ซื้อของเตรียมไว้

พอดีวันนี้หลุดปากพูดกับยายว่าจะซื้อของเตรียมไว้ให้ลูก แต่ยายทักไว้ ว่าโบราณเค้าห้ามซื้อเตรียมไว้ แต่ใจเราอยากซื้อไว้เลย แม่ๆมีใครเตรียมไว้ไหมคะ แล้วเริ่มซืื้อกันตอนกี่เดือนค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราซื้อตอน7เดือนเกือบ8เดือนค่ะ มีคนทักเหมือนกัน แต่เราว่ามันไม่เกี่ยวกันนะ นี่มันสมัยไหนแล้ว ถ้าอ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์ ถ้าซื้อของมาตั้งไว้นานกลัวว่าไรฝุ่นจะเกาะ จะเป็นอันตรายต่อลูก ไม่เกี่ยวกับซื้อของมาตั้งไว้แล้วจะทำให้เด็กไม่ได้เกิดค่ะ อีกอย่างต้องเอามาซักมาล้าง ทำความสะอาดอีก ยิ่งท้องแก่ยิ่งทำลำบากค่ะ แต่ถ้ามีคนทำให้ไม่เป็นไรค่ะ ของเราต้องทำเอง

อ่านเพิ่มเติม

เราซื้อคะ​ แต่ไม่มาก​ เพราะกลัวแฟนเลือกไม่ถูกแต่เราไม่ซักเองนะให้แฟนซักก็เหมือนกับเราไม่เตรียมแบบว่าเอาความเชื่อกับปัจจุบันมาหาทางแก้ไข​ จ่ายเงินก็ไม่จ่ายให้แฟนจัดการแต่เราเลือกทุกอย่างเอง​ที่ปั๊มนมเลือกเสร็จยังให้แฟนจัดการต่ออ่ะพอดีคลอดออกมารีบทำสต็อคได้เลยคะ

บ้านนี้เข้าอบรมโรงเรีย​พ่อแม่​รอบที่2 หมอบอกให้เริ่มเตรียมได้ ก็เตรียมทันทีเลย ตอน28w ลูกคนแรกก็เชื่อคำโบราณ​แหละคะอ​ย่าพึ้งซื้อมาเตรียมตอน36wผลสรุปคลอดตอน37+6 เตรียมยังไม่ทันครบเลย​วุ่นวายกันทั้งบ้าน ตอนนี้ท้องสอง36wเตรียมของทุกอย่างพร้อม​หมดแล้วคะ

ต้องทยอยซื้อค่ะ​ ถ้าซื้อที่เดียวจะไม่ไหว​ แม่บ้านนี้ทยอยซื้อเรื่อยๆค่ะ​ ถึงจะมีคนบอกว่าอย่าซื้อก่อนแต่ไม่สนใจ​ เพราะถึงเวลาท้องแก่จะเดินเลือกไม่ไหวแล้วก็ไม่ได้มีใครมาซื้อให้สักหน่อย​ ไหนจะต้องซักก่อนใช้อีกหลายๆรอบ​ ผ้าจะได้ไม่แข็ง

เหมือนกันเลยค่ะอยากจะซื้อแต่แม่ไม่ให้ซื้อคนโบราณจะไม่ให้ซื้อไว้แต่ด้วยเคยท้องแรกมาแล้ววุ่นวายมากค่ะแต่ดีที่ตอนนั้นแฟนไม่ได้ทำงานเลยไปซื้อได้ตอนนี้33wเริ่มแอบซื้อไว้แล้วค่ะเอาที่จำเป็นก่อนพอถึงเวลาจะได้ไม่ยุ่งยากค่ะ

ที่บ้านแม่ยายไม่ถือค่ะ ซื้อเตรียมตอน7เดือน ตอนนี้8เดือนแร้วยังไม่ครบเลยค่ะ เริ่มขี้เกลียดเดินไม่ไหวละค่ะ ท้องไม่โตแต่มันเหนื่อยง่ายมาก กินข้าวยังเหนื่อย ดีสุดคือทยอยซื้อทยอยซักตั้งแต่5-6เดือนเลยค่ะ ท้องแก่ละขี้เกลียด

ที่บ้านก็เราถือเรื่องซื้อของค่ะ ช่วงก่อน 6 เดือน รู้เพศชัวร์ๆก็ซื้อของแต่เอาไปเก็บไว้บ้านแฟนก่อนค่ะ บ้านแฟนเค้าไม่ได้ว่าอะไร พอช่วง7 เดือน ที่บ้านเราพาไปซื้อพวกผ้าอ้อมเลยขนมาทยอยซักค่ะ เพราะเค้าก็ว่าอะไรไม่ได้แล้ว

เริ่มซื้อตั้งแต่รู้เพศ ประมาณ 4 เดือนค่ะ จะมาซื้อตอนใกล้คลอดไม่ทันการณ์ค่ะ และจะหนักกระเป๋าแบบใจหายเลย จ่ายหนักรอบเดียวไม่ไหวค่ะ ซื้อแล้วซักไป 3 รอบก่อนคลอด พอจะคลอดหิ้วตะกร้าพร้อมเลยค่ะ

บ้านนี้อยากเตรียมอยากเอฟใจจะขาดแต่เกรงว่าจะผิดใจสามีและแม่สา. คือทำไรไม่ได้เลย เขาไม่ให้ซื้อเลยค่ะ แต่ยังไงไม่เตรียมก้ได้ทาง รพ.คงมีสำรองยุแล้วค่ะ แต่อาจจะค่าใช้จ่ายเพิ่มแค่นั้น

5y ago

โอเคจ้าขอบคุนแม่มากๆนะคะสำหรับคำแนะนำ

ซื้อเตรียมไว้เถอะค่ะ เพราะไหนจะต้องซักอีก ถ้าซื้อวันคลอดแล้วใครจะซัก เสื้อผ้าของใช้เด็กต้องซักก่อนใส่นะคะ แล้วอีกอย่างซื้อหลังคลอดก็ลำบากค่ะเพราะไปไหนมาไหนก็ลำบากแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง