ประสบการณ์ค่าน้ำตาลลูกต่ำ

ประสบการณ์คลอดลูกได้แค่2วันอยู่ห้องรวมที่ไม่มีใครมาแนะนำหรือดูอะไรที่น้องร้องขนาดนี้ นมแม่ออกน้อยมากลูกไม่อิ่มร้องไห้จนซึมจับเข้าเต้าทั้งวันก็แล้ว พอย้ายเข้าห้องพิเศษถึงได้รู้ว่าค่าน้ำตาลลูกต่กจนต้องกินนมเสริม ทั้งใจหาย ทั้งโกรธ ทั้งทำไรไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะโทษใคร คงต้องโทษตัวเองที่น้ำนมออกน้อยมากแทบไม่มี ได้แต่ภาวนาให้ลูกดีขึ้น

ประสบการณ์ค่าน้ำตาลลูกต่ำ
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนที่คลอดพยาบาลบอกว่า จริงๆเด็กจะมีพลังงานสะสมจากในครรภ์และสามารถอยู่โดยไม่กินอะไรเลยได้ 2-3 วัน ซึ่งปกติถ้าผ่าคลอดนมก็มักจะเริ่มมาตอนนั้น(แต่บางคนไม่มีเลยก็มี) เข้าใจครับ ภรรยาผมก็ร้องไห้น้อยใจที่นมน้อย สุดท้ายทำใจสบายๆครับ ปัจจุบัน น้อง 22 วันแล้วน้ำนมก็ไม่เยอะพอสต็อกแต่ก็พอกินครับ มื้อไหนไม่พอจริงๆค่อยเสริมนมผง

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะคุณแม่...ช่วงแรกเราก็เป็นแบบนี้รู้สึกแบบนี้เลย..ทางโรงบาลต้องเอานมมาเสริมให้ลูกเพราะนมไม่ไหล/ไหลน้อย ลูกก็ร้องตลอด..พยาบาลมาบีบหัวนมจนเจ็บมีแต่น้ำนมที่มันเหมือนซึมๆแต่ไม่มีให้ลูกเพียงพอ..แต่พอผ่านไปสักอาทิตย์ย้ำนมมาค่ะเริ่มมาเยอะเรื่อยเองแต่ต้องพบายามเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะแม่น้ำนมยังไม่ค่อยมี

ของนุคนแรกคลอด2520กรัมหมอว่าน้ำหนักน้อย กลัวน้ำตาลต่ำ กลัวแม่ให้นมไม่เป็น หมอรีบเอาไปกินนมชงเลยค่ะ ทั้งๆที่น้ำนมเราไหล เค้ากลัวเราให้ลูกเข้าเต้าไม่เป็นค่ะ คลอดโรงบาลรัฐค่ะ จนแม่ได้บอกหมอว่าน้ำนมไหลจนเปียกเสื้อแล้วขอให้น้องมาดูด หมอถึงลองเอาเข้าเต้าค่ะ แต่ลูกเราดูดไม่เป็น น้องเลียเอาค่ะ

บ้านนี้คลอดเอกชน​ค่ะ​ อยู่โรงบาล​ 3​ วันลูกไม่ได้กินนมแม่เลยทางโรงบาลให้กินนมชง​ ออกจากโรงบาลให้น้องเข้าเต้าวันแรกก้งอแงเพราะนํ้านมมาน้อย​ แต่ตอนนี้ตรึงเต็มเต้าแล้วค่ะ​ แม่เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆนะคะเดี๋ยวนํ้านมก้มาเอง​ เป็นกำลัง​ใจ​ให้​แม่​และน้องค่ะ​ สู้สู้

บ้านนี้คลอดมาแล้ว7วันครับ วันนี้เป็นวันที่7 น้ำนมเพิ่งมาครับ หลังจากที่กลับมาทานอาหารสูตรโบราณ น้ำต้มหัวปรี กับ ว่านน้ำนมราชสีห์ ตอนนี้น้ำนมมาตรึมครับ ดีใจมากๆลูกจะได้ดื่มนมแม่ซักที หลังจาก ที่พึ่งนมผงมา ตลอด เย้ๆ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ...อย่าโทษตัวเองนะคะ อย่าเครียดคะ เดี๋ยวน้ำนมก็จะมาเองคะ เราเองหลังคลอดลูกน้องป่วยนอนicuไม่ได้เห็นลูก ไม่ได้ถูกดูดกระตุ้นด้วย...แต่กำลังใจสำคัญคะ และเราเองต้องไม่เครียดคะ...สู้ๆคะคุณแม่

3y ago

ตอนนี้เริ่มมีสต๊อกแล้ว...จึงอยากเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ...

Post reply image

บ้านนี้ผ่าคลอดตอน37วีค ลูกกินนมเสริมเพราะหลังคลอดไม่มีน้ำนม น้ำนมแม่มาวันที่7หลังออกจากโรงพยาบาลแล้วแต่มาน้อยมาก ตอนนี้น้องพึ่งจะ2เดือนน้ำนมแม่น้อยลงอีกเหมือนจะหายแล้วมีสูตรกู้น้ำนมมั้ยคะ

แม่กินน้ำอุ่นถึงขั้นร้อนเยอะๆนะคะ อย่าพยายามเครียดคะ เดี๋ยวน้ำนมหาย แม่พยายามนวดเต้าทุกวันบ่อยๆ อย่าพยายามให้คัดเต้า ถ้าคัดเต้าแท่รีบบีบออกเลยคะ รออีกสัก 2-3 วันนะคะ เดี๋ยวน้ำนมจะค่อยๆ มาคะ

ขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆนะค่ะ พยายามดูแลลูกและสังเกตลูกให้เยอะๆ เพราะบางทีฝากพยาบาลเขาดูแลให้เราไม่ทั่วถึงหรอกค่ะ นึกถึงตอนเราอยู่คลอดใหม่ๆ โคตรโมโหพยาบาลมากเลย

บ้านนี้คลอดมาพยาบาลก็ชงนมผงให้กินนะคะ แม่ผ่าคลอดยังให้นมน้องไม่ได้ลุกไม่ไหว... น้องกินอิ่มตลอด ไม่เห็นต้องอดนมเพราะน้ำนมไม่มีเลย