12 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ก็คลอดฉุกเฉินเหมือนกันคะ น้ำนมมาช้าแต่ใช่ว่าจะไม่มาคะ ตอนนี้ลูกเราได้ 1m1d แล้วคะ กินที้งนมแม่และนมชง วันนี้ไปหาหมอมากมอบอกว่าน้องแข็งแรงและปกติดีคะ อดทนเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ กินน้ำร้อนน้ำอุ่นให้มากๆ คะ บ้านนี้เลยวันกำหนดคลอดน้องมา 2 อาทิตย์น้ำนมเพิ่งจะเริ่มไหลเยอะเองคะ

ของเราก็ให้กินนมผงตั้งแต่เกิดเลยคลอดธรรมชาติแผลเราฉีกเยอะน้องตัวใหญ่หมอให้ยาฆ่าเชื้อตั้งแต่คลอดเสดลูกเลยกินนมไม่ได้น้ำนมมาน้อยมากพอกับมาบ้านก็ลองให้เข้าเต้าเค้าไม่เอาเลยเพราะน้ำนมแรงเหมือนดูดขวดตอนนี้แข็งแรงกินเก่งมาก.ตอนนี้น้องได้14วันแล้ว

เปนค่ะ คลอดฉุกเฉิน แม่ความดันสูง น้ำนมใม่มาเหมือนกันแต่หมอมียากะตุ้นให้กินค่ะ ขยันเอาลูกเข้าเต้า กินน้ำเยอะๆ กะตุ้นลูกดูดนมบ่อยๆ ตอนนี้น้องใด้สองสัปดาห์แระค่ะ น้ำนมมาปกติ

นวดประคบอุ่นๆเราก็เคยเป็นคะ นั่งบีบจนน้ำตาไหลเจ็บมากได้ทีละหยด แต่พยายามคะเดียวมันก็มาเอง (ถ้าเอาลูกเข้าเต้าได้ยิ่งดีคะ) อย่าลืมกินบำรุงน้ำนมด้วยนะคะ หัวปลี น้ำขิงฯลล

VIP Member

ลูกเรากินนมผงตั้งแต่เกิดค่ะ นมไม่มา รอ 7วัน 10วัน ไม่มา จ้างคนมานวด เปิดท่อ ก้ไม่มา ไม่คัดไม่แข็ง ปั้มออกแค่วันละ1-2ออนซ์ จนตอนนี้ลูก3เดือน กินนมผงมาตลอด แข็งแรงปกติค่ะ

ใช่ค่ะ สามีก็บอก นมผงเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนามาแล้ว กินได้เหมือนกันแหละ เห็นเรานั่งปั้มทุก2ชม ออกมาแค่ติดก้นขวด ทั้งวันรวมกันไม่ถึง2-3ออนซ์ เลยพยายามอยู่แค่3เดือน ตอนนี้ลูก3เดือน17วัน ไม่ได้ปั้มแล้วค่ะ เอาเวลามาพาลูกเที่ยว พกนมขวด วุ่นวายหน่อยกะการเตรียมน้ำ ล้างขวด แต่ไม่เครียดค่ะ บางคนเค้าไม่เข้าใจคิดว่าเราไม่พยายาม แม่ทุกคนทำเต็มที่อยู่แล้ว เนอะๆ

VIP Member

พยายามเอาเข้าเต้าบ่อยๆคอยกระตุ้น กินน้ำอุ่นเยอะๆ น้ำขิงของบำรุงน้ำนมต่างไป นมแม่ดีกว่านะคะ ถ้าแม่อยากให้น้องกินนมแม่แม่ต้องพยายามอย่าท้อเดี๋ยวน้ำนมมันก็มาคะ

เป็นเหมือนกันค่ะคุณหมอพยายามให้เค้นจนเจ็บก็ไม่มาพอได้สี่ห้าวันก็มาพยายามให้ลูกดูดค่ะจะได้กะดุ้นแล้วกินน้ำอุ่นน้ำขิงค่ะ

แม่ใจเย็นๆนะ ห้ามเครียดเลย ท้องแรกเราก็ผ่าคลอด จับลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ช่วยดูดกระตุ้นได้ค่ะ

เป็นค่ะ คลอดได้6วันแล้วค่ะน้ำนมเพิ่งมาแต่มาน้อยมาก ตอนนี้ให้กินนมผสมเสริมไปด้วยค่ะ

ของเราสลับๆ กับนมผง บวกเข้าเต้าไปด้วย 1 เดือนค่ะ พอนมมาเยอะให้เข้าเต้าอย่างเดียวเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง