ผื่นขึ้นท้อง

ผื่นขึ้นที่ท้อง คันมาก แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ ใช้ยาอะไรทาคะ

ผื่นขึ้นท้อง
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นผื่นคันเยอะมากค่ะ หาหมอบอกว่าเป็นผื่นแพ้​ฮอร์โมน​ลูก pupp คุณ​หมอให้ยามาทาน กับยาทา(สเตอรอยด์​อ่อนๆ)​ ไม่อันตรายต่อลูกและแม่ คันมาก2 สัปดาห์​หายคันค่ะ ใช้วิธีประคบเย็น​ช่วยค่ะ เจลเย็น​ หรือผ้าห่อน้ำแข็ง(หรือชุบน้ำเย็น)​ประคบตรงที่คัน ช่วยได้เยอะคัน ผื่นแม่ขึ้นเยอะมาก หน้าท้องแขนและขาค่ะ ตอนนี้​หายคันแล้วค่ะ เป็นตอน30 weeksค่ะ ตอนนี้33 weeksค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ไม่เป็นรอยแผลเป็น​ ไม่มีรอยดำเลยค่ะ

บ้านนี้คันมากๆจะสครับผิว ด้วยกาแฟหรือมะพร้าวผสมนมคะ. เดือนละครั้งหรือสองครั้ง ขึ้นอยู่กับความคันคะ หลังสครับ ความคันก็หายไป. แต่คันท้องลาย เอาไม่อยู่ แตกลายช่วงท้องน้อยคันแบบเจ็บปวดมาก ไม่ได้เกา เอามือลูบๆเอาก็ไม่รอด ช่วงเดือนที่9 แต่ไม่มีผื่น. มันไปขึ้นหลังแทน 😄

เคยเป็นค่ะ คันมาก ยิ่งเกายิ่งคัน ยิ่งลาม แม่เกาจนไม่มีส่วนที่เป็นผิวเรียบเลย เป็นตุ่มแย่งกันขึ้นเต็มไปหมด รอให้หายเองไม่หายค่ะ หาหมออย่างเดียว ได้ยามาทาและกิน 2วันหายค่ะ เป็นอาการแพ้ เปลี่ยนใช้ครีมอาบน้ำเด็ก และไม่ใช้ครีมที่มีส่วนผสมแอลกอฮอค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ทาทั้งยาหมอ ทั้งคารามาย หายคันไป 2-3 วัน ก็คันอีก ตอนนี้ใช้วิธีอาบน้ำบ่ายๆ แล้วทาครีมเยอะๆ ใช้แป้งเย็นทาทับอีกทีค่ะ พอเบาคันได้บ้าง บ้านนี้เป็นทั้งตัวเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ หาหมอหลายครั้งก็ไม่หาย สรุปมันเป็นจากข้างใน ต้องรอคลอดน้องถึงจะหาย แต่โดยส่วนตัว อาบน้ำบ่อยๆ ทาแป้งเด็ก อย่าให้ตัวเองเหงื่อออก วันเดียวผื่นก็ยุบแล้วคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป้นค่ะตอนท้องได้4เดือน ผื่นขึ้นทั้งท้องเต้มตัวเลยค่ะซื้อคารามายมาทาเรียกว่าอาบทั้งตัวเลยค่ะไม่เกินอาทิตย์หายค่ะ แม่บ้านนี้แพ้ลูกเลยผื่นขึ้นค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ผื่นเต็มตัวเต็มท้องเกาจนเป็นแผลไปหาหมอให้ยามาทาก็ไม่หาย สุดท้ายหายเพราะใช้ขมิ้นทาตรงผื่น ไม่เกินอาทิตย์หายคันไม่มีแผลด้วย

เป็นค่ะ เป็นทั้งพุงเลย แต่เราเลิกทาครีมแล้วมาทาแป้งอย่างเดียวนะคะ หายค่ะ ตอนนี้เลยไม่ได้ทาครีมเลยทาแต้แป้งและพยานามไม่เกาค่ะ ดีที่ไม่แตกลาย

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นที่แขน ขา คันมากกส่วนมากจะขึ้นตรงรอยแตก ยิ่งเกายิ่งคัน เลยทาขมิ้นรู้สึกดีขึ้น แต่ก็ไม่หายขาด ตอนนี้ท้อง 33 w แล้วค่ะ

บ้านนี้เป็นเหมือนกัลค่ะ แต่เป็นบริเวณ แขน ขาค่ะไปหมอแล้วก้อไม่หาย เอายามาทา แต่เพื่อนบอกมาว่าหลังคลอดจะหายเอง 😊😉

คำถามที่เกี่ยวข้อง