78 ตอบกลับ

เราไปหาหมอครั้งแรก ซาวด์ ช่องคลอดก็ไม่เจออะไรเลย ถุงครรภ์ก็ไม่เจอ หมอนับอายุครรภ์จากปจด.ครั้งสุดท้ายบอก5wกว่าๆ หมอคนนี้บอกว่าเราอาจแท้งไปแล้วหรืออาจจะยังไม่เห็นน้อง แต่อาจจะแท้งไปแล้วมากกว่า ตอนนั้นเราได้ยินร้องไห้เลยค่ะ หมอเลยนัดอีก10วันมาตรวจใหม่ แต่อีก10วันเราเปลี่ยนหมอเลยค่ะ ไปซาวด์อีกหมอ เจอถุงครรภ์และเจอเป็นจุดเล็กๆมากๆเท่าหัวเข็ม หมอยังนับอายุครรภ์จริงไม่ได้เพราะน้องยังเล็กอยู่ ผ่านไปอีก7วัน ไปซาวด์อีกที(นับจากการไปหาหมอครั้งแรก17วัน)​ คราวนี้เจอน้องเป็นก้อนเล็กๆ กลายเป็นว่าอายุครรภ์จริงๆของเราคือ5w3dเอง หมอบอกไข่เราตกช้าไป2อาทิตย์กว่าเลย

โอเคจ้า ของเราน่าจะแบบนี้เหมือนกัน รอฝากพิเศษเพราะเราเป็นไทรอยด์เป็นพิษด้วย 😊

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

ช่องคลอดค่ะแม่เจอถุงตั้งครรภ์เล็กมากๆ ครั้งหน้าขอให้เจอน้องค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ 😍

บ้านนี้พึงเข้า12w ค่ะ ไปซาวครั้งแรกก้อประมาณ 6w เหมือนกัน เจอแค่ถุงเมือนกันค่ะ ยังม่เจอตัวอ่อนเมือนกันค่ะ แต่หมอบอกว่าท้องในมดลูก ปกติค่ะ หมอแค่ให้ยาบำรุงกับยาวิตามิน กลับทานที่บ้าน และนัดอีกที เดือน 12นี้ค่ะ ลุ้นๆๆ ยุวเมือนค่ะ แอบกวังลึกๆ เมือนกันว่า ซาวครั้งหน้า แม่คนนี้อย่กเห้นตัวอ่อนๆ น้ะค่ะ

ขอให้เจอน้องนะคะ 😍

บ้านนี้หน้าท้องหนาค่ะ +ประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ หมอซาวครั้งแรกบอก5Wเจอแต่ถุงเหมือนกันค่ะ แต่หมอก็จัดยาบำรุงมาให้นะคะ กินข้าวให้ตรงเวลา กินยาที่หมอให้ทุกวัน เดือนถัดมา หมอนัดซาวอีกทีก็เจอตัวน้องเลยค่ะ สรุปขนาดตัวน้อง12Wแล้วค่ะ

เจอตอน 22 week ค่ะ 555+ ไม่คิดว่าท้องนึกว่าอ้วน55 เมนมาไม่ปกติ เลยไม่ได้สงสัยอะไร ประมาณเดือนที่ 4 เริ่มรุสึกอะไรดิ้นๆในท้องเลยไปตรวจ ซาวแล้วรู้เพศเรยจร้า เป็นสาวจร้า สมใจ❤

6วีคหมอบอกควรเจอแล้วบ้านนี้ไม่เจอสรุปท้องลมตามหมอบอกจริงๆคะ ตอนนี้น้องหลุดแล้วร่างกายขับออกมาเองจ้าสู้ๆนะคะอาจจะเจอก็ได้แต่ความจริงต้องเจอน้องเจอหัวใจแล้วด้วยคะ

VIP Member

ตอนแรกที่ซาว3-4w ไม่เจออะไรเลยค่ะ ถุงตั้งครรภ์ก็ไม่เจอ เห็นแต่ผนังมดลูกหนาขึ้น มาเจออีกทีตอน8w+ เจอทุกอย่างเลย แม่อย่าไปกังวลค่ะ น้องยังตัวเล็กอยู่ เท่าเม็ดงา

ขอบคุณนะคะ พยายามจะไม่เครียดค่ะแต่ก้ออดกลัวไม่ได้เลย😭

VIP Member

เรา6wเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ แต่เราไม่ได้กังวลอะไรเพราะหมอไม่ได้พูดอะไรให้เรากังวล เราก็คิดว่าปกติค่ะ จน11wหาหมอครั้งที่2ก็เจอน้องคะเล็กเท่าเม็ดแมงลักคะ

สามีปลอบให้คิดใจแง่ดีแบบนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ 🙏❤

เคยเจอค่ะตอนนั้นเจอแต่ถุงน้ำค่ะ ไม่เจอเด็ก นัดตรวจจนครบ12wมั่นใจแล้วไม่มีเด็ก ถุงตั้งครรภ์ก็ไม่หลุดเอง หมอเลยให้ไปโรงพยาบาลเหน็บยา และขูดมดลูกค่ะ

บ้านนี้ซาวด์ผ่านหน้าท้อง ตอน10วีค เห็นน้องแล้วค่ะ เป็นรูปร่าง แขนขา กำลังดิ้นดุ๊กดิ๊ก แต่แม่ยังไม่รู้สึกว่าน้องดิ้น เพราะน้องยังเล็กมาก

ขอบคุณมากๆนะคะแม่ ❤🙏

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง