ท้องแรก ฝากท้อง คลีนิค จะดีไหมคะ ควรฝากที่ไหนดีกว่ากัน

ฝากท้องคลินิกกับฝากท้องโรงพยาบาล ฝากไหนดีกว่ากันคะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราว่าฝากโรงพยาบาลรัฐดีกว่าค่ะ ค่าใช้จ่ายไม่แพง แต่ข้อเสียคือไปแต่ละทีใช้เวลานาน และต้องฝากจันทร์-ศุกร์ อาจไม่เหมาะสำหรับคุนแม่ที่ลางานได้ยาก ส่วนคลีนิคข้อดีคือเราสามารถไปได้ทุกวัน หลายช่วงเวลา อีกอย่างคนไม่เยอะ ข้อเสียคือ ค่าใช้จ่ายแพงค่ะ

ตอนนี้เราฝากพิเศษกับทางคลินิกรู้สึกไม่โอเค​ หมอไม่แนะนำไม่บอกอะไรเลย​ ถ้าเทียบกับพี่ที่รู้จักฝากกับทางโรงพยาบาลดูแลดีแนะนำดีกว่า เฟลมากเสียค่าใช้จ่ายสูงดีตรงได้ซาวด์​ทุกเดือนแค่นั้น

แล้วแต่สะดวกเลยค่ะบ้านนี้อยู่ตจว.เลือกฝากคลินิกค่ะแต่เป็นคลินิกของอาจารย์หมอที่ทำงานรพ.รัฐค่ะ ฝากคลินิกตรวจละเอียดดีค่ะคุณหมออัลตร้าซาวด์ให้ทุกเดือนได้เห็นพัฒนาการลูกทุกเดือนค่ะ😊

ถ้าความสะดวกสะบายก็คลินิคค่ะ แต่ก็เลือกศึกษาดูคลินิคด้วยนะคะ เพราะจ่ายแพงกว่าแล้วใช่ว่าจะดีเสมอไป บางคลินิคก็แนะนำดูแลดี แต่บางคลินิคก็ไม่ค่อยละเอียดค่ะ

บ้านนี้ฝาก รพ.เอกชน จ้ารู้สึกว่าใกล้มือหมอดี จากของพี่สะใภ้ฝากคลินิกพิเศษ ต้องมารอคิวของรพ. คลอดก่อนถึงจะได้คลอด เอาจริงๆก็แล้วแต่แม่ทีสะดวกนะคะ

เราฝากโรงพยาบาลรัฐ แต่เป็นคลีนิกพิเศษนอกเวลาราชการ เสียเพิ่มจากสิทธิ์เรา 300 บาทค่ะ ดูแลดี คนไม่เยอะ เจอหมอคนเดิมทุกรอบ ซาวน์ให้ดูทุกเดือนค่ะ

แล้วแต่แม่สะดวกค้ะฝากไหนก็ได้แต่ถ้าความคิดของเราฝากโรงบาลดีกว่าค้ะถูกกว่าและอีกอย่างฝากคลินิกพอถึงเวลาคลอดก็ต้องไปคลอดโรงบาลอยู่ดีค้ะ

บ้านนี้เลือกรพ.รัฐ เพราะบางครั้งเราต้องตรวจเลือดตรวจน้ำตาล ไปคลีนิคก็ต้องส่งมาขอผลแล็ปรพ.เหมือนเดิม เสียเวลาหน่อยคะ

โรงบาลเอกชนราคาถูกกว่าคลีนิคอีกนะ เครื่องมือก็พร้อม รอคิวก็ไม่นาน เข้าเอกชนเลย แต่โรงบาลรัฐ ถ้ามีเงิน อย่าไปเข้าเลย

คลีนิคหรือรพ.เอกชนดีกว่าเพราะเสียตังค์จะดีกว่ายุแล้วคะ รพ.รัฐก็ตามที่เห็นๆกันเพราะฟรีคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง