คลอดแล้วครับผม

ผมชื่อ ด.ช.ปาลิน จิงประเสริฐนิล ชื่อเล่น ปาลิน ชื่อเดียวกันเลยครับ คุณแม่บอกว่าใช้ชื่อเดียวจะได้เรียกง่าย จำง่าย น้ำหนักแรกคลอด 2,580 กรัม ตัวเล็กมากครับแต่สมบูรณ์ ปกติ ตัวไม่เหลืองเลย กำหนดคลอด15 ส.ค. แต่ผมรีบอยากเจอคุณแม่เร็วๆ มาตั้งแต่ 1 ส.ค. เลย 38W พอดี แต่คุณแม่เพิ่งมีเวลาโพส^^ จะมาแชร์ประสบการณ์ท้องแรกให้ฟังกันค่ะ น้ำเดินตอนตี5ครึ่ง ไม่ปวดท้องเลย แต่ท้องแข็งบีบตัวทุก15นาที รีบปลุกคุณพ่อ อาบน้ำแต่งตัวหิ้วเป๋าไปถึงรพ.7โมงกว่า เริ่มปวดท้องนิดๆเหมือนปวด ปจด หมอเช็คปากมดลูกเปิด 5 เซ็นแล้ว ตอนนั้นตื่นเต้นมากนี่เราจะได้เจอหน้าลูกแล้วหรอ หลังจากนั้นหมอก็ทำการตรวจโควิด และสวนก้นให้เรีบยร้อยก่อนเข้าห้องคลอด พอเข้าห้องคลอดนอนรอคลอด หมอก็ติดเครื่องฟังเสียงหัวใจลูกเจาะน้ำเกลือ นอนไปสักพักเริ่มปวดท้องหนักขึ้นแต่พอทนได้ หมอเข้ามาเช็คให้ยาเร่งคลอดตอน10โมง และให้ยาแก้ปวดผ่านสายน้ำเกลือ เริ่มปวดท้องทุก5นาที ต่อมา ปวดทุกนาที จนเริ่มจะทนไม่ไหว หมอมาเช็คปากมดลูกเปิด9เซ็น หมอให้เริ่มเบ่ง เบ่งอยู่15นาที 12.57 น. ผมก็ออกมาเลยครับ ใช้เวลาเบ่งพอสมควรเลยแหละ หมอพยาบาลที่นั่นช่วยเชียร์เบ่งเก่งมาก น่ารักมาก ขอกระซิบบอกว่าแม่คลอดที่ รพ.จุฬาฯนะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่หลายๆท่านที่กำลังจะคลอดในเร็วๆนี้ ดูแลสุขภาพตัวเองดีๆนะคะ ใครอยากสอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายหรืออื่นๆเกี่ยวกับการคลอดที่ รพ.จุฬาฯ คอมเม้นท์ได้เลยค่ะ จะพยายามตอบตามเท่าที่จะให้ข้อมูลได้ เผื่อแม่ๆคนไหนสนใจหรืออยากเปลี่ยนใจคลอดที่รพ.รัฐในราคาที่ไม่แพง สามารถสอบถามได้ค่ะ

คลอดแล้วครับผม
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็จุฬาค่ะพยาบาลน่ารักมาก ๆ แม่บ้านเป็นป้ามีอายุหุ่นท้วม ๆ หน่อยก็น่ารักค่ะ ส่วนตัวน้ำเดิน 14 ชม. ถึงไป รพ.เร่งคลอดอยู่ 8 ชม.ไม่ออกหมอให้ผ่าเลยค่ะ ผ่าแบบฉุกเฉินแนวตั้งแผลยับมากอยากจะร้อง 😭

บ้านนี้ผ่าคลอดที่จุฬาเหมือนค่ะ ประทับใจมากๆ ทั้งการบริการ และการดูแลของคุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนเลยค่ะ น่ารักทุกคนเลย

น้ำหนักเท่ากันเลยค่ะ บ้านนี้ก็ 2,580 คลอดตอน 37+1 แต่บ้านนี้มาแพคคู่ค่ะ คนละ 2,580 ❤️❤️❤️

Post reply image

ค่าใช้จ่ายแพงมั้ยคะ พอดีคิดว่าจะไปคลอดที่รพ.จุฬาเหมือนกันค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้หมอรอให้ครบ10เซนก่อนจนรอไม่ไหวเบ่งเองเลย

ยินดีด้วยนะคะ น้องน่ารักน่าชังมากๆเลยค่ะ

ลูกคนแรกไหมคะคุณแม่​ ยินดีด้วยนะคะ

VIP Member

น่าเกียจน่าชัง เป็นเด็กดีน่ะลูก

ยินดี​ด้วย​นะ​คะ​

ยินดีด้วยน่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง