ลูกได้กลิ่นเหล้าอันตรายไหม ขอคำแนะนำครับ

พอดีคนที่บ้านดื่มเหล้าแล้วชอบมาอุ้มลูกเรา ซึ่งกลิ่นเหล้าจะมีผลต่อตัวเด็กไหมคับ *ลูกอายุ 18 วัน* ถ้าลูกได้กลิ่นเหล้าอันตรายไหม

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แค่กลิ่นควันบุหรี่ ก็มีเคสปอดติดเชื้อแล้วค่ะ เหมือนเคสนี้น้องเค้าได้กลิ่นควันบุหรี่แค่ครั้งเดียวเอง ถ้าถามว่า ลูกได้กลิ่นเหล้าอันตรายไหม เราว่ามันคือกลิ่นของแอลกอฮอล์อ่ะค่ะ ขนาดผู้ใหญ่บางคนได้กลิ่นยังเวียนหัวเลย ส่วนเคสบุหรี่หาอ่านได้จากตรงนี้นะคะ https://th.theasianparent.com/แม่ขอเตือน-ลูกน้อยปอดติดเชื้อ-เพราะกลิ่นบุหรี่ที่ติดเสื้อแค่ครั้งเดียว/web-view

อ่านเพิ่มเติม

กลิ่นเหล้ากับทารกน่าจะอันตรายอยู่แล้วค่ะ บางคนได้กลิ่นยังเวียนหัวเลย ยิ่งทารกยิ่งบอบบางด้วยยิ่งไม่ปลอดภัยสำหรับเค้าค่ะ ของเราจะไม่ให้ลูกอยู่ใกล้ลูกเลย วันไหนสามีไปดื่มเบา ๆ กับเพื่อนมา เราก็ไม่ให้อุ้มลูกค่ะ กลัวทั้งกลิ่นแล้วแล้วก็อันตรายอื่น ๆ ด้วย

ไม่แน่ใจว่า ลูกได้กลิ่นเหล้าอันตรายไหม แต่ถ้าให้ลูกอยู่ใกล้คนดื่มเหล้าอาจจะไม่ปลอดภัยก็ได้นะคะ การที่เค้าจะขอเข้ามาจับแก้ หรืออุ้มอะไร ก็ดูเสี่ยงอันตรายไปหมดเลยค่ะ แนะนำว่าไม่ควรพาลูกไปใกล้บริเวณที่มีเหล้า หรือคนดื่มเหล้าจะดีที่สุดนะคะ

กับเด็กบางคน ได้สูดดมบ่อยๆ อาจมีผลกับทางเดินหายใจค่ะ เราไม่ให้สามีอุ้มหรือหอมลูกถ้าวันไหนดื่มมา เพราะเราสังเกตเห็นว่าลูกหายใจครือคราดในวันที่เค้าดื่มมาแล้วมาหอมลูก

กลิ่นเหล้าไม่มีผลค่ะ แต่กลิ่นบุหรี่มีผล หรืออย่าให้เค้าเอาเหล้าใส่ปากลูกนะคะ คนเมาอาจจะคิดทำอะไรพิเรนทร์ๆนะคะ มีข่าวที่จีน ปู่เอาเหล้าให้หลานเพิ่งคลอดกิน เด็กตายเลยนะคะ

5y ago

มีผลทั้งเหล่าและบุรี่คะ 1.เหล่าทำไห้ประสาทเด็กง่วงซึมถ้าได้สัมพัดกลิ่นมากๆทำไห้เด็กหลับ อย่างเดี่ยวหรือขั้นหนักๆคือชักคะ และมีเลือดไหล 2.บุรี่คะถ้าได้กลิ่นบุรี่ติดเสื้อไครมาไล่ไปไกลๆเลยคะเพราะมันจะทำไห้เด็กสับผัดกับกลิ่นเสื้อที่มีบุรี่ เด็กได้ดมมากๆทำไห้เป็นมะเล็งคะ ลูกสำคัญคะไครอย่าแต่ะถ้าไม่สะอาดคะ สาระสำคัญ :เด็ก1เดือนขึ้นไปจมูกของเขาไวต่อกลิ่นมากๆคะ อยู่ในช่วงกำลังรับรู้กลิ่นพ่อกลิ่นแม่คะ

เราว่าก็ไม่น่าจะต่างจากพวกกลิ่นกาวกลิ่นทินเนอร์เลยค่ะ กลิ่นเหล้าเนี่ย น่าจะอันตรายพอ ๆ กัน ขนาดผู้ใหญ่ได้กลิ่นบางคนยังทนไม่ไหวเลย นับประสาอะไรกับเด็กทารกล่ะคะ

ไม่ทราบแน่ชัดเรื่องผลกระทบ ทราบแต่กลิ่นบุหรี่เหมือนกันค่ะ แม้แต่บนเสื้อผ้าที่โดนควันบุหรี่มาอุ้มลูกก็อันตรายค่ะ แต่ส่วนตัวเลี่ยงทุกกลิ่นค่ะ

เลี่ยงได้ควรเลี่ยง ผู้ใหญ่บ้างคนยังไม่ชอบกลิ่นเหล้าเลย เด็กยังไม่มีภูมิคุ้มกันอะไร ได้รับไอระเหยเข้าไปก็อาจมีผลต่อระบบหายใจบ้าง

ไม่ควรให้อุ้มค่ะถ้าดื่มมเหล้าแนะนำให้ไปนอนน

VIP Member

เลี่ยงเถอะค่ะแม่ พูดตรงๆเลยก็ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง