ท้องตอนอายุเท่าไหร่

พอดีเข้ามาอยู่ในกลุ่มแล้วเห็นคุณแม่วัยใสเยอะมากจนตกใจ ส่วนตัวท้องตอนอายุ26ค่ะ ตอนนี้ลูก4เดือนแล้ว

280 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวคิดว่าเป็นคุณแม่วัยใสไม่ผิดนะแต่คนที่ผิดคือคนที่ท้องตอนไม่พร้อมแล้วไปทำแท้งบางคนคลอดแล้วเอาไปทิ้งตามถังขยะบ้างแหละพวกที่ผิดมากๆๆก็คือพวกที่ชอบบูลลี่คนอื่นเรื่องท้องก่อนแต่งท้องไม่มีพ่อท้องตั้งแต่อายุยังน้อยคนพวกนี้แหละค่ะที่ผิดเพราะถึงอายุจะน้อยก็จริงเราเลี้ยงลูกของเราได้พ่อแม่รับได้เรียนจบม.6แล้วด้วยเพื่อนแถวบ้านก็บอกแบบนี้แหละค่ะคุณแม่วัยใสแล้วเราก็ไม่มีเพื่อนคบอันนี้แล้วแต่เลยค่ะเพราะถ้าต้องมีเพื่อนแล้วเราต้องฆ่าลูกตัวเองไม่มีก็ได้ค่ะเพื่อนไม่ได้สำคัญกับชีวิตกูขนาดนั้น

อ่านเพิ่มเติม

21 จ้าท้องได้ 7 เดือน อายุมันไม่สำคัญหรอกและอาจจะบางคนที่คิดได้กับคิดไม่ได้ บางคนอายุเยอะยังไม่มีความรับผิดชอบ บางทีก็ต่างกับเด็กที่อายุน้อยแต่มีความรับผิดชอบมากกว่า (มันก็แล้วแต่คน) อยู่ที่ว่าคนๆนั้นจะมีความรับผิดชอบมากแค่ไหน หนูกับแฟนอายุเท่ากันท้องไม่พร้อมจ้า แต่ตั้งแต่ท้องเงินไปหาหมอเงินเงินซื้อของเตรียมคลอด เงินที่จะคลอด หากันเองไม่ทำให้ผู้ใหญ่เดือนร้อน เพราะพลาดกันเองต้องรับผิดชอบกันเอง ไม่ใช่ผู้ใหญ่ทางครอบครัวไม่ช่วยนะ แต่หนูกับแฟนอยากทำทุกอย่างเอง เพราะผิดพลาดกันเองจ้า 😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จะเรียกว่าพลาดหรือป่าวก็ไม่รู้นะคะ แต่ก็ไม่ได้พลาดที่จะไม่ดูแลเขาไม่คิดจะทำร้ายชีวิตของเขา และพร้อมมากค่ะตอนนนี้ที่จะดูแลชีวิตของเขา 😊

ท้องแรกตอนอายุ16 คะ ไม่รู้หรอกคะว่าสายตาคนอื่นจะมองเรายังไง ไม่รู้หรอกคะว่าท้องไม่พร้อมคืออะไร แต่ที่รู้ก็คือเมื่อเรามีเค้าแล้วต้องเลี้ยงดูเค้าให้ดีที่สุด ได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด คนเราการที่จะเลี้ยงดูคนๆนึงให้เติบโตเป็นคนที่มีความพร้อมไปเผชิญกับภายนอกได้นั้นไม่สำคัญที่อายุคนเลี้ยงดูแต่มันสำคัญที่วุฒิภาวะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อายุ25 มาแบบไม่ตั้งใจ กำลังเก็บตังเตรียมไปวางแผนการตั้งครรภ์อยู่เลย ขนาดการงานมั่นคงทั้งแฟนและเรา ลึกๆยังไม่พร้อมเลยค่ะ อยากเตรียมให้ลูกดีกว่านี้ ไม่ได้จะว่าแม่ๆวัยใสนะ แต่ท้องได้ก็เลี้ยงได้ พูดง่ายค่ะ แต่จะให้คุณภาพชีวิตลูกให้ดีนี่ยากค่ะ

แต่งงานแล้ว ท้องตอน 19ย่าง20 ค่ะ แต่พร้อมทุกอย่าง การงานอาชีพ ครอบครัว การเงิน สร้างมาด้วยตัวเอง ตั้งใจมี แล้วบางทีก็อาจจะดูแลใส่ใจดีกว่าบางคนที่อายุเยอะๆ แต่ไม่มีวุฒิภาวะในการรับผิดชอบต่อชีวิตน้อยๆจากการกระทำตัวเองด้วยค่ะ (บางคนนะคะ)

23ค่ะ ตอนนี้7เดือนนิดๆแล้ว ถึงไม่ได้พร้อมจะมีก็จะดูแลให้ดีที่สุดค่ะ โดนส่วนตัวยังเรียนไม่จบ แต่คลอดน้องแล้วปีหน้าก็จะไปต่อให้จบให้เวลาเขาเต็มที่หนึ่งปีเต็ม แล้วเราค่อยไปทำหน้าที่ของเรา

อายุ15ค่ะ​ พร้อมเลี้ยงเองรอให้น้องสัก1ขวบค่อยเรียนต่อค่ะ​ เพราพอยากรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ​ หนูว่าอายุไม่สำคัญนะคะพลาดก็พลาด​ เด็กบางคนพลาดเเต่ยังดีกว่าผู้ใหญ่บางคนอีกนะคะ

5y ago

ดีละค่ะ ที่ไม่รู้ พอรู้เอาเราไปเล่าเกินจริงมาก จนมีคสฝนนึงเขาถามเราว่า เธอเพิ่งบอกพ่อแม่ตอนท้องได้7-8เดือนหรอหนู แม่เราอยู่ด้วยเลยตอบว่าลูกบอกตั้งแต่ท้องเดือนแรกแล้ว หน้าคนนั้นเปลี่ยนสีเลยจ้า

คุณแม่วัยใสไม่น่าตกใจเท่ากับคุณแม่2ขีดท้องไม่ท้องนะคะแม่ เด็กบางคนอายุน้อยแต่วุฒิภาวะทางอารมณ์มีมากนะคะ ผู้ใหญ่บางคนโตแต่ตัวก็เยอะไปค่ะ

5y ago

เห็นด้วยค่ะ

ท้องตอน31ค่ะ​ เอาจริงๆอยากท้องตอนอายุสัก24 เพราะเลี้ยงลูกตอนอายุเยอะลำบากมากเพื่อลูกจะเรียนจบ​ ลูกจะมีครอบครัวเราอาจจะไม่มีแรงพอที่จะดูแลเขา

17ค่ะ 8 เดือนเเล้ว เตรียมพร้อมหาความรู้ในการเลี้ยง เตรียมทุกอย่าง และยังเรียนอยู่ด้วยค่ะปีสุดท้าย อายุน้อยแต่สร้างให้เป็นคนดีได้แน่ค่ะ 😊💕👶

คำถามที่เกี่ยวข้อง