ผ่าคลอด

ผ่าคลอด สามารถมีลูกได้กี่คนค่ะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การผ่าคลอดสามารถทำได้หลายครั้ง แต่หากผ่าเกินครั้งที่ 3 ขึ้นไปคุณแม่จะเริ่มมีความเสี่ยงในการผ่าตัดมากขึ้น เพราะทุกครั้งที่มีการผ่าตัด จะมีพังผืดเป็นแผลเป็นเกิดขึ้นที่อวัยวะภายใน พังผืดนี้จะดึงรั้งอวัยวะภายในที่อยู่ใกล้กับมดลูกเข้ามาใกล้เมื่อมีการผ่าตัด ทำให้มีความเสี่ยงที่จะผ่าตัดโดนอวัยวะข้างเคียงมากขึ้นค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ถามคุณหมอมาล่าสุดคุณหมอบอกว่ามีได้เรื่อยๆเลยค่ะแต่ให้เว้นระยะการตั้งครรภ์อย่างน้อย 1 ปี ค่ะ ยิ่งผ่าตัดมากครั้งผังพืดจะเกาะติดที่แผลผ่าเยอะค่ะ เพราะการผ่าคลอดคือคุณหมอต้องกรีดตรงบริเวณมดลูกของเราด้วย อันนี้คุณหมอบอกมานะค่ะ แต่ก็ขึ้นกับสภาพร่างกายของแต่ล่ะบุคคลด้วยค่ะ

แล้วแต่ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ หมอแล้วแต่ละท่านแต่ละโรงพยาบาลด้วยค่ะ ของเราท้องแรกผ่าโรงบาลรัฐหมอก็บอกว่ามีได้แค่2คนกลัวปันหามดลูกแตก พอท้องสองฝากท้องที่โรงบาลเอกชน ถามหมอก็บอกดันให้ได้4คน ตอนนี้เราท้อง3อายุครรภ36วีครอเตรียมผ่าเร็วๆนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราก้ผ่าท้องสามพรุ้งนี้ค่ะ

หมอประจำเราบอกกี่คนก็ได้ ถ้ามดลูกแม่ไหว... ถ้าแม่พร้อมเสี่ยง กมอก็พร้อมเสี่ยงไปกับแม่ เราจะเสี่ยงด้วยกัน 😄😄😄 เค้าบอกผ่าคนที่ 3 แม่ก็เริ่มจะโทรมแล้วนะ ร่างกายปวดนั่นนี่หลายอย่าง

ทำไมสมัยก่อนถึงมีได้ทั้งๆที่เดี๋ยวนี้เครื่องมือก็ทันสมัย จริงแล้วก็มีได้แหละค่ะมากกว่า3แต่หมอคงกลัวเลี้ยงไม่ไหวเป็นภาระมั้งค่ะ😅

ของเรา​ 3 คนค่ะแต่คนที่3 หมอบ่นนิดนึงว่ามันอันตรายหมอแนะนำแค่2 คน​ ผ่าคนที่3 หมอทำหมันให้เรียบร้อยเลยค่ะ😁

บ้านนี้ผ่าคลอด2คนหมอบังคับให้ทำหมันเลยค่ะเพราะถ้าผ่าเกิน2ครั้งมันจะเปนผลเสียกับตัวเราเอง

หมอไทยเน้น 2 หมอต่างชาติมีได้เยอะเลย4-5คนก็มีได้ แล้วแต่ร่างกายของแม่แต่ละคน

หมอในไทยส่วนใหญ่จะผ่าให้ 2คน ต่างประเทศไม่จำกัดจำนวนลูก

3 คนค่ะ จริงๆบางรพ.ที่หมอเก่งๆหน่อย ก็ได้ถึง 4 ค่ะ