การบำรุงครรภ์

ปกติคุณแม่ทานนมยี้ห้ออะไรบำรุงครรภ์กันบ้างครับ คุณแม่เขากินแค่แลคตาซอย นมจืดก็ไม่ยอมกิน แนะนำด้วยครับ

การบำรุงครรภ์
111 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บางคนแพ้นมวัว​ หรือดื่มไปแล้วอาจจะจุกแน่น​ ดิฉันก็ทานได้แต่พวกนมพืช(ทำมาจากพืช)​ เช่น​ อัลม่อน​ ถั่วเหลือง​ พิตาชิโอ้​ นมข้าว​ แล้วเสริมด้วยการทานปลาตัวเล็ก​ ปลาซิว​ ปลาข้าวสาร​ และผักจำพวก​ มะเขือเปาะ​ คะน้า​ และใบชะพลูค่ะ​ ลองหาข้อมูล​ ในกูเกิ้ล​ พืชที่ให้แคลเซียมสูง ส่วนนมวัว​ ใช่ที่เขียนว่า​ Low​ lectos ก็ไม่ค่อยอืด​ ไม่ก็นมแพะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บังคับให้ภรรยาดื่มน้ำเยอะๆกับทานยาที่คุณหมอให้มาด้วยนะคะ แม่บ้านนี้ไม่ชอบดื่มน้ำกินยาไม่ตรงเวลาพอลูกออกมาตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบตั้ง 1-2 วันวินาทีที่ลูกเข้าตู้อบถึงรู้ซึงได้คะตอนที่ลูกร้องทรมารจิตใจมากแทบขาดใจเพราะแม่ไม่ดูแลตัวเองแท้ๆลูกถึงต้องมาทรมาร

นมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ นมจืดพาสเจอไรซ์ค่ะ นมแพะพาสเจอไรซ์ ปลาเล็กปลาน้อย ถั่วแอลมอนด์ ผักใบเขียว ทานสลับกันค่ะลูกจะได้ไม่แพ้นมวัว ที่กล่าวมานี้ มีคุณค่าทางอาหารเหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องดื่มนมพวกแอนมัมเลยค่ะ คุณหมอแนะนำมาแบบนี้เลย☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️

บ้านนี้ตอนเช้าทาน แอนมัมรสจืดแบบชง+โปรตีนall plant ของแอมเวย์ มื้อเที่ยงก็แอนมัมแบบกล่อง รสจืด น้ำผึ้ง ข้าวโอ๊ต ผลไม้รวม สลับรสชาติไปแล้วแต่ว่าวันไหนจะอยากทานรสอะไร ส่วนช่วงเย็นจะทานเป็นน้ำเต้าหู้ร้อนค่ะ

บ้านนี้ ทาน Enfamama A+ อยู่คะ เเล้วก็น้ำเต้าหู้บ้าง นมถั่วเหลือง นมจืด ตราหมีที่เน้นโฟลิค ( เเนะนำให้กินทั้งนมวัว และ นมถั่วเหลืองนะค่ะแม่ ลูกจะได้ไม่แพ้ด้วยจ้าา )

ท้องแรก กินแลคตาซอยวันละแพค หมอบอกให้ลดเพราะน้ำหนักเกิน จำได้ว่างอลหมอ ท้อง2 พยายามกินสลับกันไป ป้องกันลูกแพ้อย่างใดอย่างนึง อะไรที่มีประโยชน์ก็กินๆไปคะ

ทานหลายๆยี่ห้อสลับกันค่ะกลัวน้องแพ้นมทานเป็นหลักคือแอนมัมรสจืดรสผลไม้รวมรสน้ำผิ้งนมตาหมีนมโอวันตินนมวัวนมถั่วเหลืองทานน้ำเต้าหู้เป็นบางครั้งค่ะ

บ้านนี้กินนมวัวแดงรสจืดค่ะ วันละ4กล่อง ตอนนี้น้อง35+1wแล้ว วันพุธที่ผ่านมาไปซาวด์หมอ บอกน้ำหนักน้อง3200กรัม ให้ลดนมเหลือวันละ2กล่อง😂😂 กินรสจืดนะคะแนะนำ

คุณแม่บ้านนี้ดื่มแอนมัมรสจืดค่ะ และตราหมี สลับกับน้ำเต้าหู้แบบหวานน้อยค่ะ คนท้องควรทานนมที่มีรสจืดหรือหวานน้อยค่ะ เพื่อควบคุมระดับน้ำตาล

บ้านนี้ชอบกินนมค่ะ แต่จะกินไม่เกิน2กล่องต่อวัน ส่วนมากกินนมจืดค่ะ แอมมัม ตราหมี โฟโมส แต่จะมีนมถั่วเหลืองไว้สลับดีน่างาดำ และก็แลตตาซอย☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง