข้าวไรเบอรี่แทน​ งดข้าวขาว​ ข้าวเหนียวคะ

จมูกข้าว VVIP ค่ะตัวนี้บำรุงแม่ ช่วยคุมเบาหวาน บำรุงน้องในท้องได้ดีมากๆด้วยค่ะ บ้านนี้ท้อง 2 แล้วกินตลอดค่ะคุมได้เบาหวานได้จริง

คุณแม่ลองจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ดูนะคะ

จมูกข้าวไรซ์เบอรี่ค่ะ

Post reply image