ผื่นขึ้นที่ท้อง

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ มีแม่ๆท่านใดที่ผื่นขึ้นที่ท้องแบบนี้มั้ยคะ ขึ้นทั่วท้องเลยค่ะคันมากด้วย มักเกิดจากสาเหตุใดแล้วทายาอะไรได้มั้ยคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ผื่นขึ้นที่ท้อง
72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยถามคุณหมอ ถ้าแพ้เฉยๆ ตุ่มจะขึ้น1-2วันแล้วยุบไปเอง มีแพ้คัน ตุ่มเล็กๆ เหมือนกันค่ะ แต่เป็นไม่บ่อย ใช้คารามายด์ทาได้ค่ะ ถ้าเป็นฮอร์โมนหรืออันตราย ตุ่มจะเป็นนานไม่หาย ลองปรึกษาคุณหมออีกทีนะคะ

เปนคะขึ้นที่อขนขาใต้หน้าท้องจะเปนตุ่มคันทาคาราไมล์บางทีคันมากก้ยาหม่องเลยตอนนี้แขนขาหายทึ้งรอยด่างดำไว้เต็มเลยแต่ที่ท้องจะคันเปนบางครั้งเวลาอาบน้ำเลยใช้เบบี้ออยล์คะไม่ค่อยคันแล้ว

เคยเป็นตอนท้องประมาณ 4 เดือนค่ะ เปลี่ยนจากครีมอาบน้ำเดิม สบู่เดิม เป็นใช้สบู่เด็ก เบบี้ออยล์ ทาหลังอาบน้ำ แล้วทาครีมทาท้องอีกรอบค่ะ ตอนแรกคัน แล้วทายาหม่อง คันกว่าเดิมอีกค่ะ

มีค่ะ ผิวขยายบางแพ้ง่ายมาก น่าจะเกิดจากตูมไขมัน ทาครีมแล้วอุดตันง่าย หรือแพ้สบู่ ขึ้นทีคันมาก😂 ห้ามเกาห้ามแกะ รอยดำตามมาเลย ตัดเล็บสั้นหายาแก้คันทาค่ะ ช่วยได้อยู่🤣🤣🤣

เป็นเหมือนกันค่ะ หาหมอ หมอบอกไม่เป็นไรมาก แต่ไม่ได้บอกสาเหตุนะคะ บอกว่าไม่ต้องทาครีมหรอก 😂 แล้วก็ให้ยาสเตรียรอยด์มาค่ะ อ่านฉลากละเก็บไว้ ทนคัน กลัวเข้าตัวน้อยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะเพราะแพ้นมวัวถ้ากินนมวัวแล้วผื่นจะขึ้นตามตัวค่ะคุณแม่ลองงดนมวัวแล้วกินน้ำเต้าหู้แทนนะค่ะเผื่ออาการจะดีขึ้น

เป็เหมือนกันค่ะ หมอบอกเป็นระบบภุมิคุ้มกันของตัวแม่เอง จะหายเมื่อคลอด วิธีบรรเทา ทาครีมสเตียรอยที่หมอให้เมื่อจำเป็นค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เวลาไปหาหมอบอกหมอ หมอจะให้ยามาทาค่ะ ตอนนี้หายแล้ว แต่ก็จะคันบ้างเป็นวัน หมอบอกเป็นเพราะผิวแห้งค่ะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ บ้านนี้ทาออยค่ะถึงเป็น หมอบอกคนท้องส่วนมากจะแอนตี้ของแปลกๆที่เราเปลี่ยน ใช้อะไรควรใช้อันนั้น😂

บ้านนี้ก็เป็นคะ ล่าสุดเกาจนเป็นแผลเป็นจุดดำที่ท้องเต็มเลย ขาก็เป็นคะ ที่คันเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงคะ