เนื้องอกขณะตั้งครรภ์

บ้านไหนเคยมีประสบการณ์มีเนื้องอกขณะตั้งครรภ์บ้างคะ แล้วมีวิธีแก้ไขกันยังไงบ้างคะ ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้28week เนื้องอกใหญ่ขึ้นเป็น10เซ็นแล้วค่ะ ตอนนี้ปวดท้องมากๆ นอน รพ.4คืนแล้วค่ะ??

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตรวจเจอซ็อกโกเลตชีส มีขนาด 13 ซม. ที่รังไข่ด้านซ้าย ตอนอายุครรภ์ 12 สัปดาห์หมอวินิจฉัยว่ายังงัยก็ต้องผ่าเราเลยผ่าตัดตอน 15 สัปดาห์ โดยวิธีบล็อกหลังและเปิดหน้าท้องเหมือนผ่าคลอด หมอตัดรังไข่ทิ้ง 1 ข้างพร้อมซ็อกโกเลตชีสทิ้งไปเลย หลังผ่าตัดเจ็บมากเพราะใช้ยาแรงๆไม่ค่อยได้เพราะท้องใช้เวลาพักฟื้น 1 เดือน และตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 36 สัปดาห์แล้วเด็กแข็งแรงดี ถามว่าทำไมถึงต้องผ่าถ้าไม่ผ่าเด็กเมื่อโตขึ้นเค้าจะไปเบียดช็อกโกแลตชีส ทำให้แม่ตกเลือดและอาจเสียชีวิตได้

อ่านเพิ่มเติม

เราค่ะเป็นเนื้องอกมดลูกค่ะแต่ตอนนี้ผ่าตัดเอามดลูกอีกข้างนึงออกไปแล้วขนาดใหญ่มากๆค่ะหมอบอกว่าถ้าไม่เอาออกก้อนเนื้องอกจะไปเบียดเด็กและอาจจะทำให้ขาดออกซิเจนเราจึงตัดสินใจที่จะผ่าออกแต่หมอบอกอีกว่าลูกมีโอกาสรอด50:50ก่อนผ่าตัดกะพยายามนึกถึงลูกตลอดจนตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้27+4แล้วค่ะลองปรึกษาหมอดูน้ะค่ะว่าเนื้องอกนั้นเป็นเนื้องอกอะไรร้ายแรงไหมมีผลต่อลูกรึป่าวตอนนั้นเนื้องอกเราใหญ่มากจนท้องจะแตกเรยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ​ กำลังเป็นเหมือนกัน

มีงอกเหมือนกัน แต่ไม่ใหญ่มาก ปรึกษาคุณหมอดีแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

มีเหมือนกันค่ะแต่ไม่ใหญ่ถึง 10 cm

5y ago

ขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง