ถามหน่อยค่ะ

พอดีหนุตั้งท้องได้ประมาณ 3week แต่ว่าแฟนยังมีอะไรกับหนุอยู่ลูกหนูจะมีโอกาศแท้งไหมค้ะ อยากรู้ อะค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยน่ะค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆแล้วถ้าเราเคยมีประวัติแท้ง รกเกาะต่ำ ช่วง 3.เดือนแรกคุณหมอเขาจะแนะนำให้เว้นจสกการมีเพศสัมพันธ์นะคะ แต่การใช้ชีวิตเราก็ต้องมีกันบ้าง ฉะนั้นเวลาทำกิจกรรมก็ควรมีการป้องกัน(ใส่ถุงยาง หรือ ปล่อยข้างนอก) ใช้ท่าที่เหมาะสม ไม่มีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรง ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ จริงๆแล้วช่วงนี้คุณแม่จะต้องทำตัวให้มีความสุข อย่าวิตกกังวลมากนะคะ ความเครียดน่ากลัวกว่าทุกสิ่งในคนตั้งครรภ์ พักผ่อนมากๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่รู้ว่าท้องจน 29w นู่นน ก็มีอะไรกันมาตลอดค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้วค่ะแข็งแรงดี แต่มันแล้วแต่คนด้วยนะคะ บางคนดูแลดีมาก ถนอมสุดๆแต่แท้งก็มี ทางที่ดีแม่งด หรือทำกันเบาๆก่อนนะคะ 3 เดือนแรก เพราะน้องอ่อนแอที่สุดช่วงเวลานี้ค่ะ

จากประสบการณ์ที่ฝากท้องกับคุณหมอ(รามาธิบดี) หมอให้พี่งดเพศสัมพันธ์ในช่วง 3 เดือนแรก (ไตรมาสที่1) ค่ะ และในไตรมาสนี้ให้งดเดินทางไกล ไม่ให้ยกหรือถือของหนักด้วยนะคะ หรืออย่างไรลองสอบถามหมอที่เราไปฝากครรภ์ดูนะคะ

เรามีอะไรกับแฟนตลอด เลยพึ่งมารู้ว่าท้องก็ตอน9สัปดาห์แล้ว เราไม่เคยถนอมตัวเองเลยตกเปล2ครั้งจากทีาสูงวิ่งกระโดดก็มีแต่ลูกไม่ตกเลย แต่ตอนนี้พอรู้ถนอมลูกมาก เพราะใกล้จะเห็นหน้าแล้ว

VIP Member

บ้านนี้ก็มีบ่อยนะคะ เพราะกว่าจะรู้ตัวว่าท้อง ก็ 8 สัปดาห์แล้ว แต่หลังจากฝากครรภ์ก็ยังทีอยู่นะคะ นานๆที แต่แฟนจะทำนุ่มนวลขึ้นค่ะ เขาบอกว่ากลัวลูกหลุด แต่ก็มีอารมณ์เลยอดไม่ได้

ถ้าคุณแม่ไม่มีภาวะรกเกาะต่ำ , แท้งคุกคาม ก็สามารถมีได้ค่ะ ในท่าที่ถูกต้องและไม่รุนแรงค่ะ ของเราไม่มีภาวะอะไร เรามีตลอดจนเข้าเดือนที่8ถึงงดค่ะ เพราะใกล้คลอดแล้ว อิอิ

VIP Member

แล้วแต่คนด้วยคะอยู่แม่และเด็กแข็งแรงแค่ไหน แต่ส่วนมากถ้ากล้วเรื่องแท้งจะงดเว้นไตรมาสแรกนะคะ

ไม่น่าจะเป็นอะไรนะค่ะ ถ้าเราใช้ท่าที่เหมาะสม ของบ้านนี้งด 3 เดือนแรกค่ะ

มีโอกาสค่ะ บ้านนี้ก็มีจน 12วีคค่ะ แต่ก็เลิกมีเพราะกลับกระทบกับลูก ค่ะ

ของเราห้ามค่ะ ด้วยภาวะรกเกาะต่ำ ท้องแฝดด้วย เสี่ยงค่ะ เลยไม่ได้เลย555

คำถามที่เกี่ยวข้อง