น้ำนมไม่มี

ผ่าคลอดได้7วันค่ะ ใช้เครื่องปั๊มนม ปั๊มทุก3ชั่วโมง ครั้งละ30นาที น้ำนมออกเเค่ครั้งละ1ออนซ์เอง มันน้อยเกินไปค่ะ ไม่พอลูกกินเลย แต่ตอนนี้หัวนมแตกแล้ว ควรทำยังไงดีค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช้โหมดกระตุ้นสัก 2 นาทีนมจะจะจี๊ดและไหลก่อนไปที่โหมดปั๊ม ปั๊มไปสัก 8 นาทีกดโหมดกระตุ้นอีกเพื่อให้นมจี๊ดจะมีนมไหลอีก ปั๊มรอบนึงควรให้นมจี๊ด 3 รอบ รอบระ 20 นาที รีบก็ 15 นาที นมจะออกมากกว่าที่เราใช้โหมดปั้มอย่างเดียวค่ะ ตอนทิพอยู่ โรงบาล 2วันแรกไม่มีน้ำนมเลย ซื้อยาประสระน้ำนม มาทานนะค่ะ แบบนี้⤵️ ทิพกินไปวันเดียว ตื่นมานมคัดปวดมาก นั้นหมายถึงนมเรามาแล้ว อีกอย่างคุณแม่ต้องดื่มน้ำ เยอะๆ เพราะนมผลิตมาจากน้ำ ปั๊ม ทุกๆ3 ชม. นมจะเยอะขึ้นแน่นอน ช่วงนี้อดทนหน่อย ซื้อไม้นมนางมาต้มใส่น้ำกลอกใส่ตู้เย็นไว้ดื่มแทนน้ำเปล่าได้ยิ่งดี ทิพคนนึงที่มีนมน้อยเคยปั๊ม ได้ 2 ข้าง รวมกันได้ 4 ออน ตอนนี้ รวมกันได้ รอบระ 12 ออน เต็มตู้แช่จนไม่ทันกินเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

อ้อ ขอบใจจ้า

เพิ่ง 7 วันเอง พยายามเอาน้องเข้าเต้าเลยนะคะ ลูกกินอิ่ทแน่นอนค่ะ กระเพาะยังเล็ก ตอนแรกๆ เราก็คิดว่า นมเรามาน้อยเหมือนกัน ตอนนี้ ลูกเรา 1 เดือน 3 วัน นมล้นกระเพาะ กินไปแหวะทุกครั้งเลย สู้ๆ นะคะ ส่วน หัวนมแตก ให้ทาน้ำนมแม่ที่ไหลนั่นแหละค่ะ หายแน่นอน สู้ๆค่ะ

พยายามเข้าน้องเข้าเต้าค่ะจะได้กระตุ้นการผลิตน้ำนมค่ะ. และก็คุณแม่ต้องบำรุงตัวเองให้เยอะๆนะค่ะจะได้มีน้ำนมค่ะ. น้ำหัวปลีกับน้ำอินทผลัมช่วยได้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้คะแม่ ^^ ให้น้องดูดกระตุ้นด้วยคะ ดูด ปั้ม สลับกันบ่อยๆ ใจเย็นๆคะ ได้ 7 วันเอง ^^ อย่าพึ่งเครียดเดี๋ยวก็มาค่ะ ✌️✌️

ให้น้องดูดบ่อยๆน่ะค่ะ เราก็เป็นช่วงแรกๆนมไม่ออกปั้มได้แค่ออนเดียวค่ะ นึไม่ก็หายาทานบำรุงเพิ่มน้ำนมด้วยน่ะค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะตอนนี้คุณหมอให้หยุดปั้มก่อน พยายามเอาน้องเข้าเต้าแล้วก็บีบมือเอาค่ะ ให้หยุดใช้เครื่องปั้ม

แนะนำยาเล่งคุณบำรุงน้ำนมแม่นะค่ะดีมาก กว่าน้ำนมจะมาก้อสองอาทิตย์ พอกินตัวนี้แค่สามวันมาค่ะ พอให้ลูกกินแน่นอน

กินน้ำขิงค่ะ กินอุ่นๆ บ่อยๆ กินอาหารต้ม แกงที่มีน้ำ ไม้นมนาง ต้มกินนะค่ะ ช่วยได้เยอะมากๆคะ

ปริมาณน้ำที่แม่ดื่มแต่ละวันต้องให้ได้วันละ 3 ลิตรด้วยนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่นักปั้ม

ใช้เครื่องปั้มหัวนมมักจะแตก พยายามให้น้องดูดจากเต้าให้ได้ค่ะ