น้ำนมมาช้าหลังผ่าคลอด

ผ่าคลอดกี่วันน้ำนมถึงจะมาค่ะ เครียดมากเลยตอนนี้🥹🥹

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้หลังผ่าคลอด 3วันน้ำนมมา แต่ไม่ได้มาเองนะคะ มีเจ้าหน้าที่คลีนิคนิคน้ำนมนวดปะคบให้ เจ็บเต้ามากค่ะ ทรมานมาก กดดันมาก กลัวไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน สุดท้ายก็ผ่านมาได้ค่ะ โล่งไปเลย บ้านนี้พึ่งผ่าคลอดได้7วันเองค่ะ แต่ลูกไม่เข้าเต้าเลย เพราะหัวนมสั้น พยาบาลให้ลูกกินนมผสมแทนช่วงที่อยู่โรงบาล มันสุดทางจริงๆแม่บ้านนี้เลือกปั๊มนมดีกว่า สู้ๆนะแม่ ✌🏻✌🏻เข้าใจความรู้สึกดีเลย เคยอยู่จุดนั้นมา มันท้อมากจริงๆ เดี๋ยวทุกอย่างมันจะดีขึ้นนะคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะ💕

อ่านเพิ่มเติม

เอาน้องเข้าเต้า กระตุ้นเต้าทุก 2-3 ชม. ดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร ให้คุณสาซื้อผงชงมาให้ ชงกินไปก่อนค่ะ ชง 2 ซอง/น้ำ 1 ขวดจิบจนหมด สลับกับน้ำขิงตามรถเข็นน้ำเต้าหู้ก็ได้ อย่าเครียดนะคะความเครียดส่งผลต่อน้ำนม แม่แฮปปี้มีความสุขนมก็มาดีค่ะ เราเครียดจนน้ำนมหด 5 รอบแล้ว

3mo ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ🥰🙏🙏🙏

บ้านนี้มาก่อนคลอดตอนประมาณ 5-6 เดือน พอคลอดน้ำนมก็มีอยู่แล้วค่ะ ชอบทานหัวปลีกับน้ำพริกค่ะตอนท้อง ทานบ่อยมาก พอคลอดก็ยังทานอยู่ค่ะ แต่น้ำพริกไม่ได้ทาน

แนะนำไปอ่าน เพจ นมแม่แฮปปี้ เราก็เคยกังวลว่านมไม่พอลูกดูดไม่อิ่มเหมือนกันค่ะ เราให้นมไปอ่านไป ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ

เจ็บมากไหมคะพอที่จะทนได้เเบบไม่ร้องไห้ไหมบ้านนี้หมอนัดผ่าเช้าที่30

3mo ago

เจบแผลวันที่2ค่ะสุดๆ ตึงๆเจ็บ แล้วก็เจบตอนสวนสายฉี่มันจะเคืองๆ แต่เวลาผ่าไม่เจ็บนะค่ะไม่ต้องซีเรียสนะคุณแม่ จะเจบอีกที หลังผ่าวันที่2กว่าจะลุกเดินได้ แต่เผื่อลูกค่ะแม่ สุ้ๆนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง