มีใครแนะนำพี่เลี้ยงเด็กแรกเกิด ที่มีประสบการณ์ไหมคะ

ผ่าคลอด เดือนแรกยังหาพี่เลี้ยงไม่ได้เลยค่ะไม่ทราบว่าคุณแม่ที่มีประสบการณ์ผ่าคลอด เลี้ยงลูกเองกับแฟน จัดสรรเวลายังไงคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กอ่อนแรกเกิดส่วนมากแนะนำเป็นพยาบาลวิชาชีพดีกว่าค่ะ จะมีพวกพยาบาลวิชาชีพที่ถูกฝึกมาเพื่อดูแลเด็กอ่อน ก็คือคล้ายๆพยาบาลในโรงพยาบาลเพียงแต่เขาเป็นพยาบาลวิชาชีพรับงานด้านนี้โดยเฉพาะ มีใบเซอร์ผ่านการอบรม มีความรู้เรื่องเด็กอ่อน เรทจะแพงกว่าพี่เลี้ยงทั่วไปที่เราไม่สามารถรู้ได้ เราเองไม่กล้าเสี่ยงค่ะ ก็เหมือนเราซื้อความปลอดภัยให้ลูก เรากับสามีเองก็เลี้ยงลูกกัน 2 คน เราฝากลูกที่เนิสเซอร์รี่โรงพยาบาลเทพธารินท์ เรทแพงมากอยู่ค่ะ แต่บอกเลยซื้อความสบายใจเราได้มากๆ ลูกไปอยู่มา 2-3 เดือนแล้ว ไม่เคยเป็นหวัด สะอาดสะอ้าน หลังๆมาเวลาลูกเห็นพยาบาลพี่เลี้ยงที่ดูแลเขาประจำ เขาดีดดิ้นดีใจ กรี๊ดๆ โผเข้าหาเลย เลยทำให้เรารู้ว่าจ่ายเงินแพงๆไป แลกกับสุขภาพ ชีวิต ความปลอดภัย และความใส่ใจค่ะ แค่นี้ก็ดูรู้เลยดขาเลี้ยงลูกเราดี ไม่อย่างนั้นลูกเราไม่ดีใจเวลาเจอพยาบาลพี่เลี้ยงขนาดนี้แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อันนี้ไม่แน่ใจค่ะแม่ว่า รพ.เทพธารินทร์มีพยาบาลวิชาชีพรับเลี้ยงนอก รพ. หรือเปล่านะคะ แต่มีพยาบาลวิชาชีพที่อื่นรับเลี้ยงอยู่ค่ะแม่ รพ.อยู่แภวพระราม 4 นะคะ แม่อาจจะลองโทรถามก่อนก็ได้ค่ะ

ลองดูนะคะ https://th.theasianparent.com/nanny-101-130919/?utm_source=search&utm_medium=app แต่เราว่าเลี้ยงเองก็น่าจะดีกว่าค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ