เลี้ยงลูกติดแฟน

พอดีหนูยังเด็ดอายุ18ไม่เคยมีลูกมาเลี้ยงลูกแฟนอายุ1ปี7เดือนควรเลี้ยงยังไงไห้โตมาไม่ขาดความอบอุ้นค้ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชื่นชมในความใจดี มีเมตตาของน้องค่ะ เด็กตั้วแต่แรกเกิด จนถึง 7 ปีแรกของชีวิต คือช่วงที่บ่มเพาะ นิสัย ใจคอ อารมณ์ ทุกๆอย่าง เลยค่ะ ถ้าเลี้ยงเขาดี ป้อนคำพูดคำศัพท์ดีๆไม่มีคำหยาบคายหรือคำพูดแง่ลบใส่เค้า กอดหอม บอกรัก และจริงใจกับเค้า รับฟังเค้าให้มาก ลงไปนั่งเล่นของเล่นกับเค้าทุกครั้งที่เค้าเรียก อ่านนิทานด้วยกันบ่อยๆ เค้าจะโตมาน่ารักมากเพราะเค้าได้รับความรักและเอาใจใส่ค่ะ พยายามฟังว่าเค้าอยากจะพูดอะไร ทำไมร้องไห้ ฟังเค้าเยอะๆแล้วช่วยสอนว่าเค้าต้องพูดอะไร ... อายุ18 เราจะวางตัวเป็นแม่เลี้ยง หรือพี่สาวที่ช่วยดูแลน้องก็ได้ค่ะ :) แต่ก็แบ่งเวลาให้ตัวเองให้ทำในสิ่งที่รัก พัฒนาตัวเองเพื่องานในอนาคตด้วยค่ะ เพราะเราก็ต้องใช้เงินเพื่อดำเนินชีวิตตัวเอง จะรอขอใครคงอึดอัดใจ อายุ 18 แล้วกำลังหัวเลี้ยวหัวต่อค่ะ :)

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ชอบคำแนะนำของแม่มากเลยค่ะ♥️ จะขอเก็บแนวทางการบ่มเพาะนิสัย มาเลี้ยงลูกที่บ้านด้วยนะคะ 🙏

ดูแล เอาใจใส่ เท่าที่เราจะทำได้ ให้ความรัก ให้เวลา เล่นกับเค้าบ่อยๆพูดกับเค้าเยอะๆ พากันไปเที่ยว เช่น เที่ยวทะเล สวนสัตว์หรือที่อื่นๆ แล้วแต่โอกาส อยู่บ้านก็ทำกิจกรรมเล็กๆร่วมกันเช่นอ่านนิทาน ร้องเพลง น้องก็จะไม่รู้สึกขาดความอบอุ่นแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ ถึงจะเป็นลูกติดแฟน แต่คุณแม่รับได้และจะเลี้ยงน้องด้วย เชื่อว่า ต้องทำได้ดีแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวตอนนี้ก้ท้องอยุ่ค่ะแฟนมีลูกติดก้เลี้ยงเขาทำให้เขาเชื่อใจแต่ไม่ได้ให้เขาเรียกแม่ค่ะและเราก้คอยทักหาแม่เขาไห้มาเอาน้องตลอดแต่ส่วนมากแม่เขาติดเที่ยวไม่เอาลูกค่ะ

รักเขาก็ต้องรักลูกเขาด้วย แต่จะให้ลูกเขาเรียกเราว่าแม่เลยมันก็ไม่ได้ ให้เรียกพี่เรียกน้าเรียกชื่ออื่นไปก่อน แต่การดูแลเราควรดูแลเขาเหมือนลูกจริงๆ

หนูควรดูแลตัวเองให้ดีก่อน ตั้งใจเรียนหนังสือ ลูกแฟนไม่เกี่ยวกับตัวเอง ความอบอุ่นอยุ่ที่พ่อเขาไม่เกี่ยวกะหนูเลย

4y ago

เห็นด้วยค่ะ

VIP Member

คุณแม่คอยมอบความรักให้เค้าพูดคุยกับเค้าพาเค้าเดินเล่นสอนเค้าแบบให้รู้สึกสนุก สู้ๆคะ

เข้าใจเขา รักเขาเหมือนลูกเราให้ความรักความอบอุ่น

รักเค้าใส่ใจคิดซ่ะว่าเค้าก็เหมือนลูกเราค่ะ

เลี้ยงเค้าให้เหมือนเป็นลูกเราค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องเรียกแม่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง