ขอความคิดเห็นแม่ๆหน่อยค่ะ

พอดีคุณสาชวนไปเที่ยวเขาวันที่ 9 มกรา แล้วกำหนดคลอดแม่ 19 มกรา แม่ๆว่าจะมีความเสี่ยงอะไรมั้ยคะ จะมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดถึง10วันรึป่าว คือแม่ก็อยากไปมากๆ แต่ก็กังวลเรื่องลูกมากพอกัน ช่วยออกความคิดเห็นรึแชร์ประสบการณ์หน่อยจ้า ขอบคุณมากๆค่ะ ?

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสี่ยงคะ อย่าลืมนะคะว่ากำหนดคลอดคุณหมอนับ 40w เป็นหลัก เผลอๆ จะคลอดก่อนปีใหม่สำหรับบางคนนะคะ กำหนดวันเดียวกันเลยคะ ขอลาคลอดล่วงหน้าเพื่อจะกลับไปคลอดที่ต่างจังหวัด 25 ธค.นี้ ยังมีคนทักเลย ว่าทำไมไม่ไปวันนี้พรุ่งนี้เลยละ นั่งรถไกลๆ เป็นห่วง นี่แค่นั่งรถ ระยะทางประมาณ 1000 กม.นะคะ ทางขึ้นเขาลงห้วยนิดหน่อย 50-60 กม.แรก ที่เหลือทางหลวงทั่วไปคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อย่าไปดีกว่าค่ะ เตรียมคลอดจะดีกว่า ตั้งแต่37วีคไปสามารถคลอดได้ถือว่าครบกำหนด กำหนดคลอด19 ไปเที่ยววันที่9มันแค่10วัน เผลอๆ อาจคลอดตั้งแต่ช่วงปีใหม่ก็ได้ แต่ถ้าพร้อมยุ่แล้ว ไม่มีอาการเจ็บหลัง ปวดท้อง ก็ไปเที่ยวได้ค่ะ เอากระเป๋าที่เตรียมคลอดไปด้วย เผื่อไว้จ้า

VIP Member

บางคนคลอดก่อนเป็นเดือนๆก็มีคะ เราคลอด37wทั้งสองครรภ์ค่ะ บางคนก็เลยกำหนดคลอดคะแม่ แล้วแต่ความพร้อมของน้องว่าจะออกก่อนหรือหลัง ไม่ควรไปค่ะเสี่ยง แต่ถ้าจะไปแม่ต้องเตรียมใจว่าคลอดรพ.แถวนั้นได้ไหมด้วยนะคะ เอาสมุดสีชมพูไปด้วยค่ะ ( เผื่อฉุกเฉินค่ะ)

ทำไมสามีชวนคนท้องแก่ไปเที่ยวแบบนั้นอ่ะคะ​ ไม่ห่วงเมีย​ ห่วงลูกบ้างหรอ? หรือต่อให้สามีจะไปคนเดียว​ ถ้าเป็นสามีเรา​ เราก็ไม่ให้ไปนะ​ เพราะมันใกล้คลอดแล้ว​

มีโอกาส 50% ค่ะอย่าเสี่ยงไปเลยดีกว่าขนาดแม่บ้านนี้หมอนัด 7 มกราคมตอนนี้ยังไม่กล้าไปไหนเลยกลัวว่าจะคลอดก่อนกำหนด?

แล้วแต่ความสะดวกของร่างกายคุณแม่นะค่ะ ของเรา39wยังเที่ยวอยู่เลย ไม่มีผิดปกติอะไร กลัวหลังคลอดไม่ได้เที่ยวอิอิ

เสี่ยงมาก ไม่ควร เพราะมีความเป็นไปได้ที่เราอาจคลอด ก่อน หรือหลัง 2 อาทิตย์ จากกำหนดที่คุณหมอแจ้งนะคะ

VIP Member

หลังวีคที่ 37 ไปไม่ควรไปไหนแล้วค่า สแตนด์บายรอไปโรงพยาบาลได้ทุกนาที

ดูแลตัวเองค่ะแม่ ถ้ามีอาการเตือนอย่าไปนะคะ

อาจมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง