คลอดได้5วัน​ แม่น้ำนมไหลน้อยไม่พอให้ลูกกินต้องทำไงบ้างครับ

ปั้มกก็ได้น้ำนมน้อยมากไม่ถึงออนซ์

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

-พักผ่อน,ไม่เครียด,ดื่มน้ำวันละ3ลิตร(ดื่มน้ำร้อน,อุณหภูมิห้อง,เย็นได้หมด หมอแจ้งว่าน้ำนมไม่เกี่ยวกันที่อุณหภูมิของน้ำ) -เอาน้องเข้าเต้ากระตุ้นน้ำนมบ่อยๆ หลังจากนั้นค่อยปั้มออกเพื่อให้เกลี้ยงเต้าร่างกายจะสร้างน้ำนมให้มาทดแทน -ทำpower pump(ลองเสิทดูนะคะ ทำ1ชม. 3 ครั้ง ปั้ม20นาทีพัก10นาที ปั้ม10นาทีพัก) -ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นหรือถุงนวดประคบหน้าอกนวดวนๆ เพื่อเปิดท่อน้ำนม -กินยา,ชา,แคปซูล,อาหาร บำรุงน้ำนม

อ่านเพิ่มเติม

ลองให้คุณแม่นวดหน้าอกดูนะคะ จะเป็นการกระตุ้นน้ำนมให้ไหลออกมาได้เยอะแล้วก็ไหลได้ง่ายขึ้น หรือไม่อย่างนั้นก็กินอาหารเสริม b gift ก็จะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมเยอะได้เหมือนกันค่ะ

VIP Member

ลองชาอุ่นรักค่ะ แรกๆเราปั๊มนมให้ลูกได้วันละ 2-3 ออนซ์ พอดื่มชาได้ประมาณ 4-5 วัน น้ำนมพุ่งมาก ปั๊มได้วันละ 5 ออนซ์ บางทีล้นขวดเลย ไปลองดูค่ะ 1 กล่องทานได้ 1 เดือน 390.-

น้ำขิง น้ำหัวปลี ไก่ผัดขิง หมูผัดขิง แกงเลียง ใบกระเพรา อินทผลาลัม หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตอนแรกนมไม่คัดเลยค่ะ เลยให้หมอนวดมานวดเปิดท่อน้ำนม ทีนี้นมมาแต่ดูดไม่ค่อยออก แข็งเป็นไตเลย หมอนวดเลยเอาลูกประคบมาประคบให้น้ำนมไหลย้อยเลยค่ะ แล้วเอาลูกเข้าเต้าดูดกระตุ้นบ่อยๆ+กินยาปะสะน้ำนมตราอุทัยประสิทธิ์ 3 เวลาก่อนอาหาร ครั้งละ 2 เม็ด และกินขมิ้นชันแคปซูล 3 เวลาหลังอาหาร ครั้งละ 2 เม็ด นอกจากน้ำนมมาเยอะแล้วยังช่วยให้ลูกท้องไม่อืดด้วยค่ะ (ลูกเรากินนมบ่อยด้วยค่ะบางทีผลิตไม่ทันมีให้กินนมชงเสริมบ้าง วันละแค่ 3-4 ออนซ์)

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง