ตั้งครรภ์และพบเนื้องอกในมดลูก4เซนแม่ๆมีประสบการณ์เล่าสู่กันฟังมั้ยคะแม่บ้านนี้กังวนนอนไม่หลับเลยคะ

พบเนื้องอกอยู่ในมดลูกพร้อมตัวเล็ก

ตั้งครรภ์และพบเนื้องอกในมดลูก4เซนแม่ๆมีประสบการณ์เล่าสู่กันฟังมั้ยคะแม่บ้านนี้กังวนนอนไม่หลับเลยคะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กรณีเนื้องอกไม่ทราบเช่นกันค่ะ มันไม่เหมือนถุงน้ำ อาจจะลุ้นให้ขนาดไม่โตขึ้น ส่วนเราฝากครรภ์ครั้งแรกหมอพบถุงน้ำ 3.5×2.5 cm.ในมดลูก หมอดูกังวล ตรวจอยู่3ครั้งที่หมอนัดเจอโตขึ้นนิดๆตลอด บอกเราว่าต้องคอยดูว่าจะฝ่อหรือไม่กลัวขั้วมันบิดแล้วหลุดแตกในครรภ์ จะไม่ดีกับลูก ถ้าโตขึ้นเรื่อยๆอาจจะต้องมีการผ่าออกก่อนคลอดน้อง หรือถ้าไม่โตขึ้นก็รอผ่าตอนคลอดไปเลยโดยเลือกผ่าคลอดไป เราได้ยินแล้วตกใจและเครียดมากค่ะ แต่พอไปรอบ3นั้นละ หมอหาไม่เจอแล้วบอกว่าถุงฝ่อหายไปแล้ว โล่งใจไปเยอะ แม่อย่าเพิ่งเครียดมากค่ะ มันจะมีวิธีแก้ได้อยู่แล้วค่ะ พอผ่านมาก็นึกได้ว่าเราเครียดไปก่อนเยอะทำให้ไม่สบายใจป่าวๆ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเป็นค่ะ เป็นเนื้องอก2ที่ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ขนาด 1 และ 2 ซม. แต่หมอก็มีถามอยู่ว่าอยากมีน้องไหม ถ้าอยากมีก็ปล่อยเลย น้องก็มาตั้งแต่ครั้งแรกที่ปล่อยค่ะ หมอบอกว่าเนื้องอกไม่มีผลทำให้น้องผิดปกติค่ะ แต่อาจจะทำให้คลอดธรรมชาติไม่ได้และก็จะทำให้มีลูกยาก ซึ่งตอนนี้น้องมาได้ 7 สัปดาห์นะคะ จากที่ซาวน์ดูเนื้องอกจะเบียดๆตัวน้องอยู่ มีเลือดออกบ้างค่ะ และหมอก็นัดติดตามเรื่อยๆค่ะ หมอให้กินวิตามินกันแท้งกับบำรุงกันไปค่ะ ช่วงนี้ก็ยังไม่พ้นระยะปลอดภัยค่ะ ก็รอลุ้นๆ อยู่ ทำใจสบายๆ เชื่อคุณหมอและดูแลตัวเองเยอะๆค่ะ สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะวันไปตรวจตกใจเลยไม่ได้ถามอะไรหมอเลยคะ🙏🏻🙏🏻

ของเราพบเนื้องอกนอกมดลูกคะ อยู่บริเวณหลังโพรงมดลูก เนื้องอกโตไปพร้อมเด็กเลยคะ เพราะเลือดมันไปเลี้ยงทั้งเด็กและเนื้องอก หมอบอกทำไรไม่ได้คะ ต้องติดตามอาการทุกๆเดือน คอยระวังกันไป เช่น อาจจะมีเลือดออกหรือไม่ก็คลอดก่อนกำหนด ไม่ต้องซีเรียสคะ เคสแบบนี้มีเยอะแยะ และมีลูกได้อย่างปลอดภัย หมอเด่วนี้เก่งคะ เชื่อฟังคุณหมออย่างเดียวพอและปฏิบัติตามคะ สู้ๆคะแม่🥰

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เจอเนื้องอกมดลูก2เซนตรงยอดมดลูกค่ะ แต่โชคดีอยู่ผนังชั้นนอกสุดของมดลูกเลยไม่มีผลต่อการตั้งครรภ์ (เนื้องอกมดลูก myoma ไม่ใช่มะเร็งค่ะแม่ไม่ต้องกังวล) และตอนท้องยังเจอถุงน้ำในรังไข่ด้วยค่ะ 2เซน อันนี้ก็เฝ้ารอว่าจะยุบไปเองหรือโตมากดเบียดค่ะ😅

เราก้อเจอตอนฝากครรภ์ครั้งแรกหมอบอกเฝ้าดูอาการยันคลอดพอเด็กเริ่มโต ซาว์นอีกทีปรากฏว่าเนื้องอกได้หายไปแล้วแม่ไม่ต้องกังวลนะบางทีอาจจะเป็นแค่ชิ้นเนื้อแต่ไม่ใช่เนื้อร้ายในช่วงตั้งครรภ์หมอเขาจะดูแลควบคู่ยันคลอดจ้า

เราก็เจอค่ะ ตอน 3 เดือน แต่หมอบอกว่าไม่อันตรายเพียงแต่ว่าถ้ามันโตขึ้นอาจเบียดน้องและคลอดก่อนกำหนด หมอให้ดูแลตัวเองอย่าเดินเยอะ ไม่มีอะไรน่าห่วง คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ

คุณหมอแจ้งว่าเป็นเนื้องอกเลยหรือค่ะ...ของเราคุณหมดแจ้งว่าพบถุงน้ำในรังไข่ 7 cm เฝ้าดูอาการไปพร้อมๆกับน้องโดยส่วนมากถุงน้ำจะฝ่อไปเองหลังจากเราคลอดค่ะ เอาใจช่วยค่ะ

4y ago

ใช่คะเป็นเนื้องอกเลย

ของเรามีเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูก 15 ซม. พร้อมน้องค่ะ หมอบอกไม่มีอันตรายกับน้อง แค่อาจทำให้คลอดก่อนกำหนด และเจ้าตัวเล็กอาจอยู่ท่าก้น ไม่กลับหัวทำให้ต้องผ่า

4y ago

แม่แอบกังวนเพราะแม่เคยแท้งมา พอเห็นแม่ๆมาเม้นมาให้กำลังใจกันใจดีขึ้นมาเยอะเลยคะ🙏🏻🙏🏻

VIP Member

ขอบคุณทุกๆเม้นนะคะ วันไปตรวจแม่ตกใจคิดอะไรไม่ออกเลยไม่ได้ถามหมอ ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนความรู้กันนะคะ

เราก็ตรวจเจอพร้อมน้อง แต่โชคดี พอน้องอายุครรภ์เพิ่มมากขึ้น ก็หายไปเอง ขอให็โชคดีแบบเรานะคะ